Khởi tố loạt cựu lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội

Các bị can có dấu hiệu sai phạm thực hiện đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất, thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh, xảy ra tại Bệnh viện Tim.

Tối 13/5, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét và bắt 7 bị can để tạm giam về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Bốn bị can là cựu sếp Bệnh viện Tim Hà Nội gồm Hoàng Thị Ngọc Hưởng (Phó Giám đốc), Nguyễn Thị Dung Hạnh (Kế toán trưởng), Đoàn Trọng Bình (Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Vật tư) và Nghiêm Tuấn Linh (cựu Phó phòng Vật tư).

Ba bị can còn lại là Trần Phú Hưng (Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Định giá AIC - Việt Nam), Nguyễn Hồng Dũng (Phó Tổng giám đốc kiêm Kế toán trưởng, thẩm định viên) và Nguyễn Trung Dũng (chuyên viên thẩm định công ty này).

Benh vien Tim Ha Noi anh 1

Bên ngoài cổng Bệnh viện Tim Hà Nội tối 13/5. Ảnh: Hải Nam.

Kết quả điều tra cho thấy một số lãnh đạo, cán bộ tại Bệnh viện Tim Hà Nội là ủy viên Hội đồng mua sắm, thành viên tổ chuyên gia đấu thầu, thành viên tổ thẩm định đấu thầu và một số cán bộ công ty trên đã có các hành vi vi phạm hoạt động đấu thầu trong việc mua sắm vật tư, hóa chất, thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Sai phạm của các bị can làm tăng chi phí, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước và người bệnh, ảnh hưởng đến hoạt động đúng đắn của công tác khám chữa bệnh, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Đây là vụ án nằm trong giai đoạn điều tra, xác minh tin báo tố giác về một số hành vi có dấu hiệu tội phạm xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc thực hiện đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất, thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh.

Trước đó, ngày 12/4, cơ quan điều tra đã đến làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội để thu thập tài liệu liên quan việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư và thực hiện các đề án xã hội hóa tại bệnh viện công.

Quá trình làm việc, phía bệnh viện đã cung cấp các tài liệu theo yêu cầu của cơ quan công an.

Ngoài ra, C03 cũng yêu cầu Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp cung cấp tài liệu liên quan quy chế thu chi tài chính, tài liệu về đề án xã hội hóa, liên danh liên kết về trang thiết bị y tế tại cơ sở này từ năm 2015 đến nay.

Benh vien Tim Ha Noi anh 2

Từ trái qua: Hoàng Thị Ngọc Hưởng, Nguyễn Thị Dung Hạnh, Đoàn Trọng Bình và Nghiêm Tuấn Linh. Ảnh: Bộ Công an.

Tại cuộc họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV do Hội đồng bầu cử quốc gia tổ chức chiều 27/4, Ban Công tác Đại biểu cho hay sau khi có thông tin báo chí phản ánh về việc Bộ Công an tiến hành điều tra vụ việc ở Bệnh viện Tim Hà Nội trong giai đoạn ông Nguyễn Quang Tuấn (Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) làm giám đốc, Tiểu ban Nhân sự đã có văn bản gửi Bộ Công an để biết được thông tin chính thức về ứng viên này.

Theo Ban Công tác Đại biểu, Bộ Công an cũng xác định ông Tuấn có ký một số văn bản có liên quan nhưng khẳng định trách nhiệm đến đâu còn phải chờ kết quả điều tra cụ thể.

Bệnh viện Tim Hà Nội là cơ sở chuyên khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Đây là nơi chuyên khoa đầu ngành tim mạch của Hà Nội và là bệnh viện chuyên khoa tim mạch tuyến cuối của cả nước.

Xôn xao thông tin liên quan ông Nguyễn Quang Tuấn, giám đốc tiền nhiệm Bệnh viện Tim Hà Nội

Xôn xao thông tin liên quan ông Nguyễn Quang Tuấn, giám đốc tiền nhiệm Bệnh viện Tim Hà Nội

Dư luận lan truyền thông tin liên quan đến ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bị điều tra từ khi ông này còn giữ chức Giám đốc Bệnh viên Tim Hà Nội. Thực hư sự việc thế nào?

Theo zingnews.vn

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !