Liên tiếp xảy ra thảm án 'yêu nhau không đến được với nhau': Vì đâu nên nỗi?

Những vụ án giết người yêu rồi tự sát hay yêu nhau rồi cùng nhau tự tử xảy ra liên tiếp trong thời gian qua là nỗi ám ảnh cho xã hội, bởi những hành vi như thế có thể phát sinh bất cứ lúc nào trong cuộc sống.

Đang sống yên bình, một người bình thường sẵn sàng giết chết 1 sinh mạng mình đã từng yêu thương chỉ vì những mâu thuẫn không thể hóa giải trong chuyện tình ái; 2 cô gái với tuổi trẻ đang rộng mở, 1 tương lai đang chào đón đã sẵn sàng tự tử để giải thoát cuộc sống hiện tại… Những vụ án giết người dã man vừa qua đã để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình nạn nhân, là nỗi ám ảnh cho xã hội khi tội ác và những hành vi bồng bột có thể nảy sinh bất cứ lúc nào trong cuộc sống.

Cô gái trẻ bị người yêu cũ sát hại rồi tự vẫn

Cách đây 2 ngày, dư luận nói chung và người dân ở Bắc Giang nói riêng vô cùng kinh hãi và bàng hoàng trước vụ án mạng mà nạn nhân là 1 cô gái 19 tuổi tại Bắc Giang. Cô gái trẻ bị người yêu cũ sát hại dã man ngay tại nhà nghi phạm. 

Kinh hoàng những vụ án giết người yêu rồi tự sát hoặc rủ nhau cùng chết vì mâu thuẫn tình ái khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 1.

Hiện trường vụ án mạng đau lòng.

Thông tin trên báo chí đưa tin, nạn nhân là L.M.P. (SN 2002, thôn Tân Mộc, xã Bình Sơn, huyện Lục Nam), chuẩn bị kết hôn thì bị người yêu cũ tên Ng.V.T. (SN 1995, trú xã Trường Sơn) sát hại.

Kinh hoàng những vụ án giết người yêu rồi tự sát hoặc rủ nhau cùng chết vì mâu thuẫn tình ái khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 2.

Cơ quan công an đã đến hiện trường để điều tra vụ việc.

Qua điều tra, công an xác định nguyên nhân ban đầu được cho là xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm. Trước đó, T. và P. đã yêu nhau một thời gian nhưng hiện tại đã chia tay.

Liên tiếp xảy ra thảm án kinh hoàng vì "yêu nhau không đến được với nhau" chấn động dư luận: Vì đâu nên nỗi? - Ảnh 3.

Cô gái trẻ xấu số trong vụ án mạng rúng động Bắc Giang.

Tại hiện trường, nạn nhân P. có vết thương ở cổ. Nạn nhân T. tử vong do có vết thương ở đầu. Ngoài ra, cơ quan công an đã thu giữ tang vật liên quan là 1 khẩu súng tự chế và 1 con dao.

Ngay sau khi gây án, hung thủ đã uống thuốc sâu tự tử, kết liễu cuộc đời.

2 cô gái 16 cùng nhau nhảy từ tầng 20 tự tử ở TP.HCM 

Cũng trong cùng 1 ngày (21/3), tại TP.HCM đã xảy ra 1 vụ việc rất thương tâm. Nạn nhân là 2 cô gái trẻ với tương lai còn rất rộng, dài ở phía trước. Vào rạng sáng cùng ngày, bảo vệ chung cư Topaz Home (đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) đột nhiên nghe thấy một tiếng động mạnh dưới sân, gần khu vực cổng bãi đỗ xe. 

Kinh hoàng những vụ án giết người yêu rồi tự sát hoặc rủ nhau cùng chết vì mâu thuẫn tình ái khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 4.

Chung cư Topaz Home, đường Phan Văn Hớn (quận 12, TP.HCM).

Lại gần kiểm tra, người này tá hỏa phát hiện 2 cô gái trẻ đã tử vong ở phía trước block A1, nghi do rơi từ lầu cao chung cư xuống đất, liền báo cơ quan chức năng.

Theo lời một nhân chứng, tại thời điểm trước khi vụ việc thương tâm xảy ra, 2 cô gái đã xảy ra cãi vã, to tiếng. Camera đã ghi lại vị trí 2 cô gái nhảy xuống đất là khu vực tầng cao nhất. Trước khi nhảy lầu tự tử, nạn nhân có để lại ba lô quần áo và 1 ván trượt.

Kinh hoàng những vụ án giết người yêu rồi tự sát hoặc rủ nhau cùng chết vì mâu thuẫn tình ái khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 5.

Thời điểm 2 cô gái trong thang máy chung cư khoảng gần 2 giờ sáng. (Ảnh trích xuất từ camera)

Sau khi vụ việc thương tâm xảy ra, thân nhân của 2 cô gái đã đến cơ quan chức năng làm việc. Sau khi xem hình ảnh qua camera, 2 phụ huynh xác nhận 2 cô gái tử vong tại chung cư là con của mình. Cụ thể danh tính 2 nữ sinh là L.N.T.K (16 tuổi, ngụ quận 12) và N.T.T.H (16 tuổi, ngụ quận 4), đều đang học tại một trường ở quận 3 (TP.HCM).

Kinh hoàng những vụ án giết người yêu rồi tự sát hoặc rủ nhau cùng chết vì mâu thuẫn tình ái khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 6.

Các nạn nhân nghi có cãi vã trước khi rơi từ tầng cao chung cư xuống.

Phụ huynh đã chia sẻ, cả hai nữ sinh có quan hệ tình cảm. Trước đó một tuần, 2 nữ sinh bỏ nhà đi đâu không rõ nên gia đình tìm kiếm. Sau đó gia đình thấy một số tin nhắn giữa 2 nữ sinh có nhắc đến ý định tự tử.

Liên tiếp 2 vụ giết người tình rồi tự tử tại Thái Bình và Hà Nam

Chỉ cách vụ việc trên chưa đầy 1 tháng, vụ giết người tình rồi tự tử xảy ra vào đêm 25/2 tại thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa qua cũng từng khiến dư luận 1 phen chấn động. Nạn nhân là chị Th. đã tử vong tại chỗ, nghi phạm bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Kinh hoàng những vụ án giết người yêu rồi tự sát hoặc rủ nhau cùng chết vì mâu thuẫn tình ái khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 7.

Hiện trường vụ án mạng khiến 1 người chết, 1 người trọng thương.

Tiếp đó, đối tượng Phạm Cao Cường (30 tuổi, ngụ xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy, Thái Bình) sau khi đâm chị Th. đã dùng dao tự đâm vào bụng của mình nhưng đã được người dân kịp thời phát hiện, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Trước khi vụ việc xảy ra, giữa chị Th. và Cường có quan hệ tình cảm.

Trước đó chỉ một ngày là một vụ việc tương tự tại Hà Nam. Theo đó, nạn nhân tử vong được xác định là nữ sinh học lớp 10 (trú tại xã Hưng Công, huyện Bình Lục).

Kinh hoàng những vụ án giết người yêu rồi tự sát hoặc rủ nhau cùng chết vì mâu thuẫn tình ái khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 8.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định đây là vụ giết người, nghi phạm chính là bạn trai của nữ sinh này tên Trần Mạnh Hùng (SN 1999). Bước đầu Hùng khai nhận, do quen biết từ trước và có mối quan hệ yêu đương với nạn nhân tên V. 

Đêm 23/2, Hùng đón V. về nhà ngủ. Đến trưa 24/2, khi biết gia đình đi tìm, Hùng đã dùng tay bóp cổ V. đến tử vong.

Vì đâu nên nỗi?

Những vụ án tự tử vì tình hay giết người yêu rồi tự sát không phải là chuyện mới, không chỉ những vụ việc mới nhất trên, trước đó, đã xảy ra nhiều vụ việc ở nhiều địa phương với tính chất tương tự gây đau lòng cho gia đình các nạn nhân và gây ám ảnh cho xã hội.

Dưới góc độ tâm lý tội phạm, chia sẻ với báo chí, Đại tá, PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn - Chuyên gia nghiên cứu tội phạm học phân tích, con người có 3 cái ghen: Ghen tình, ghen tiền và ghen tài. Trong đó, ghen tình là thứ chạm đến bản năng của con người nhiều nhất, bởi nó là sự độc quyền tuyệt đối trong tâm tưởng.

Kinh hoàng những vụ án giết người yêu rồi tự sát hoặc rủ nhau cùng chết vì mâu thuẫn tình ái khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 9.

PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn.

Người ghen tình cảm thấy bị đổ vỡ, hụt hẫng, thậm chí bị sỉ nhục, phản bội, cảm thấy mất đi một thứ gì đó đã hy vọng, nuôi nấng. Cho nên khi ghen sẽ thúc đẩy tư duy, tình cảm, hành động của người đó rất dữ dội.

Theo chuyên gia Đỗ Cảnh Thìn, thường thủ phạm có thể nền tảng nhận thức xã hội, kiến thức pháp luật của những người trong cuộc rất hạn chế. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp những người nhận thức cao vẫn gây án.

Ngoài ra, những đối tượng đó thường có nền tảng đạo đức, nhân cách không tốt, thường có xu hướng sử dụng bạo lực để giải quyết mọi việc.

Những vụ án kinh hoàng như những ngày gần đây có thể do mâu thuẫn tích tụ lâu dài không được hóa giải đến lúc bùng phát, thủ phạm căng thẳng, quẫn trí không kiểm soát được hành vi.

Thực tế, không ít bạn trẻ bước vào các mối quan hệ yêu đương nhưng có những suy nghĩ, quan niệm méo mó, như yêu đồng nghĩa với sở hữu, kiểm soát người mình yêu; yêu là phải phục tùng…

Những quan niệm độc hại này thực chất không phải là tình yêu mà chỉ thể hiện sự ích kỷ trong bản thân con người. Nó dẫn đến hậu quả mối quan hệ tình cảm luôn căng thẳng, nặng nề, thậm chí dẫn đến những vụ việc khủng khiếp - kết thúc cuộc đời của người mình yêu. Ai cũng có quyền được sống - một quyền mà tạo hoá đã ban cho, vì vậy, không ai có quyền cướp đi quyền được sống của người khác - dù đó là người yêu, là chồng, là vợ đi chăng nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !