Làng hoa Xuân Quan rực rỡ đón Tết: Hàng ít nhưng giá tăng, nhà vườn phấn khởi

Cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 20km, làng hoa Xuân Quan (huyện Văn Giang, Hưng Yên) dịp giáp Tết năm nay nhộn nhịp du khách tới tham quan, mua sắm. Thời tiết thuận lợi, các loài hoa cảnh phát triển tươi tốt nên bán rất chạy.

Làng hoa Xuân Quan thuộc xã Xuân Quan (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) có tổng diện tích đất canh tác gần 200ha với khoảng 1.200 hộ làm nghề trồng hoa... Các loại hoa, cây cảnh được trồng chủ yếu ở Xuân Quan bao gồm: hoa truyền thống (hồng, cúc...), hoa chất lượng cao (ly, địa lan...), hoa giỏ treo (dạ yến thảo, cát tường...), cây trải thảm, cây công trình (đào tiên, lộc vừng...). Đây đều là những loại hoa phù hợp để trang trí trong nhà, sân vườn trong dịp Tết.

{keywords}
Người trồng hoa ở làng Xuân Quan tất bật những ngày cận Tết.

Những ngày này, hầu hết các nhà vườn ở Xuân Quan đều vui mừng phấn khởi vì tiêu thụ gần hết số hoa trồng được sau thời gian dài im lìm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời tiết năm nay khá thuận lợi cho các loài hoa trồng ở đây phát triển tươi tốt nên hoa bán rất chạy. Tuy nhiên, năm nay sản lượng tại các vườn ở Xuân Quan đều giảm gần một nửa do người dân hạn chế trồng vì lo dịch bệnh không bán được.

Chị Phan Thị Hoạt (hộ dân trồng hoa tại xã Xuân Quan) chia sẻ: “Năm nay, vì người dân ở đây trồng ít hoa nên thời điểm này hầu hết các vườn đều hết hàng do khách đặt trước. Tính đến thời điểm này, vườn nhà tôi đã bán được 70-80% số lượng hoa, chỉ còn một số ít. Ước chừng đến khoảng 20 Tết sẽ bán hết toàn bộ. Giá cả hoa năm nay cũng tăng một chút nhưng không nhiều so với mọi năm”.

{keywords}
Chị Phan Thị Hoạt đã bán được 70-80% số lượng hoa trong nhà.

Trao đổi với PV Infonet, ông Lê Mạnh Tuyến, Phó chủ tịch xã Xuân Quan cho biết: “Xuân Quan nổi tiếng với nghề trồng hoa, chính quyền rất quan tâm định hướng cho bà con trồng hoa, cây cảnh trong việc thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Ngay từ khi vào vụ sản xuất, chúng tôi đã khuyến cáo bà con nên giảm sản lượng trồng từ 20-30% so với các năm trước, đồng thời đa dạng hóa các chủng loại hoa cây cảnh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng việc sản xuất và tiêu thụ của xã Xuân Quan không bị ảnh hưởng nhiều”..

Theo ông Tuyến, mặc dù sản lượng hoa, cây cảnh của Xuân Quan giảm hơn so với mọi năm nhưng lại được giá hơn từ 15-20%, do đó lợi nhuận được đảm bảo không thua kém gì các năm trước. Tính đến thời điểm hiện tại, theo thống kê của địa phương, các nhà vườn đã tiêu thụ được khoảng từ 80-85% sản lượng.

{keywords}
Với vị trí nằm gần Thủ đô Hà Nội và khu đô thị Ecopark nên Xuân Quan cũng đang là thị trường hoa lớn, sánh ngang với các vùng trồng hoa hàng đầu ở phía Bắc như Tây Tựu hay Mê Linh của Hà Nội.
{keywords}
Người trồng hoa ở Xuân Quan tập trung vào phát triển các loại hoa trồng trong chậu, giỏ nhỏ gọn để dễ dàng trưng bày tại nhà.
{keywords}
Vào vụ hoa Tết, trên khắp làng hoa là không khí lao động khẩn trương, tất bật...
{keywords}
Những cây hoa rực rỡ sắc màu tượng trưng cho sự may mắn, hưng thịnh phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.
{keywords}
Bà con Xuân Quan hối hả bán cây. 
{keywords}
Những chiếc xe máy chở đầy chậu hoa cảnh của các tiểu thương từ các tỉnh, thành khác tìm đến thu mua rồi mang đi bán lẻ. Hình ảnh này khá phổ biến ở Xuân Quan những ngày này.
{keywords}
Những chậu hoa dạ yến thảo, lan chi, đồng tiền… được người mua hoa ưa chuộng, khách hàng thường đặt mua với số lượng lớn.
{keywords}
Nhiều xe tải thu mua hàng hóa và mang đi bán ở khắp các tỉnh thành lân cận.
{keywords}
Người trồng hoa cây cảnh luôn bận rộn những ngày cuối năm.
{keywords}
Xe máy nhộn nhịp chở hoa đi bán.
{keywords}
Các giỏ hoa mini bán rất chạy vì giá cả phải chăng, dễ vận chuyển.
{keywords}
Khách hàng thích thú vào tận nhà vườn tham quan, chọn mua hoa cảnh về trưng Tết.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !