Người cứu 6 học sinh: 'Một cháu khóc trên tay, ngoài xa còn đến 3 cháu'

"Thời điểm trên tay bế một cháu, còn ngoài xa vẫn còn đến 3 cháu nữa, tôi không nghĩ gì nữa, chỉ biết làm theo lời trái tim mách bảo", ông Trung chia sẻ.

Bí thư phường lao ra biển Cửa Lò cứu nhiều trẻ em sắp đuối nước

Bí thư phường lao ra biển Cửa Lò cứu nhiều trẻ em sắp đuối nước

Nghe tiếng kêu cứu, Bí thư Đảng ủy phường ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã kịp thời bơi ra xa, cùng người dân cứu được 6 em nhỏ sắp bị đuối nước vào bờ an toàn.

Ông Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng với việc chứng kiến 6 cháu nhỏ bị đuối nước trên địa bàn vào chiều 30/7.

Trong 6 học sinh bị đuối nước, ông là người trực tiếp cứu được 4 nạn nhân. Theo ông Trung, hai đêm qua ông không thể ngủ được vì cứ nhắm mắt lại nghĩ đến giây phút cứu các cháu nhỏ. Nếu không may mắn hoặc thao thác sai sót gì khiến cháu nào tử vong, ông sẽ hối hận suốt đời.

Người cứu 6 học sinh: Một cháu khóc trên tay, ngoài xa còn đến 3 cháu - 1

Khu vực bãi biển nơi các nạn nhân tắm và gặp nạn.

Hôm đó, khoảng 5h30 ngày 30/7, ông và vợ con đi tập thể dục rồi xuống tắm ở bãi biển phường Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò). Khi tắm được hơn 30 phút thì ông nghe tiếng kêu cứu của nhóm cháu nhỏ cách đó khoảng 200m.

Cùng thời điểm này, có một người dân, cùng ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, đang tắm cũng nghe tiếng kêu cứu, kịp thời bơi ra, kéo được 2 cháu vào bờ. 4 nạn nhân còn lại bị sóng biển đẩy ra xa. Ông Trung vội lao ra dòng nước và lần lượt đưa được 4 cháu vào bờ.

"Người đầu tiên tôi tiếp cận là một cháu trai học lớp 3 đang ngoi ngóp trên mặt nước, sắp chìm. Thấy vậy, tôi với tay, nắm chặt tay cháu rồi nâng cháu lên khỏi mặt nước. Một lúc sau thì cháu thở được. Mất khoảng 10 giây. Tôi tiếp tục nghe tiếng kêu cứu từ bên ngoài", ông Trung cho biết.

Ông Trung thả cháu học sinh lớp 3 xuống nhưng cháu bé đã khóc lóc van xin ông đừng buông tay. Trong lúc ngặt nghèo, một bên là cháu bé trên tay, ngoài xa còn đến 3 cháu khác, ông đã đưa ra quyết định sinh tử.

Người cứu 6 học sinh: Một cháu khóc trên tay, ngoài xa còn đến 3 cháu - 2

Ông Trung kể lại giây phút đối diện với "tử thần" cứu các cháu nhỏ sắp đuối nước.

"Tôi đành giật mạnh tay cháu bé, đẩy cháu vào một đoạn vào bờ rồi tiếp tục bơi ra, cứu 3 cháu đang chới với ngoài xa. Vừa bơi ra đến nơi, tôi dùng hai tay ôm 3 cháu rồi dùng lực chân đạp mạnh liên hồi để đỡ từng cháu nổi lên mặt nước. Khi cháu này nổi được một lát thì tiếp tục đẩy cháu khác… Lần lượt như thế để các cháu không bị sặc quá nhiều nước, để lai dắt được bọn trẻ vào trong. Một lúc sau, tôi đưa được các cháu vào bờ. Lúc đó mới biết cháu bé được tôi đẩy vào đầu tiên sau đó được một người khác giúp đỡ đưa vào bờ an toàn", ông Trung nhớ lại.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải, thời điểm đó ông cũng không xác định được có bao nhiêu cháu bé bị đuối nước. Sau này mới biết thêm, một cháu được gia đình cứu, một cháu gái khác bơi gần vào bờ đã mệt lả nhưng may mắn có ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa hỗ trợ.

"Lúc tôi đưa được 3 cháu vào gần bờ thì thấy người bạn đi cùng ông Trần Quốc Tuấn bơi ra. Tôi vội nói anh Trung ra giúp các cháu khác. Cũng may vì vậy mà không cháu nào đuối nước. Quả thật là quá may mắn", Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải nhớ lại.

Là người trực tiếp cứu một em học sinh khỏi đuối nước, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa Trần Quốc Tuấn cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, ông và một số người bạn đang tắm biển gần đó.

"Tắm xong tôi chuẩn bị ra về thì nghe tiếng kêu cứu, vội quay lại. Anh Trung bơi tốt hơn nên lao ra cứu mấy cháu ngoài xa. Còn tôi lội ra kéo một cháu gái lớp 12 đang cố gắng bơi vào bờ nhưng kiệt sức, do uống nhiều nước. Sau đó, mọi người nhanh chóng đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu", ông Tuấn chia sẻ.

Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trời nắng, sóng biển không quá cao. Nguyên nhân vụ tai nạn có thể các cháu mải mê tắm nên bị sóng cuốn ra xa mà không biết. May mắn là không ai tử nạn.

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, hiện sức khỏe của 5 cháu nhỏ đã ổn định. Một cháu do uống quá nhiều nước, hoảng sợ nên đang được tiếp tục theo dõi ở bệnh viện song đã qua cơn nguy kịch.

"Hành động cứu 6 em nhỏ của hai Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải và phường Nghi Hòa rất đáng khâm phục. UBND thị xã Cửa Lò sẽ đề xuất khen thưởng, biểu dương hành động này nhằm lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng", ông Phúc nhấn mạnh.

Theo dantri.com.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !