Nhà xưởng gần 1000m2 bốc cháy ngùn ngụt, sập mái tôn, nứt tường, gần 60 cán bộ chiến sĩ vất vả dập lửa ngăn cháy lan

Sau vụ cháy lớn xảy ra trưa nay (15/5) ở Công ty TNHH xây dựng vật liệu mới Hoàng Thành (huyện Đan Phượng Hà Nội), Công an huyện Đan Phượng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này.

{keywords}
Khu vực nhà xưởng xảy ra cháy lúc giữa trưa.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) – Công an TP Hà Nội, vào khoảng 11 giờ 27 phút ngày 15/5, Trung tâm chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo cháy xảy ra tại Công ty TNHH xây dựng vật liệu mới Hoàng Thành có địa chỉ tại thôn 10, xã Trung Trâu, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Ngay khi tiếp nhận được thông tin ban đầu, nhận định có khả năng cháy lan sang các khu vực nhà dân lân cận, Trung tâm thông tin Chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động 8 xe chữa cháy của Công an các quận, huyện (gồm: Đan Phượng, Hoài Đức, Phúc Thọ, Bắc Từ Liêm và Đội Cảnh sát CC&CNCH khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH) cùng hơn 50 cán bộ chiến sĩ (CBCS) tới hiện trường triển khai chữa cháy.

01 xe chỉ huy và 08 CBCS cũng được điều động tới hiện trường để trực tiếp tham gia chỉ huy chữa cháy.

Khu vực xảy cháy có quy mô 01 tầng, kết cấu khung thép mái tôn, chứa bao bì, thùng nhựa, sika, xi măng,… với diện tích xây dựng khoảng hơn 900m2.

{keywords}
Lửa cháy ngùn ngụt làm sập mái tôn.

Ngay sau khi đến hiện trường, nhận định đám cháy có khả năng lan sang khu vực nhà xưởng và nhà dân lân cận, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – CATP Hà Nội đã thành lập Ban chỉ huy chữa cháy, triệu tập chỉ huy các đơn vị chữa cháy, chỉ đạo việc trinh sát đám cháy, thống nhất kỹ thuật, chiến thuật tổ chức chữa cháy.

Chỉ huy chữa cháy đã quyết định triển khai các mũi tấn công để chữa cháy và ngăn cháy lan sang các khu vực nhà dân lân cận, đồng thời chỉ đạo các lực lượng Công an xã, Đội cảnh sát Giao thông, trật tự và các lực lượng chức năng,… tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy cháy.

Để đảm bảo nguồn nước khai thác phục vụ chữa cháy trong thời gian dài,  Ban chỉ huy chữa cháy đã yêu cầu các đơn vị nhanh chóng khảo sát, nắm tình hình các nguồn nước trên địa bàn để khai thác, sử dụng.

Sau gần 01 giờ nỗ lực chữa cháy, đến khoảng 12 giờ 40 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã khống chế, không để cháy sang khu vực nhà xưởng và các nhà dân lân cận, qua đó bảo vệ được 300m2/900m2 nhà xưởng xảy cháy.

Khoảng 13 giờ 12 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt, các đơn vị tiếp tục triển khai phun nước làm mát và dập tàn. Theo thống kê ban đầu, tổng diện tích xảy cháy khoảng 600m2.

{keywords}
{keywords}
Đám cháy được dập tắt sau hơn 1h nỗ lực dập lửa và ngăn cháy lan.
{keywords}
Sau khi lửa tắt, lực lượng PCCC tiếp tục phun nước làm mát và dập tàn.
{keywords}
Cháy lớn khiến bức tường nhà xưởng bị nứt lớn.

Thông tin xác minh từ công tác quản lý của đơn vị địa bàn, cơ sở xảy ra cháy thuộc đối tượng công trình có vi phạm về PCCC. Công an huyện Đan Phượng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở trên.

Đám cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Sông Yên

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !