Khởi tố người phụ nữ phóng hoả khiến 6 người thương vong ở Phú Đô

Chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Thanh Hải để điều tra về hành vi “Giết người” và “Huỷ hoại tài sản”.

Ngày 9/4, trao đổi với phóng viên Báo CAND, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Thanh Hải để điều tra về hành vi “Giết người” và “Huỷ hoại tài sản” trong vụ phóng hoả khiến 6 người thương vong ở phường Phú Đô.

HaitaicoquanCongan_O-1649472063308.jpg
Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố và tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Thanh Hải để điều tra về hành vi "Giết người" và "Huỷ hoại tài sản". 

Như CAND online đưa tin, tối 31/3 tại khu nhà trọ trong ngõ 60, Tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã xảy cháy khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương (trong đó có 2 trẻ em) và một số tài sản bị hư hỏng nặng. Quá trình điều tra xác định, Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) là bị can gây ra vụ hoả hoạn trên bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm yêu đương.

Cũng theo tài liệu của cơ quan điều tra, dù đã có chồng và con nhưng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm nam nữ với anh Chẩu Việt Hoàng (SN 1994, ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang).

Đến cuối tháng 1/2022, Hải phát hiện gia đình anh Hoàng ngăn cản, không đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân nên giữa Hải và Hoàng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Sau đó, Hải nhiều lần đến nhà trọ của bạn trai đập phá và 2 lần đốt máy tính của Hoàng.

Do không muốn tiếp tục mối quan hệ này, Hoàng đã chuyển đến nhà trọ của anh họ là Hoàng Công Việt (SN 1990, cùng quê Tuyên Quang), thuê trọ tại ngõ 60, Tổ 4, phường Phú Đô ở cùng. Được hơn chục ngày, Hải biết thông tin và đã mua xăng tìm đến đốt xe anh Việt vì cho rằng, người này cũng là một trong những thành viên ngăn cản mối quan hệ giữa Hải và Hoàng.

Hientruongvuchay-1649293645291.jpg
Hiện trường khu nhà trọ bị phóng hoả khiến 6 người thương vong

Chỉ sau vài giờ gây án, Trần Thị Thanh Hải đã bị bắt giữ. Ngày 3/4, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và "Huỷ hoại tài sản".

Đến ngày 8/4, Cơ quan CSĐT tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thanh Hải để điều tra về hành vi “Giết người” và “Huỷ hoại tài sản”, đồng thời thi hành lệnh tạm giam 4 tháng đối với bị can này để phục vụ công tác điều tra. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

 

Khoảng 19h ngày 31/3, khu nhà trọ ở ngõ 60, Tổ 4, phường Phú Đô bất ngờ xảy ra hoả hoạn. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 2 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội nhanh chóng điều 7 xe cứu hoả và triển khai lực lượng dập cháy, tổ chức cứu nạn.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 1 thi thể nữ. Quá trình điều tra xác định, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Mai A. (SN 1997; ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội). Trước khi xảy ra vụ việc thương tâm, chị A. làm tại Công ty Cổ phần Công nghệ Sotatek. Qua khám nghiệm hiện trường và pháp y tử thi xác định, nạn nhân đang mang thai tháng thứ 2.
Bị can Trần Thị Thanh Hải cũng bị bắt giữ ngay sau đó. Hành vi nguy hiểm của bị can Trần Thị Thanh Hải không chỉ khiến chị Nguyễn Thị Mai A. tử vong do ngạt khói mà còn làm 5 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu; 9 chiếc xe máy tại tầng 1 của căn nhà cháy rụi hoàn toàn, nhiều xe khác bị hư hỏng.
Lật mặt “cô gái cuồng yêu” phóng hỏa giết người ở Phú Đô

Lật mặt “cô gái cuồng yêu” phóng hỏa giết người ở Phú Đô

Khi bị bắt vì gây ra vụ cháy kinh hoàng khiến 1 người chết, 4 người bị thương, Hải khiến mọi người tin rằng mình chỉ vì yêu mà gây tội tày đình.

Theo cand.com.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !