Hành trình thoát nạn từ Rào Trăng 3 qua lời kể một công nhân

Nhóm anh Cương và hơn 40 người còn sống theo đường bộ di chuyển về xã nhưng không đi được do mưa lớn, sạt lở. Nhiều người rã rời một phần vì bị thương, phần còn lại vì đuối sức, phải cầm cự bằng mì tôm sống...

Anh Nguyễn Bá Cương (áo xanh) được nhiều người thân, bạn bè đến hỏi thăm sau khi trở về nhà.

Sáng 15/10, nhiều người thân đã tìm đến ngôi nhà của anh Cương để động viên và thăm hỏi. Có người ôm anh Cương vừa khóc vừa mừng. Nhiều ngày qua, tất cả đứng ngồi không yên ngóng tin anh Cương khi hay tin vụ tai nạn xảy ra ở thuỷ điện Rào Trăng 3.

Đến thời điểm này, anh vẫn không tin mình vẫn còn sống và trở về nhà. Anh chậm rãi kể lại, đêm 11/10 trời mưa lớn. Vừa ăn cơm ở nhà điều hành cùng một người bạn, sau đó anh ra khu vực lán trại của đội xe để ngủ. Lán trại cách nhà điều hành tầm 300m. Trời vừa qua ngày 12/10 mưa lớn hơn. Không lâu sau có một đồng nghiệp khác chạy từ nhà điều hành tới chỗ anh đang ngủ báo có vụ sạt núi, lấp hết nhà điều hành.

“Nghe tin, mấy anh em chạy đi các lán trại khác để báo tin. Hơn 20 người tìm đến nhà điều hành xem coi ai còn sống không. Sau một hồi chúng tôi tìm kiếm được 7 người và di chuyển ra bãi đất trống. Mọi thứ khi đó tan hoang. Chúng tôi cố dùng đèn từ điện thoại tìm kiếm tiếp nhưng vô vọng”, anh Cương nhớ lại.

Sáng 12/10, nhóm anh Cương và hơn 40 người còn sống theo đường bộ di chuyển về xã nhưng không đi được do mưa lớn, sạt lở. Nhiều người rã rời một phần vì bị thương, phần còn lại vì đuối sức, phải cầm cự bằng mì tôm sống.

Sáng hôm sau, cả nhóm quay lại nhà điều hành nhưng vẫn không thấy gì ngoài đất đá. Không còn cách nào khác, cả nhóm quyết định đi theo đường rừng về thuỷ điện Rào Trăng 4 báo tin. Tại đây, cả nhóm nhờ điện thoại của một người báo tin sự cố về tỉnh. Sau một thời gian cầm cự đợi chờ, đến trưa 14/10 thì được cứu hộ, đưa về Bình Điền theo đường thuỷ.

Ngoài anh Cương, may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở còn có hơn 40 công nhân, kỹ sư, chuyên gia, họ cũng đã được chính quyền địa phương đưa từ Thủy điện Rào Trăng 4 về đến Huế. Mọi người được công ty chủ đầu tư công trình hỗ trợ đón xe về quê Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.

Ngồi cạnh con trai bằng da bằng thịt, thoát nạn trở về nhưng ông Nguyễn Bá Định (bố anh Cương) nét mặt vẫn chưa hết hoảng sợ, lo lắng. Ông nói, dù trước đó có nghe tin anh Cương an toàn nhưng vẫn không thể tin. Cho đến khi nhận được điện thoại báo con mình đang về Huế mới nhẹ lòng. Ông Định nghẹn lòng kể, trong đoàn người mất tích ấy vẫn còn người cháu của mình.

Theo baothuathienhue.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !