Xe khách chở 20 người bị lũ cuốn trôi, lỗi do tài xế đi liều?

Tránh ngập ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình), chiếc xe khách tuyến Đà Nẵng - Nam Định chở 20 người rẽ vào tỉnh lộ 563 để lên đường Hồ Chí Minh bất ngờ bị nước lũ mạnh đẩy ra xa, mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết.

Vào khoảng 1 giờ ngày 19/10, chiếc xe khách của nhà xe Hiếu Hoa (chưa rõ biển kiểm soát) chở theo 18 hành khách cùng 1 lái xe và 1 phụ xe di chuyển trên tỉnh lộ 563 theo hướng Đông – Tây. Khi xe khách di chuyển đến ngầm tràn Khe Ngát (thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) thì bị nước lũ cuốn trôi.

{keywords}
Hiện trường vụ cứu hộ 20 người trên xe khách bị nước lũ cuốn trôi.

Thời điểm đó, nước lũ chảy qua ngầm tràn Khe Ngát rất mạnh, đẩy xe ô tô xuống dòng suối cách xa và cách bờ phía đông chừng 40m. Nước chảy xiết khiến hành khách không thể xuống xe vào bờ nên rất hoang mang.

Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ đến ngay hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ nhanh chóng được điều động tới hiện trường, chằng níu xe chống trôi, rồi đưa người vào bờ an toàn.

“Vì trời tối, nước chảy rất mạnh nên chúng tôi phải chằng níu xe để ổn định không bị trôi ra xa, sau đó mới thực hiện cứu từng người. Sau 1 giờ, chúng tôi đã đưa 20 người ra khỏi xe an toàn, không ai bị thương. Hành khách sau khi đưa lên bờ được đưa đến ngay Trạm y tế của thị trấn Nông Trường Việt Trung để chăm sóc sức khỏe.

“Hiện sức khỏe của những người trên chuyến xe đều đã ổn định trở lại. Nhà xe đã bố trí phương tiện chờ đón các hành khách để tiếp tục di chuyển. Riêng tài xế thì đang ở lại để làm việc với Công an huyện Bố Trạch”, ông Thủy thông tin.

Theo ông Thủy, chiếc xe khách gặp nạn là do bỏ qua các chỉ dẫn của lực lượng chức năng khi thực hiện cấm đường bị ngập do mưa lũ.

{keywords}
Công tác cứu hộ được thực hiện khẩn trương ngay trong đêm.

“Lái xe di chuyển ở đường Hồ Chí Minh nhánh Đông ra hướng Nam, nhưng khi đến ngã ba Nông Trường Việt Trung thì lực lượng chức năng cảnh báo về khu vực ngập lụt ở Trooc (thuộc xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch). Tuy nhiên, lái xe không dừng xe chờ nước rút, mà di chuyển theo đường tỉnh lộ 563 để đi lên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây nên bị nạn ở ngầm tràn Khe Ngát”, ông Thủy cho biết.

Hiện nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa rất to, nước lũ lên nhanh gây ngập và sạt lở cục bộ các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ, gây nên tình trạng ùn tắc giao thông.

Thanh Hà

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !