Niềm vui uống sữa học đường an toàn tại TP.HCM

Tính từ tháng 11/2019 đến nay, 10 quận huyện của TP.HCM đã thực hiện chương trình sữa học đường (SHĐ) theo Nghị quyết 14 của HĐND TP.HCM. Chương trình được nhìn nhận mang tính nhân văn sâu sắc và nhận được sự đồng cảm cao từ xã hội.

Sau thời gian nghỉ dài ngày để phòng chống dịch bệnh, chương trình SHĐ tiếp tục được triển khai tại các điểm trường mầm non, và lớp 1 Tiểu học tại TP.HCM đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

{keywords}
Các em học sinh trường tiểu học Trang Tấn Khương, xã Long Thới, huyện Nhà Bè vui vẻ đón nhận những hộp sữa an toàn từ chương trình SHĐ.

Trở lại trường sau một khoảng thời gian nghỉ dài, niềm vui của các em học sinh trường tiểu học Trang Tấn Khương, xã Long Thới, huyện Nhà Bè không chỉ là được gặp lại bạn bè, thầy cô mà còn là sự háo hức được tiếp nhận nguồn sữa an toàn từ chương trình SHĐ. Khi tới giờ uống sữa, các em học sinh rất hào hứng. Các giáo viên hướng dẫn cho các em kiểm tra hạn sử dụng trên hộp sữa và học cách gấp gọn vỏ hộp sữa và đặt đúng nơi quy định. 

{keywords}
Chương trình SHĐ với nhiều hoạt động thú vị đã ngày càng thu hút nhiều em học sinh trường tiểu học và mầm non tại Củ Chi tham gia.

Để có thể tiếp tục triển khai đề án, trước đó, nhà trường đã lấy ý kiến phụ huynh và nhận được sự đồng thuận cao.

Hiệu trưởng trường tiểu học Trang Tấn Khương - bà Nguyễn Thị Thu Trang cho biết: "Trường được sự đồng thuận cao của phụ huynh trong chương trình sữa học đường, tỉ lệ học sinh lớp 1 tham gia là 60% ở học kì 1. Sang học kì 2, số lượng các em duy trì uống sữa đạt 183/314 học sinh. Nhà Bè là một huyện ngoại thành nên đa số phụ huynh là người dân từ nơi khác đến, chủ yếu là người dân lao động và người có thu nhập trung bình, nhiều gia đình còn khó khăn về kinh tế. Ngoài ra, nhiều em học sinh thích các hương vị sữa khác nhau. Nhà trường mong muốn Công ty Vinamilk cung cấp thêm nhiều hương vị sữa khác nhau để tạo thêm sở thích uống sữa cho các em học sinh".

{keywords}
Việc uống sữa mỗi ngày khi đến lớp góp phần giúp các em có thêm năng lượng để học tập, tham gia vào các hoạt động, góp phần phát triển thể trạng một cách toàn diện.

Tại trường mầm non thị trấn Củ Chi 2, đi học lại những ngày sau dịch, vào giờ uống SHĐ, các em học sinh cũng thật hào hứng và vui vẻ. Chị Nguyễn Thị Hiền, phụ huynh trường mầm non thị trấn Củ Chi 2 cho biết: “Con nói con thích uống sữa cùng các bạn, vì sữa giúp con phát triển trí tuệ, chiều cao, và toàn cơ thể con luôn. Con về còn kể mẹ nghe cô hướng dẫn uống sữa, còn ngồi chỉ mẹ cách gấp hộp sữa thành hình vuông, nhớ tháo 2 lỗ tai ra, rồi hướng dẫn mẹ làm xe từ vỏ hộp sữa tại nhà”.

{keywords}
Các sản phẩm sữa học đường của Vinamilk được sản xuất tuân thủ một cách nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư 31 do Bộ Y tế ban hành.

Tại quận 9, giai đoạn 1 (từ tháng 11/2019 đến tháng 1/2020) có 118 cơ sở giáo dục tham gia với tổng số trên 10.500 trẻ; giai đoạn 2 (từ 25/5 đến nay) có 99 cơ sở tham gia SHĐ với gần 8.700 trẻ. Huyện Bình Chánh có 250 trường tiểu học, mầm non và nhóm lớp mẫu giáo độc lập. Triển khai thí điểm ở học kỳ 1, chương trình SHĐ có 17.500 học sinh, học kỳ 2 có 11.000 học sinh tham gia chương trình SHĐ…

Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển hoạt động cộng đồng, công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk cho biết: “Về nguồn nguyên liệu và các vitamin, khoáng chất bổ sung cho sản phẩm sữa học đường ở giai đoạn học kì 2, công ty Vinamilk tuân thủ một cách nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư 31 do Bộ Y tế ban hành. Bên cạnh đó, để cung cấp sữa cho các trường an toàn và hiệu quả sau dịch, việc kiểm định chất lượng và bảo quản sữa luôn được giám sát theo quy trình”. 

Chương trình SHĐ do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chính thức triển khai từ ngày 1/11/2019 với đơn vị cung cấp sữa là Vinamilk. Tính đến ngày 12/6/2020, chương trình đã cung cấp 8 triệu hộp sữa, còn hơn 11 triệu hộp chưa cung cấp.

Theo ông Tăng Hữu Phong, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội  HĐND TP.HCM thì chương trình SHĐ là một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc và nhận được sự đồng cảm cao từ xã hội. Qua khảo sát cho thấy nhiều đơn vị trường học mong muốn việc triển khai chương trình mở rộng theo giai đoạn 5 năm, với đối tượng thụ hưởng trên cả học sinh các lớp tiểu học. 

{keywords}

Gấp gọn vỏ hộp sữa và đặt đúng nơi quy định sau khi uống sữa cũng là một kỹ năng sống cho trẻ và là mục tiêu bảo vệ môi trường mà Vinamilk và Chương trình SHĐ hướng đến.
Chương trình SHĐ trên địa bàn TP.HCM được triển khai nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP.HCM. Các trẻ mẫu giáo và học sinh lớp 1 trong các trường công lập, ngoài công lập, các cơ sở bảo trợ xã hội tại 10 quận, huyện sẽ được uống một hộp sữa 180ml/lần/ngày với 5 lần/tuần. Chương trình được tiến hành theo hình thức xã hội hóa. Trong đó nhà nước hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ 20%, phụ huynh chỉ phải đóng 50% chi phí. Riêng đối với các em có điều kiện khó khăn, thành phố và Vinamilk hỗ trợ uống sữa miễn phí hoàn toàn. 

 Phương Dung

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !