Cận cảnh kiểm soát dịch tại cửa ngõ Hà Nội ngày đầu tiên

Từ 6h sáng nay (14/7), 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ lớn ra vào TP Hà Nội chính thức được triển khai.

Ghi nhận sáng 14/7, các chốt kiểm dịch đã được kích hoạt với tinh thần phòng chống dịch cao nhất.

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trên địa bàn huyện Gia Lâm và quận Long Biên, cả 5 chốt trực do đơn vị chủ trì đã được kích hoạt từ 4h sáng cùng ngày. 6h sáng, các lực lượng y tế, quân sự đã có mặt đầy đủ làm nhiệm vụ.

Gần 6h sáng, chị Lương Thị Thêu, cán bộ Trung tâm y tế quận Long Biên đã cùng đồng đội có mặt tại chốt trực trên phố Cổ Linh (quận Long Biên) tiếp giáp với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng làm nhiệm vụ. Theo chị Thêu, người dân từ Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh… về chấp hành rất tốt việc khai báo y tế và đo thân nhiệt cùng tổ công tác. Đa số những người được làm việc đều là cán bộ, chuyên gia có việc cần phải ra vào Thủ đô.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch trên phố Cổ Linh (quận Long Biên) bắt đầu hoạt động từ 6h sáng nay, 14/7.
{keywords}
 
{keywords}
CSGT tại chốt vừa kiểm soát phương tiện ra vào TP Hà Nội để kiểm soát dịch, vừa làm nhiệm vụ điều tiết giao thông.
{keywords}
Nhân viên y tế kiểm tra giấy tờ tùy thân, kết quả xét nghiệm đối với một số trường hợp.
{keywords}
Kiểm soát y tế đối với cả người đi xe máy vào Thành phố.

Chị Phạm Thị M. (ở Bắc Ninh) là chuyên gia của một tập đoàn nước ngoài. Sau khi đo thân nhiệt tại chốt kiểm soát dịch, chị M. bày tỏ sự đồng tình với cách lực lượng chức năng phòng chống dịch từ xa và hiệu quả như Hà Nội đang tiến hành.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch tại khu đô thị Ecopark, kiểm soát phương tiện và người từ Hưng Yên về Hà Nội.

Tại chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 1 Pháp Vân – Cầu Giẽ đặt tại trạm thu phí Ngọc Hồi, Cục cảnh sát giao thông, Đội CSGT số 14 cùng các lực lượng trật tự giao thông, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự, trung tâm y tế huyện Thanh Trì kiểm soát các phương tiện ra vào.

Một cán bộ CSGT biết, hoạt động của chốt mang tính chất phòng ngừa dịch bệnh xâm nhập vào thành phố. Tổ công tác không kiểm tra 100% các phương tiện vào thành phố mà có sự phân loại theo kế hoạch mà Công an TP Hà Nội yêu cầu. Cụ thể, chủ yếu tập trung các lái xe và phương tiện ngoại tỉnh, các hoạt động vận tải hành khách.

Ghi nhận tại Quốc lộ 1 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ 6h sáng, người dân khi qua đây đều chấp hành chỉ dẫn của tổ công tác. Do được phân luồng từ xa nên tại đây không xảy ra tình trạng ùn tắc.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các lực lượng phối hợp làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, phòng dịch tại cửa ngõ Pháp Vân - Cầu Giẽ. Tại đây, lượng phương tiện lưu thông khá lâu.

7h sáng, tài xế Phan Văn Lượng ở Xuân Lộc (Đồng Nai) điều khiển xe tải BKS 50H - 017.56 chở hàng đông lạnh từ TP.HCM ra Hà Nội, khi qua trạm Pháp Vân - Cầu Giẽ phải khai báo y tế. Qua kiểm tra, tài xế Lượng chỉ có giấy chứng nhận test nhanh âm tính mà chưa có giấy xét nghiệm PCR nên lực lượng CSGT yêu cầu anh Dương quay đầu xe.

Anh Lượng cho biết, khi đi qua các tỉnh, anh chỉ cần có giấy xét nghiệm test nhanh là được thông qua, nhưng khi ra tới đây lại yêu cầu phải có xét nghiệm PCR, nên thực sự anh không biết phải làm như thế nào. Sau khi được tổ công tác giải thích, anh Lượng đành chấp nhận quay đầu xe ngược lại theo quy định của TP Hà Nội.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng, 22 chốt kiểm soát người, phương tiện vào Thành phố liên quan công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ, đường nhánh... vào Thành phố đã đồng loạt được triển khai, tạo thế trận khép kín kiểm soát người và phương tiện ra vào Hà Nội.

Các chốt trực sẽ đề nghị người dân về Hà Nội khai báo y tế, đo thân nhiệt; các trường hợp nghi vấn, biển số tỉnh vùng dịch đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính. Các chốt trực sẽ vừa kiểm tra vừa tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, trong Công điện hỏa tốc trưa ngày 12/7, UBND TP Hà Nội giao Công an Thành phố chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng triển khai các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa, các bến tàu, bến xe liên tỉnh vào Thành phố và tại Cụm cảng hàng không miền Bắc.

Công an TP Hà Nội đã lên kế hoạch triển khai 22 chốt ở các hướng cửa ngõ vào TP, bao gồm: Hà Nam về Hà Nội tuyến Quốc lộ 1A, 1B 3 chốt; Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang về Hà Nội theo tuyến Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn 8 chốt.

Từ Hòa Bình về 3 chốt; Phú Thọ về 3 chốt; Vĩnh Phúc về 4 chốt; Thái Nguyên về có 1 chốt. Mỗi chốt sẽ có 11 cán bộ chiến sĩ trực 24/24 chia làm 4 ca. Các chốt sẽ vừa kết hợp test nhanh và kiểm tra giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm soát phương tiện vận tải, xe ô tô cá nhân vào TP (riêng đối với các tỉnh giáp ranh có dịch phải kiểm soát cả xe máy); bảo đảm an ninh, trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông; dừng xe, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên xe…

Đáng chú ý, các phương tiện vận tải hành khách công cộng đường bộ từ 14 tỉnh, thành phố có dịch bệnh gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hoà, Phú Yên, Đăk Lăk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Nam (các tỉnh, thành phố khác phát sinh tình hình dịch bệnh phức tạp thì tiếp tục áp dụng khi có thông báo của Bộ Y tế và TP), yêu cầu quay đầu, không được di chuyển vào Hà Nội.

Đại tá Trần Ngọc Dương giải thích thêm, người từ 14 tỉnh vùng dịch (xe ô tô cá nhân, xe vận tải hàng hoá) sẽ phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày, nếu không có giấy xét nghiệm âm tính sẽ phải quay đầu không được vào TP. Với các địa phương không phải vùng dịch tới Hà Nội, người dân phải khai báo y tế tại các chốt và có thể xét nghiệm nhanh nếu nghi ngờ.

Ngoài ra, có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết (do y tế quyết định); kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về Hà Nội.

22 chốt kiểm soát, xét nghiệm nhanh Covid-19 người vào Hà Nội

22 chốt kiểm soát, xét nghiệm nhanh Covid-19 người vào Hà Nội

Từ 6 giờ ngày 14/7, Công an Hà Nội đặt 22 chốt kiểm soát nhằm kiểm soát và phòng chống dịch Covid-19 tại tất cả các cửa ngõ, các "đường ngang, ngõ tắt" vào Thành phố.

Tiến Dũng

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !