Sĩ tử Hà Nội chen vai, khẩu trang kín mít đến Văn Miếu thắp hương trước kỳ thi

Trước kì thi vượt cấp quan trọng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) tấp nập các sĩ tử đến dâng hương, cầu may mắn. Năm nay số lượng có giảm do dịch bệnh song vẫn rất nhiều sĩ tử đeo khẩu trang phòng dịch đến thắp hương

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là khu di tích gắn liền với biểu tượng văn hiến và trí tuệ Việt Nam, là một trong những điểm đến tâm linh lớn ở Hà Nội và cả nước. Với quan niệm đến Văn Miếu thắp hương cầu khấn, các vị hiền tài sẽ hiển linh, phù hộ cho các sĩ tử gặp may mắn trong các kỳ thi, "vượt vũ môn" thành công, những ngày này, học sinh lớp 12 ở Hà Nội và nhiều vùng lân cận ồ ạt đến Văn Miếu tham quan, chiêm bái.

Theo dự kiến, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9-10/8. Ngày 4/8, có rất nhiều em học sinh đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) để dâng hương, cầu may mắn.

Do đang trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp nên mọi biện pháp phòng, chống dịch đều được áp dụng triệt để. Tất cả khách vào khu tham quan, chiêm bái đều được đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn, bắt buộc 100% phải đeo khẩu trang.

{keywords}
Trưa 4/8, rất đông sĩ tử cùng người nhà đến Văn Miếu cầu may.

Cùng bố đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám trưa 4/8, Lê Thảo Nguyên (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Đang trong đợt dịch cao điểm nên em cùng người thân đã trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay phòng dịch khi ra ngoài, nhất là khi đến những nơi đông người. Là một thí sinh sắp bước vào Kỳ thi THPT quốc gia 2020, em cũng đến đây để cầu may, hi vọng trong kỳ thi quan trọng sẽ được thuận lợi, đạt kết quả cao".

{keywords}
Lê Thảo Nguyên cùng bố đến Văn Miếu cầu may trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Ông Nguyễn Văn Thắng (42 tuổi, Mỹ Đức, Hà Nội) chia sẻ: “Những ngày dịch bệnh phức tạp thế này tôi cũng rất lo lắng nhưng mà thấy Văn Miếu chưa đóng cửa nên tôi dắt mấy đứa cháu nhà tôi ra đây, cầu mong cho các cháu thi cử thuận buồm xuôi gió. Khi ra đây, tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn vì công tác phòng chống dịch ở đây được thực hiện rất tốt".

"Năm nào cũng vậy, sắp đến kỳ thi, các sĩ tử thường đến rất đông. Năm nay do dịch bệnh nên số lượng du khách giảm rất nhiều. Để đảm bảo an toàn, chúng tôi đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bên trong khu di tích. Ngoài ra, chúng tôi cử người đo nhiệt độ và yêu cầu tất cả du khách rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô", ông Nguyễn Văn Tú, Phó Giám đốc Văn Miếu - Quốc Tử Giám thông tin.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong ngày 4/8:

{keywords}
Tất cả du khách đến Văn Miếu-Quốc Tử Giám đều được nhắc nhở đeo khẩu trang.
{keywords}
Đo thân nhiệt từng người qua cổng.
{keywords}
 
{keywords}
Ban quản lý thực hiện phun khử trùng để phòng dịch
{keywords}
Bên trong gian thờ đức Khổng Tử có rất nhiều đến cầu khấn. Các em đều tự giác đeo khẩu trang, đứng giãn cách để phòng dịch.

 

{keywords}
Sĩ tử thành tâm trước Ban thờ đức Khổng Tử.

 

{keywords}
Sĩ tử và người nhà thắp hương cầu thi cử tốt

 

{keywords}
Một số em mua phong bút, tượng cụ rùa nhỏ, thẻ chữ nho... làm bùa may mắn sau khi cầu khấn.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !