Hà Nội: Người đàn ông bị ‘xe rùa’ rơi trúng, quên luôn tên tuổi, địa chỉ nhà

Chiếc ‘xe rùa’ rơi từ tầng 5 công trình cải tạo nhà cũ trúng một người đàn ông đang đi bộ trong ngõ. Khi ngồi dậy, nạn nhân không nhớ tên và địa chỉ nhà khiến người dân xung quanh lo lắng, phải đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 sáng 3/8, tại ngõ 2A phố Văn Cao (phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội), trong lúc đang đi bộ trong ngõ, một người đàn ông bất ngờ bị một chiếc xe rùa (xe cút-kít) từ tầng 5 một công trình đang thi công rơi trúng người.

Công trình này là một ngôi nhà đang cải tạo. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có nhiều công nhân đang làm việc bên trong ngôi nhà.

Được biết, sau khi bị chiếc xe rơi trúng, người đàn ông vẫn tỉnh và ngồi dậy được trước cửa ngôi nhà đang thi công nhưng khi mọi người hỏi thăm thì người này không nhớ tên tuổi và địa chỉ nhà mình.

{keywords}
Chiếc ‘xe rùa’ rơi từ tầng 5 xuống, trúng vào một người đàn ông đang đi bộ trong ngõ. (Ảnh: CAND)

Người dân xung quanh đã nhanh chóng báo tin cho lực lượng chức năng, đồng thời đưa người đàn ông gặp nạn đi cấp cứu.

Theo Soha, một nam công nhân đang làm việc tại công trình chia sẻ: “Đang trát trần nhà ở tầng 4, tôi nghe thấy tiếng rầm. Sau đó, mọi người bên dưới hô hoán có người bị xe rùa rơi trúng. Tôi chạy ra nhìn xuống dưới thì thấy người đàn ông bị xe rùa rơi trúng vẫn còn tỉnh, đang ngồi dậy.

Thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc ‘xe rùa’ trên tầng 5 không chở vật dụng gì, chỉ có mỗi xe không. Không rõ do bất cẩn hay thế nào mà công nhân đang làm việc trên tầng 5 lại làm rơi chiếc xe xuống đất”.

Theo CAND, Công an phường Thuỵ Khuê ghi nhận thợ xây công trình đã cẩu xe và tải gạch từ dưới lên bằng dây kéo, không dùng máy chuyên dụng.

Trước đó, có một số thông tin cho rằng khi công nhân dùng máy cẩu (máy chuyên dụng) đưa xe lên thì bị đứt cáp làm chiếc xe rơi xuống.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tại Hà Nội đã từng có nhiều vụ tai nạn xảy ra bất ngờ do các đơn vị thi công không che chắn công trình cẩn thận, làm rơi vật liệu rơi cốp pha, sập giàn giáo, đổ bê tông, rơi thanh sắt, hoặc đứt cáp cần cẩu,… không đảm bảo an toàn cho khu vực xung quanh, thậm chí có vụ việc đã dẫn tới hậu quả thương tâm.
Theo quy định của pháp luật, cá nhân, tổ chức thi công xây dựng công trình mà không thực hiện che chắc hoặc có che chắn nhưng để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống các khu vực xung quanh sẽ bị xử phạt hành chính và phải bồi thường cho người bị nạn. Tuy nhiên, ở những vụ việc gây hiệu quả nghiêm trọng, cơ quan chức năng có thể sẽ tiến hành khởi tố vụ án và xử lý hình sự những chủ đầu tư, nhà thầu vô trách nhiệm, không đảm bảo các điều kiện về an toàn công trình, an toàn lao động.

PV (tổng hợp)

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !