Người dân TP Buôn Ma Thuột vẫn ngại ra đường dù được nới lỏng giãn cách

Dù TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã nới lỏng giãn cách xã hội và thực hiện Chỉ thị 15+, tuy nhiên, người dân địa phương này vẫn thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid-19. Đa số tâm lý vẫn ngại ra đường vì sợ vướng vào dịch bệnh.

Trong mấy ngày qua, những con phố ở TP Buôn Ma Thuột vẫn vắng người qua lại dù không bị kiểm tra giấy tờ chặt chẽ như khi còn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

{keywords}
Trục đường huyết mạch Nguyễn Tất Thành vắng vẻ dù đã nới lỏng giãn cách xã hội.

Anh Nguyễn Văn Mạnh (trú ở phường Ea Tam) cho biết, từ hôm dừng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 tới nay đã 3 ngày nhưng anh mới chỉ ra đường đúng một lần để mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác. Thậm chí, anh còn khuyên mọi người không nên ra đường, hàng xóm ai cần mua gì thì gửi để anh mua giúp cho luôn.

“Gia đình tôi có con nhỏ, xung quanh hàng xóm cũng toàn trẻ em và người già, hơn nữa dịch vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp nên lỡ có việc gì sẽ hết sức nguy hiểm, tốt nhất là ở trong nhà cho an toàn”, anh Mạnh nói.

Cô giáo Nguyễn Thị Liên (trú ở phường Tân Thành) cũng rất thận trọng mỗi khi đi dạy, chỉ đi từ nhà đến trường rồi ngược về. Mọi người trong gia đình cô Liên gần như không ra đường. Chợ ở gần nhà nhưng mấy ngày mới đi một lần để mua thức ăn, hôm nào ra chợ thì đi rất sớm vì có ít người. Cô Liên còn gọi thợ đến cắt tóc cho chồng và con tại nhà chứ không đến cửa tiệm.

"Chồng và con tôi chỉ ra đường chỉ khi nào có việc cực kỳ quan trọng, còn không thì ở trong nhà. Riêng tôi khi đến trường thì thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch, tránh trường hợp xấu xảy ra bởi hậu quả rất nguy hiểm”, cô Liên cho biết.

Theo bà Lê Thị Loan, Chủ tịch phường Thành Nhất, có rất nhiều yếu tố khiến người dân ngại ra đường thời điểm này dù đã nới lõng giãn cách xã hội.

Người dân vẫn rất sợ việc lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Hơn nữa, trong hầu hết các gia đình đều có người già và trẻ em nên càng phải cẩn thận.

“Chỉ những người đi làm công việc quan trọng, cần thiết họ mới ra đường, còn người dân lao động thu nhập thấp thì phải có giấy xét nghiệm Covid-19 3 ngày/1 lần, mà 1 lần như vậy mất chi phí khoảng 300 ngàn nên họ phải tính toán. Bên cạnh đó, việc đi lại giữa các huyện, thành phố trong tỉnh cũng vẫn siết chặt nên việc đi lại vẫn còn hạn chế”, bà Loan cho hay.

Còn bà  Đỗ Thị Lụa,  Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Xuân cho hay, từ khi TP Buôn Ma Thuột dừng thực hiện Chỉ thị 16, người dân chấp hành rất tốt theo hướng dẫn của địa phương cũng như cơ quan chức năng.

Theo bà Lụa, những người ra đường chủ yếu có công việc quan trọng, còn đối với người dân, họ sợ dịch bệnh nên chỉ ở trong nhà. Nhiều trường hợp người dân đi chợ mua thức ăn cho cả tuần luôn chứ không mua từng ngày như khi chưa có dịch.

"Khi người dân theo dõi diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thời gian vừa qua, thấy các ca mắc trong cộng đồng nhiều nên cũng rất sợ, đặc biệt những gia đình có người thân bị bệnh nền họ càng phải giữ gìn. Tại địa phương, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền cho bà con không nên ra đường trong khi dịch bệnh còn phức tạp", bà Lụa nói.

Nới lỏng giãn cách xã hội tại TP Buôn Ma Thuột

Nới lỏng giãn cách xã hội tại TP Buôn Ma Thuột

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có công văn thông báo việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch từ 18h ngày 11/9/2021. TP Buôn Ma Thuột sẽ được nới lỏng theo Chỉ thị 15+, một số huyện và địa bàn cục bộ vẫn thực hiện Chỉ thị 16.

Hải Dương

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !