Thừa Thiên Huế: Tập trung gỡ vướng cho dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công tập trung máy móc và nhân lực hối hả làm việc, đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

{keywords}
Các phương tiện, máy móc được huy động để thi công trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn có chiều dài 98,35km đi qua tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế (trong đó Quảng Trị dài 37,3km và tỉnh Thừa Thiên - Huế dài 61km) bao gồm 11 gói thầu xây lắp có tổng mức đầu tư khoảng 7.699 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 9/2019.

Đến nay, dự án Cam Lộ - La Sơn (Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế) đã khởi công hoàn thành khoảng 30% tiến độ. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế, công tác GPMB cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua tỉnh Thừa Thiên – Huế mới đạt 99,25% và còn lại một số đoạn rải rác trên tuyến do một số hộ dân chưa thống nhất theo phương án bồi thường (giá đất và tài sản trên đất), người dân đang đợi làm xong nhà tại các khu tái định cư mới di chuyển, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa kéo dài ảnh hưởng đến việc triển khai di dời công trình hạ tầng kĩ thuật…

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các nhà thầu đã đồng loạt ra quân triển khai thi công trở lại tại các đoạn đã được giao mặt bằng với hàng loạt phương tiện máy móc cùng các cán bộ, công nhân tập trung trên hiện trường. Các đơn vị thi công xây lắp đang tập trung vào hạng mục san ủi gia cố mặt đường, xây dựng các cầu vượt và hệ thống ống thoát nước…

Theo ghi nhận của PV trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua thị xã Hương Trà và thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế), tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu tập trung huy động nhiều máy múc hạ độ cao trên các sườn núi cao, xe tải liên tục vận chuyển phân phối đất san lấp bề mặt và vận chuyển cát đá đến công trường, khoan phá đá…  Tiếng máy móc hoạt động liên hồi nên không khí tại công trường rất sôi động.

{keywords}
Máy múc đang hạ độ cao đồi núi thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

 

{keywords}
Xe tải vận chuyển đất ra đường tránh TP Huế đi san lấp mặt bằng cao tốc.

 

{keywords}
Công nhân tập trung thi công cầu bắc qua sông Hương, đoạn qua xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, hiện dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn (thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam) đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế đang thiếu khoảng 2 triệu m3 đất san lấp nên gây ảnh hưởng đến tiến độ, nhất là các gói thầu thuộc những đoạn đường đi qua vùng đồng bằng đang cần khối lượng lớn đất san lấp.

Với những vướng mắc gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đơn vị đã kiến nghị chính quyền địa phương cùng các sở, ban ngành liên quan tập trung vận động người dân, có giải pháp quyết liệt, kịp thời để bàn giao mặt bằng nhanh và không để tình trạng này kéo dài, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Đối với đất san lấp, Ban quản lý dự án đã làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc gia hạn, mở rộng những mỏ đất đã cấp và cấp phép thêm những mỏ đất mới để tăng nguồn cung ứng đất san lấp.

Làm việc với các Sở, ban ngành về tiến độ GPMB cao tốc Cam Lộ - La Sơn mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương đề nghị các đơn vị tập trung hơn nữa và cương quyết xử lý, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo tiến độ chung của dự án. Đồng thời, tăng cường phối hợp hỗ trợ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh trong việc tiếp nhận mặt bằng và thi công.

{keywords}
Công nhân đang thi công giăng thép đoạn qua xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế).
{keywords}
Xe tải liên tục vận chuyển chở đất san lấp đến công trường ở phường Hương Hồ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Vũ Quý, Quyền Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban quản lý dự án đã huy động 100% quân số trở lại công trường thi công và hiện dự án đã đạt trên 30% tiến độ, cơ bản đáp ứng kế hoạch. Đồng thời, Ban quản lý dự án yêu cầu các nhà thầu chú trọng, đảm bảo và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Ban đã làm việc với tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn chỉ còn vài điểm nhỏ chưa hoàn thiện giải phóng mặt bằng nhưng địa phương cũng đang vận động, tuyên truyền và giải quyết để sớm nhất hoàn thành. Việc thiếu 2 triệu m3 đất san lấp, tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tháo gỡ bằng việc huy động các mỏ đất ở địa phương cung cấp, mở rộng mỏ đất và cấp mới mỏ đất.

{keywords}
Nhiều đồi núi đã được nhà thầu thi công hạ thấp.
{keywords}
Máy móc đang lu lèn mặt đường trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua Thừa Thiên – Huế.
{keywords}
Vật liệu xây dựng như cát, đá… đã được nhà thầu tập trung về gần công trường.
{keywords}
Hạng mục xây dựng cầu bắc qua sông Hương nhìn từ trên cao.

Hà Oai

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !