Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2021 có những hoạt động gì?

Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng cho hay, năm nay là năm lẻ nên hoạt động giỗ Tổ sẽ do tỉnh Phú Thọ chủ trì tổ chức, phần hội sẽ chỉ có một số hoạt động văn hóa dân gian truyền thống.

{keywords}
Hàng nghìn du khách đổ về Đền Hùng trong ngày 18/4 (tức ngày 7/3 âm lịch).

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Phú Thọ cho biết, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Tân Sửu 2021 gồm các nghi thức thực hành tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương như lễ Giỗ Quốc Tổ Lạc Long, lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dâng hoa tại Bức phù điêu “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Đại đoàn quân tiên phong”.

Ngoài những nghi thức tín ngưỡng còn có các hoạt động phục vụ bà con nhân dân như: Hát xoan, đánh trống đồng, đâm đuống, nấu bánh chưng bánh dày, biểu diễn vở chèo “Vua Hùng kén rể”, “Mai An Tiêm”...

Theo đó, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dâng hoa tại Bức phù điêu “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Đại đoàn quân tiên phong” sẽ được tổ chức từ 7h ngày 21/4.

Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại các di tích thờ Hùng Vương, các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn các huyện, thành, thị thực hiện theo nghi thức truyền thống từ 7h ngày 21/4/2021 (tức ngày 10/3 năm Tân Sửu).

Các hoạt động phục vụ giỗ Tổ gồm chương trình nghệ thuật với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương” diễn ra từ 20h - 21h30 ngày 20/4/2021 (tức ngày 9/3 năm Tân Sửu) tại Hồ Công viên Văn Lang, TP Việt Trì. Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa tầm cao tại Hồ Công viên Văn Lang.

Liên quan đến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ người dân và du khách thập phương về lễ Quốc Tổ, Thượng tá Ngô Tuấn Dũng, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, phòng đã huy động lực lượng 100% quân số từ ngày mùng 5 âm lịch để thực hiện việc phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Cùng với đó, phòng đã phối hợp với Cục CSGT và các tỉnh lân cận để phân luồng tại các tuyến cao tốc, quốc lộ; có các phương án dự phòng, phương án giải quyết các tình huống cụ thể.

Nghìn người đổ về di tích đền Hùng đi lễ sớm

Nghìn người đổ về di tích đền Hùng đi lễ sớm

Hôm nay (18/4, tức mùng 7/3 âm lịch), hàng nghìn người dân địa phương và du khách đã đổ về khu di tích đền Hùng (TP Việt Trì, Phú Thọ) lễ Tổ sớm tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần.

Theo baogiaothong.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !