Nghệ An: Thưởng nóng vụ án giết người tạo hiện trường giả và triệt phá băng cướp 10X

Sau khi giết người, Nguyễn Đức Thủy (SN 1988, trú tại thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đã tạo dựng hiện trường giả của một vụ tai nạn giao thông để che giấu hành vi phạm tội của mình.

Ngày 22/8, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng cho Công an các đơn vị, địa phương đã có thành tích phá thành công chuyên án 820C, triệt xóa 2 ổ nhóm cướp tài sản trên địa bàn TP Vinh và các huyện lân cận, đồng thời, điều tra, làm rõ vụ án giết người xảy ra tại TX Thái Hòa.

Ngày 21/8, sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông chết người trên địa bàn, Công an thị xã Thái Hòa phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra, làm rõ.

{keywords}
Địa điểm nơi nam thanh niên giết người rồi tạo dựng hiện trường giả.

Cụ thể, vào khoảng 5h ngày 21/8, người dân phát hiện anh Võ Hiếu H. (SN 1984, trú tại phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa) tử vong ở khu vực trước cổng Trường Tiểu học phường Quang Phong trong tư thế bị xe máy đè lên người.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và nhận thấy có nhiều dấu vết bất thường trên thân thể nạn nhân và khẳng định đây là vụ án hình sự.

Đến khoảng 20 giờ ngày 21/8, Công an tỉnh Nghệ An đã thành lập tổ công tác để truy bắt thành công đối tượng Nguyễn Đức Thủy (SN 1988, trú cùng địa phương) khi đang lẩn trốn tại xã Yên Sơn (huyện Đô Lương).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng không thừa nhận mình là người gây ra cái chết đối với anh H. Tuy vậy, sau nhiều giờ đấu tranh, xét hỏi, đến 4 giờ ngày 22/8, đối tượng Thủy đã thừa nhận mình là thủ phạm ra tay sát hại nạn nhân.

Theo đó, do có mâu thuẫn cá nhân nên vào tối  20/8, nạn nhân và hung thủ có to tiếng dẫn đến xô xát với nhau, quá trình đó, Thủy đã dùng 1 cán xẻng đánh vào đầu anh H. khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, gây án xong, đối tượng đã tạo dựng hiện trường giả của vụ tai nạn giao thông, bằng cách kéo nạn nhân ra khu vực trước cổng trường Tiểu học phường Quang Phong (thị xã Thái Hòa) rồi lấy xe máy ngã đè lên người của nạn nhân.

{keywords}
Lãnh đạo UBND tỉnh, Công an Nghệ An trao thưởng cho các lực lượng phá án

Cũng trong thời gian này, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Vinh và Công an các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TX Cửa Lò đã phối hợp phá thành công chuyên án 820C, triệt xóa 2 ổ nhóm gồm 13 đối tượng về hành vi cướp tài sản, thu giữ 5 xe máy là phương tiện dùng gây án và nhiều dao, kiếm các loại. Qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 23 vụ cướp tài sản, 1 vụ cướp giật tài sản tại địa bàn TP Vinh, TX Cửa Lò và các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, gây thiệt hại khoảng 15 triệu đồng.

Ghi nhận thành tích điều tra, làm rõ vụ án giết người xảy ra tại TX Thái Hòa và của Chuyên án 820C, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký quyết định thưởng 60 triệu đồng, Giám đốc Công an tỉnh thưởng 15 triệu đồng cho các lực lượng tham gia phá án.

Bảo Trâm

Nghệ An: Cuộc rượt đuổi ngoạn mục, tóm gọn nhóm đối tượng buôn ma túy trái phép

Nghệ An: Cuộc rượt đuổi ngoạn mục, tóm gọn nhóm đối tượng buôn ma túy trái phép

Bị phát hiện khi vận chuyển ma túy trái phép, các đối tượng nhanh chóng quay đầu xe bỏ chạy, sau hơn 20km truy đuổi, lực lượng Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã tóm gọn nhóm đối tượng cùng 12.000 viên ma túy tổng hợp.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !