Học sinh Hà Nội háo hức đội mưa rét đến trường sau hơn nửa năm học online

Sáng ngày 8/2, thời tiết Hà Nội lạnh và mưa nhỏ vào sáng sớm, nhưng hầu hết các em học sinh đều háo hức đến trường.

Sáng 8/2, học sinh các khối lớp 7, 8 và 9 của các quận nội thành, TP Hà Nội đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ dịch. Nhiều ngôi trường mới, được xây dựng xong đã 1 thời gian các em học online, hôm nay mới được gặp nhau trong niềm vui, hạnh phúc.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hôm nay 8/2, nhiều ngôi trường ở Hà Nội mới lần đầu tiên được đón học sinh đến học trực tiếp.

{keywords}
Sáng 8/2, các em học sinh khối 7,8,9 của trường THCS Phú Diễn A đã bắt đầu đến trường để học trực tiếp.

Trường THCS Phú Diễn A (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được thành lập cách đây hơn 7 tháng, nhưng hôm nay tiếng trống trường báo hiệu giờ vào lớp của học sinh mới lần đầu tiên được vang lên. Nhiều em học sinh mới được gặp trực tiếp cùng nhau sau hơn 7 tháng học online do ảnh hưởng dịch bệnh.

Theo ghi nhận của PV Infonet, mặc dù thời tiết Hà Nội lạnh và mưa nhỏ vào sáng sớm nhưng hầu hết các em học sinh đều háo hức đến trường.

Em Đặng Phương Linh – học sinh lớp 8A3 trường THCS Phú Diễn A cho biết: “Em rất vui và phấn khích khi được gặp các bạn mới, sau gần 10 tháng học online ở nhà. Hầu hết các bạn ở đây đều mới với em, em rất vui khi được gặp và làm quen với các bạn”.

Cô Vũ Thị Minh Ngân – Hiệu trưởng trường THCS Phú Diễn A cho biết: “Trường bắt đầu đi vào hoạt động từ 15/8, là ngày khai giảng năm học mới, nhưng hôm nay là lần đầu tiên cô trò được gặp nhau trực tiếp sau quãng thời gian học online hơn 6 tháng. Tất cả mọi người đều háo hức, vui mừng khi được đến học tập cũng như giảng dạy tại ngôi trường mới này.

Các giáo viên ở trường đều có tâm trạng chung là hồi hộp, mừng nhưng cũng có chút lo lắng, bởi hôm nay cũng là ngày đầu tiên được đón các học sinh của trường, kể từ ngày thành lập. Mọi người đều nhận thức phải tổ chức nghiêm túc, không chủ quan, bị động, lơ là trong việc giảng dạy và phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho các em học sinh", Hiệu trưởng trường THCS Phú Diễn A cho hay.

{keywords}
Công tác kiểm tra thân nhiệt các em học sinh được nhà trường thực hiện ngay cổng vào.
{keywords}
Hôm nay, thời tiết tại Hà Nội vào buổi sáng có mưa nên một số phụ huynh đưa con em mình đến trường.
{keywords}
Áo mưa mặc kín mít vì trời có mưa và lạnh buốt.
{keywords}
Một số học sinh lần đầu tiên đi học trực tiếp tại trường vội vàng chạy vào lớp khi tiếng trống trường vừa điểm.
{keywords}
Tất cả các học sinh trong lớp phải đeo khẩu trang.
{keywords}
Tiết đầu tiên, các giáo viên điểm danh và hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang đúng quy định.
{keywords}
Tại Trường THCS Thăng Long (phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) trong buổi đầu tiên đến trường sau đợt học online kéo dài, từ 7 giờ sáng, nhiều học sinh đã có mặt và thực hiện các bước phòng dịch theo sự hướng dẫn của các nhà trường. Với tỷ lệ tiêm vắc xin trên 90%, nhiều phụ huynh, nhà trường yên tâm khi học sinh trở lại trường.
{keywords}
Ngay tại cổng trường, các thầy cô giáo hướng dẫn phân luồng học sinh khi vào trường.
{keywords}
 Trước đó, để đảm bảo an toàn khi học sinh học trực tiếp, trường học đã tập trung vệ sinh trường, lớp, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy học và phòng chống dịch.
{keywords}
Các học sinh cũng đến lớp với tâm trạng phấn khởi và tinh thần cảnh giác với dịch Covid-19.

Học sinh trở lại trường theo nguyên tắc: Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến; nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy học cho các em.

Theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống dịch Covid-19 mới nhất của Hà Nội thì chỉ 9 xã, phường được đánh giá cấp độ 3 (nguy cơ cao, màu cam), còn lại đều cấp 1 hoặc 2.

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo các trường học cho học sinh từ lớp 7-12 trên toàn TP đến trường ngay sau kỳ nghỉ Tết. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trở lại từ ngày 10/2. Học sinh từ lớp 1-6 của 12 quận tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non ở nhà.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để việc tổ chức dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn, trước đó Hà Nội đã ban hành hướng dẫn liên ngành Giáo dục - Y tế để các trường có căn cứ thực hiện; các trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2. Học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch mức độ 3, mức độ 4 ở nhà học trực tuyến.

Ngoài ra, trường học phải đạt yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 mới được mở cửa dạy trực tiếp. "Mở cửa trường học để học sinh được học tập trực tiếp, tương tác với thầy cô, bạn bè và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác. Do đó, tôi mong phụ huynh học sinh cùng đồng hành với nhà trường và ngành Giáo dục thủ đô cùng thực hiện nghiêm quy tắc 5K, cùng giám sát và thực hiện một cung đường 2 điểm đến đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường", ông Cương nói.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !