Ổ dịch nóng ở Hà Nội thêm nhiều F0 từ cộng đồng, xe máy 'đặc biệt' đi phun khử khuẩn tận ngõ ngách

Ban Chỉ huy quân sự phường Phú Đô đã mượn xe máy phun khử khuẩn lưu động của Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm để tiến hành phun khử khuẩn các ngõ đang bị phong tỏa, mỗi ngày phun 2 lần.

Ngay sau khi có thêm các ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, khoảng 16h chiều 14/11, phường Phú Đô tiếp tục kéo dài khu vực phong tỏa đến số nhà 174 ngõ 8 đường Lê Quang Đạo. Lực lượng chức năng đã lập hàng rào barie nối rào chắn để sàng lọc, truy vết.

{keywords}
16h ngày 14/11, phường Phú Đô tiếp tục kéo dài khu vực cách ly tại ngõ 8 Lê Quang Đạo.

Những người muốn vào bên trong phải chứng minh được mình là công dân đang sinh sống tại bên trong, sau khi vào sẽ ở yên trong nhà và không được ra ngoài.

Trong chiều cùng ngày, một số người dân trong ngõ muốn ra ngoài đều bị lực lượng chức năng chặn lại, yêu cầu quay về nhà.

{keywords}
Hàng rào được dựng lên chỉ cho người từ ngoài vào và ở yên tại chỗ, người bên trong không được đi ra
{keywords}
Người dân nhờ mua lương thực chuyển vào bên trong khu phong tỏa

Ban Chỉ huy quân sự phường Phú Đô đã mượn xe máy phun khử khuẩn lưu động của Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm để tiến hành phun các ngõ đang bị phong tỏa.

Xe lưu động được chế tạo từ một chiếc xe Honda Dream cũ. Trên xe có trang bị 2 bình khử khuẩn chứa tổng số 26 lít dung dịch, máy bơm và 2 khoang kín để chứa dung dịch Cloramin B.

Với chiếc xe này, lực lượng y tế, quân đội có thể phun khử khuẩn một diện tích rộng tại các khu cách ly, khu phong tỏa có ca bệnh F0 trong thời gian ngắn, tiết kiệm sức người.

{keywords}

Lực lượng thanh niên tình nguyện của phường tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng lập hàng rào phong tỏa và chuẩn bị phun khử khuẩn.
{keywords}
Đến 16h30, xe máy được đưa đến phun khử khuẩn toàn bộ khu vực từ số nhà 174 đến ngách 2/8 đường Lê Quang Đạo.
{keywords}
Trên xe có trang bị 2 bình khử khuẩn chứa tổng số 26 lít dung dịch, máy bơm và 2 khoang kín để chứa dung dịch Cloramin B.
{keywords}
Chợ tạm phường Phú Đô và các trục đường chính trong làng được phun khử khuẩn để phòng dịch.

Ông Nguyễn Văn Kế, Phó ban chỉ huy quân sự phường Phú Đô cho biết: “Hôm nay chúng tôi phun toàn bộ các ngõ đang bị phong tỏa và các trục đường chính trong làng. Việc này sẽ được chúng tôi duy trì từ nay đến khi hết dịch, mỗi ngày 2 lần phun để đảm bảo cho người dân an tâm phòng dịch”.

{keywords}
Phường Phú Đô dự kiến tiến hành phun khử khuẩn diện rộng.

Anh Ngô Minh Đức, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường Phú Đô chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn, lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch của phường Phú Đô không được về nhà. Mặc dù nhiều người có nhà ở trong làng nhưng tất cả đều ăn, ngủ, nghỉ lại ở trụ sở ủy ban nhân dân phường.

Ba ngày chúng tôi sẽ được xét nghiệm Covid-19 một lần. Việc ăn uống sinh hoạt được cán bộ phường cử người nấu''.

{keywords}
Anh Ngô Minh Đức, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường Phú Đô tham gia lập hàng rào phong tỏa vào chiều ngày 14/11.

''Chúng tôi đang đẩy mạnh tuyên truyền người dân không ra ngoài khi không có việc cần thiết. Hiện tại, Hội phụ nữ, Hội chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên đang phối hợp với nhau để mua lương thực cho những nhà trong khu phong tỏa”, anh Đức thông tin.

Chị Ngô Thị Nhàn, Bí thư đoàn phường Phú Đô cho biết: “Mỗi ngày các lực lượng sẽ đi phát loa ít nhất 3 lần, vào các buổi sáng, trưa, chiều, tối trong khung thời gian im lặng nhất trong ngày để mọi người có thể dễ nghe hơn. Phát loa như vậy cũng có một số người dân không đồng ý, nhưng để người dân nâng cao ý thưc phòng chống dịch thì chúng tôi bắt buộc phải làm. Thời điểm phát loa đi quanh ngõ muộn nhất cũng là khoảng 23h, sau này nếu tình hình dịch giảm đi, người dân đã có nhận thức về dịch, chúng tôi sẽ giảm thời gian đi phát loa đến từng ngõ”.

{keywords}
Chiều 14/11, chị Ngô Thị Nhàn (ngồi trước) đi phát loa tuyên truyền, đề nghị người dân không được ra ngoài để phục vụ công tác phun khử khuẩn.

Ngoài việc phát loa di động đến tận ngõ, phường Phú Đô cũng thường xuyên thông báo diễn biến tình hình dịch đến cho người dân bằng hệ thống loa truyền thanh phường.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn phường, để nhân dân nắm bắt được thông tin, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, hạn chế thấp nhất sự lây lan, số người mắc và tử vong do dịch Covid-19 gây ra trên địa bàn phường, UBND phường Phú Đô thông báo tới toàn thể nhân dân trên địa bàn phường như sau: “Từ ngày 21/10/2021 đến nay, phường Phú Đô đã ghi nhận: 121 ca nhiễm Covid-19...”, loa truyền thanh phường Phú Đô liên tục thông báo trong chiều 14/11.

"Số ca nhiễm của phường Phú Đô vẫn tăng. Tính đến hết ngày 13/11, phường Phú Đô đã ghi nhận hơn 100 F0, trong ngày 14/11 có thêm các F0 mới phát hiện, chúng tôi đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc lại một lần nữa”, một cán bộ phường Phú Đô cho biết.

UBND phường đã khẩn trương truy vết, rà soát, lập danh sách những người thuộc F1, F2 và ra quyết định cách ly y tế; lập danh sách 228 hộ gia đình với tổng số 1.352 nhân khẩu tại 06 ngõ đang áp dụng biện pháp cách ly y tế trên địa bàn phường. Hội Phụ nữ phụ trách cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho các hộ gia đình trong khu vực cách ly y tế.

{keywords}
Trong chiều ngày 14/11, phường Phú Đô tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho người dân để sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
{keywords}
Hàng rào cứng được thiết lập để người dân không ra khỏi nhà tại khu vực đường đua F1.

Theo thống kê của Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm, quận đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho khoảng hơn 1.500 lượt người nhằm tìm ra F0 tại khu vực có dịch Covid-19.

Bảo Khánh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !