Hơn 20 con mèo hoang bị đánh bả chết la liệt ở TP.HCM khiến cộng đồng mạng bức xúc

Hơn 20 con mèo ở chung cư 151 sau 1 tuần bị đánh bả đã chết la liệt, có con được người dân đưa đến các bệnh viện thú y cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin hơn 20 con mèo hoang ở khu vực quận 1 bị đánh bả chết mới đây thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận đặc biệt là với những người yêu chó. Theo đó, nhiều người dân ở khu chung cư 151 Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) cho biết thời gian gần đây họ liên tục phát hiện xác mèo hoang chết do bị đánh bả.

"Tính đến nay, số lượng mèo chết là hơn 20 con. Nhiều con chết đã vài hôm, xác bốc mùi", một người phụ nữ ở khu vực chung cư 151 cho biết.

Qua tìm hiểu, có đến gần trăm con mèo hoang thường xuyên lui tới chung cư 151, tuy nhiên người dân ít khi đuổi chúng đi, thậm chí một số người còn thường xuyên cho ăn.

Mèo hoang bị đánh bả.

"Có con đang bầu, có con vừa mới đẻ, bị đánh bả chết xác nằm như ngả rạ ở trên nóc nhà rơi xuống cầu thang”, chị H. người dân chung cư 151 kể lại việc phát hiện mèo bị bả chết. 

Liên quan đến vụ việc này, theo chị H., vụ việc mèo bị đánh bả là do chủ một nhà hàng nằm ở tầng 2 ra tay, người này thường xuyên than phiền về mèo hoang trong khu vực. 

Liên lạc với chủ nhà hàng này, người này không trả lời về vụ việc, tuy nhiên tối 28/5, trước sức ép của dư luận, trang Fanpage của nhà hàng đã chính thức đăng tải lời xin lỗi đến người dân khu chung cư 151. Cụ thể, đại diện nhà hàng này giải thích rằng vì những cư dân tại đây chỉ cho mèo ăn nhưng không trang bị các vật dụng vệ sinh nên mèo ngày càng kéo đến đông hơn và khiến khu vực xung quanh nhà hàng bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Điều này khiến chủ nhà hàng quyết định đánh bả mèo.

“Mình và chị Y. (một người dân ở chung cư 151 thường xuyên cho mèo ăn) đã trao đổi rất nhiều lần về tình trạng vệ sinh, mình có đề nghị chị Y. đừng cho ăn hoặc có thể cho ăn ở 1 nơi khác chứ không phải ngay dưới chân cầu thang như thế này. 

Lối lên của chung cư rất ẩm thấp, tối tăm và không có cửa sổ, không có không khí đối lưu, cũng là bãi giữ xe máy, nên rất khó để có thể len lỏi vào mà dọn dẹp và cọ rửa. Nơi này không thể ngừng dọn dẹp dù chỉ là 1 ngày", chủ nhà hàng cho biết. 

Khu vực cầu thang ẩm thấp và bốc mùi vì mèo hoang.

Hơn 20 con mèo hoang bị đánh bả chết la liệt ở TP.HCM, người dân bức xúc, chủ nhà hàng nói gì? - Ảnh 2.

Khu vực cầu thang đường dẫn lên nhà hàng hôi hám vì có nhiều mèo hoang đến.

Cũng theo người này, khu vực kinh doanh của nhà hàng bị ảnh hưởng bởi mèo hoang, mặc dù đưa ra nhiều cách khắc phục khác nhau nhưng vấn này này vẫn không được giải quyết. 

"Chị Y. có hợp tác về việc không cho ăn ngay chân cầu thang nữa và dời ra chỗ ăn mới cách đó 10 - 15m (cũng không giải quyết được vấn đề). Chị Y. là người cho ăn nhưng về vấn đề là việc dọn dẹp vệ sinh chất thải của các bé. Chị ấy không làm và chung cư này cũng không ai làm. Hầu hết tất cả nhân viên và quản lý của 2 lầu đều phải tự làm. Trước đây Ban quản lý chung cư cũng đã họp nhiều lần về tình trạng mèo hoang và muốn di dời nhưng không 1 ai làm, họ chỉ gọi đúng 1 công ty rồi để đó. 

Mình đã liên hệ các công ty vệ sinh nhưng không ai nhận làm. Mình và nhân viên quán đã thay phiên nhau trong suốt thời gian qua để dọn dẹp chất thải của các bé, mùi và vấn đề vệ sinh ảnh hưởng đến cuộc sống và nhiều hộ kinh doanh trong tòa chung cư”, chủ nhà hàng cho hay. 

Đại diện nhà hàng này cũng đã gửi lời xin lỗi đến người dân xung quanh khu vực về hành động quá tay của mình đồng thời cam kết sẽ sửa sai bằng việc cứu trợ những con mèo hoang còn lại. Tuy nhiên, hiện vụ việc vẫn khiến dư luận phẫn nộ.  

Theo Trí thức Trẻ

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !