'Vui như Tết' ngày đầu thông xe ở Đà Nẵng

Cả lái xe và khách mắc kẹt ở Đà Nẵng đều “vui như Tết” khi các tuyến vận tải hành khách đã được hoạt động trở lại.

Từ 0h ngày 7/9, Bộ GTVT đã cho phép khôi phục 100% hoạt động vận tải hành khách đi, đến thành phố Đà Nẵng.

{keywords}
Khách hồ hởi ra bến xe để về nhà 

Trong ngày đầu thông xe, tại Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng, lượng khách đến không quá đông. Hành khách trên các phương tiện đến và đi từ Đà Nẵng phải thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch như đeo khẩu trang và được nhà xe ghi lại thông tin, số điện thoại liên hệ.

{keywords}
Ngày Đà Nẵng được khôi phục hoạt động vận tải khách đối với cánh tài xế “vui như Tết” bởi họ đã thất nghiệp gần 1 tháng rưỡi nay

Ông Nguyễn Dũng (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), lái xe của nhà xe Trung Tín (chạy tuyến Đà Nẵng-Quảng Bình), chia sẻ trong ngày hôm nay nhà xe đã có 5 chuyến xe xuất bến Đà Nẵng đưa khách trở về Quảng Bình. Chuyến xe đầu tiên xuất phát lúc 6h sáng.

“Dịch Covid-19, tôi nghỉ việc đến nay đã hơn 1 tháng rồi, giờ được chạy lại vui như Tết”, ông Dũng hồ hởi nói.

Tuy nhiên, trong ngày đầu lượng khách vẫn còn hạn chế, so với ngày thường lúc trước dịch chỉ bằng 1/3.

{keywords}
Bà Lê Thị Dung (thành phố Thái Nguyên) háo hức, vui mừng vì sau hai tháng trời mắc kẹt ở Đà Nẵng, hôm nay bà sẽ lên xe khách để trở về nhà 

“Xe 45 chỗ nhưng mỗi chuyến chúng tôi cũng chỉ chở được tầm vài chục khách, lượng khách ít nhưng như vậy cũng để đảm bảo an toàn giãn cách. Ngày đầu nên khách còn tâm lý lo lắng, lo sợ về phải cách ly nên vẫn chưa về nhiều”, ông Dũng cho hay.

{keywords}
Khách trước khi lên xe được yêu cầu ghi thông tin, năm sinh, số điện thoại liên hệ.

Có mặt tại bến xe, bà Lê Thị Dung (thành phố Thái Nguyên) chia sẻ: "Bà cùng cháu trai vào Đà Nẵng thăm người thân từ hồi tháng 6, dự định chỉ ở vài chục ngày nhưng cuối cùng mắc kẹt ở Đà Nẵng đến nay đã 2 tháng trời. Đứa cháu năm nay bước vào lớp 2 nên suốt những ngày qua rất mong ngóng được trở về để đi học".

“Nay được trở về nhà chúng tôi vui lắm, sung sướng lắm. Về đến địa phương tôi sẽ khai báo ngay với phường để cách ly”, bà Dung chia sẻ.

{keywords}
Bến xe không đông khách trong ngày đầu hoạt động trở lại 

Còn Đỗ Hưng Thịnh (Nghĩa Hưng, Nam Định) cũng cho biết trong thời gian bị mắc kẹt, Thịnh rất lo không kịp về đi học, năm nay lại là năm lớp 12 cuối cấp. Nay chuẩn bị lên xe rời Đà Nẵng trở về nhà, Thịnh vô cùng háo hức. Sau khi trở về nhà, em sẽ chấp hành các quy định cách ly để phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Trong ngày đầu, mỗi chuyến xe 45 chỗ chỉ vận chuyển khoảng vài chục khách 

Trong ngày 7/9, ngành đường sắt cũng đã mở bán vé trên 2 đôi tàu Thống nhất SE1/SE2 và SE7/SE8 cho phép dừng đón trả khách tại ga Đà Nẵng.

Còn hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã khai thác hai chuyến khứ hồi đến Đà Nẵng từ Hà Nội và TP.HCM. Tần suất bay đến và đi Đà Nẵng sẽ tăng dần vào tuần tới.

Hãng hàng không VietJet cũng thông báo từ ngày 8/9 khôi phục 2 đường bay Đà Nẵng - Hà Nội và Đà Nẵng - TP.HCM với tần suất một chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Còn Bamboo Airways sẽ khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa đến Đà Nẵng. Thời điểm khôi phục bắt đầu từ ngày 8/9 với tần suất một chuyến khứ hồi/chặng/ngày.

Diệu Thùy

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !