Muôn vàn cạm bẫy 'chat sex' nhằm vào các thiếu nữ

Lực lượng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện trên các mạng xã hội xuất hiện nhiều hội nhóm với các hoạt động chia sẻ hình ảnh sex, video khiêu dâm, ấu dâm với số lượng thành viên tham gia lớn.

Đặc biệt, các hội nhóm có đăng bài đăng quảng cáo về gọi video call khỏa thân “chat sex” có trả phí được một số người có nhu cầu tình dục lệch lạc quan tâm, bình luận và liên hệ. Đã có nhiều trường hợp các bé gái bị rơi vào bẫy vô cùng nguy hiểm của hoạt động này.

untitled-1.jpg -0

Từ tin báo tố giác tội phạm từ người dân, kết hợp với áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Phước đã phát hiện và bắt giữ Hoàng Trung Kiên, 17 tuổi, trú tại thôn Làng Bên, xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, có hành vi ép buộc cháu gái C.T.A.B, 13 tuổi, trú tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước thực hiện hành vi “chat sex” qua dịch vụ gọi video Facebook Messenger có trả phí bằng thẻ cào điện thoại.

Cơ quan Công an xác định được từ cuối tháng 3/2022, trong thời gian bị đối tượng khống chế, hằng ngày cháu B phải khỏa thân thực hiện hàng chục cuộc gọi video với các đối tượng chat sex, mỗi cuộc gọi có thời gian kéo dài từ 15 phút đến 30 phút. Đối tượng đã buộc B phải thực hiện các yêu cầu bệnh hoạn của chúng để được nhận về các khoản tiền phí bằng thẻ cào điện thoại là 50.000đ và 100.000đ tương ứng với thời gian “chat sex” 15 phút và 30 phút.

Do bị cưỡng ép quá nhiều lần nên cháu B bị khủng hoảng về tinh thần, học hành sa sút và có dấu hiệu hoảng loạn. Gia đình gặng hỏi thì cháu mới tiết lộ bí mật động trời này. Sau đó gia đình đã trình báo cơ quan Công an.

Điều tra mở rộng, cơ quan Công an phát hiện Kiên còn dụ dỗ, ép buộc 2 trường hợp khác đều 13 tuổi, ở các tỉnh Kiên Giang và Lạng Sơn. Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Công an các tỉnh có liên quan điều tra mở rộng để xử lý nghiêm minh các đối tượng.

Do dịch bệnh Covid-19, hầu hết các em học sinh đều chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học online. Vì vậy, các em đều được phụ huynh sắm cho điện thoại, máy tính có kết nối mạng Internet để học trực tuyến. Tuy nhiên, do không được sự giám sát, quản lý chặt chẽ, dẫn đến việc các em tham gia các mạng xã hội, nhanh chóng kết nối bạn bè một cách không an toàn. Các đối tượng xấu đã tạo tài khoản ảo, giả là con gái để kết bạn, chia sẻ các vấn đề về giới tính và dụ dỗ trao đổi hình ảnh chụp cơ thể với nhau.

Sau khi có được các hình ảnh và video khoả thân của nạn nhân, đối tượng lộ nguyên hình và đe dọa sẽ tung ảnh khoả thân lên mạng, gửi cho bạn bè người thân nếu các em không thực hiện theo yêu cầu của chúng. Các nạn nhân còn nhỏ tuổi dễ dàng bị đối tượng nắm bắt tâm lý và đe doạ phải thực hiện theo. Đối tượng yêu cầu nạn nhân phải giấu gia đình, quay video, chụp ảnh khoả thân để quảng cáo và thực hiện “chat sex” có thu phí.

Đa số những người nhận “chat sex” đều là các cô gái trẻ, thực hiện việc “chat sex” để được trả tiền theo thời gian và làm thoả mãn những sở thích bệnh hoạn của “khách”. Đã có nhiều nạn nhân là trẻ em gái, các em không tham gia một cách tự nguyện mà là bị một số đối tượng lừa gạt, tống tiền rồi buộc “chat sex” trả nợ hoặc dùng thủ đoạn khống chế bắt “chat sex” thu lợi cho chúng.

Đại diện Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước cảnh báo, cha mẹ cần tìm hiểu, chia sẻ và hướng dẫn con, em mình sử dụng Internet, vào mạng xã hội một cách an toàn. Tốt nhất là hạn chế việc sử dụng mạng xã hội của con trẻ, không giao lưu, kết bạn với người không quen biết. Đặc biệt, không tham gia, chia sẻ các hội nhóm khiêu dâm, vì chia sẻ nội dung khiêu dâm, trả tiền tham gia “chat sex” chính là tiếp tay cho kẻ ác trên không gian mạng.

Cha mẹ hãy thường xuyên quan tâm đến con cái, để kịp thời phát hiện các trường hợp con bị xâm hại và trình báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. Khi cần báo tin hãy liên hệ với Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tại địa phương nơi cư trú.

Theo cand.com.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !