Hành khách tăng đột biến, sân bay Tân Sơn Nhất lại quá tải dịp cuối tuần

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, với nhu cầu đi lại tăng cao như những ngày qua, dự kiến 2 ngày cuối tuần này, sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón tới 83.000 - 85.000 lượt khách đi - đến mỗi ngày.

Những ngày qua, tình trạng ùn tắc, hàng ngàn hành khách phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ chờ làm thủ tục soi chiếu an ninh… ở sân bay Tân Sơn Nhất liên tục xảy ra khi nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến.

Số liệu của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy nếu ngày 14/4 có khoảng 64.000 lượt khách thì ngày 15/4, sân bay này đón tới 77.000 lượt.

Ngày 15/4, sân bay Tân Sơn Nhất cũng xảy ra ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực làm thủ tục, đặc biệt là khu vực soi chiếu an ninh, trong khoảng thời gian từ 6-9 giờ sáng.

 Hành khách tăng đột biến, sân bay Tân Sơn Nhất lại quá tải dịp cuối tuần - Ảnh 1.
 
 Hành khách tăng đột biến, sân bay Tân Sơn Nhất lại quá tải dịp cuối tuần - Ảnh 2.
 
 Hành khách tăng đột biến, sân bay Tân Sơn Nhất lại quá tải dịp cuối tuần - Ảnh 3.

Khách vẫn đông nghẹt khu vực chờ soi chiếu an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, với nhu cầu đi lại tăng cao như những ngày qua, dự kiến 2 ngày cuối tuần này, sân bay có thể đón tới 83.000 - 85.000 lượt khách đi - đến mỗi ngày.

Về chuyến bay, ngày 14/4 có 523 chuyến và ngày 15/4 tăng lên 581 chuyến, còn ngày 16/4 theo kế hoạch là khoảng 631 chuyến bay. Thời điểm cao điểm nhất trong dịp Tết Nguyên đán, số lượng chuyến bay tối đa cũng khoảng 1.000 lượt, bao gồm cả các chuyến bay quốc tế.

Theo ghi nhận đến chiều 16/4, lượng khách xếp hàng qua khu vực soi chiếu an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rất đông. Để giải toả khách nhanh nhất, sân bay đã mở tối đa các cổng soi chiếu an ninh; các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân viên hỗ trợ hành khách, nhất là những đối tượng ưu tiên như người già, trẻ nhỏ.

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhu cầu đi lại của hành khách tăng mạnh, trong đó có khách du lịch, là tín hiệu tích cực đối với ngành hàng không và du lịch. Tuy nhiên, trong bối cảnh hạ tầng sân bay hạn chế thì việc ùn ứ, tắc nghẽn cục bộ ở khu vực làm thủ tục, khu vực soi chiếu là khó tránh.

Theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải, hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trước khi lên máy bay: Thực hiện khai báo trên trang điện tử https://tokhaiyte.vn, lưu lại thông tin và nhân viên hàng không sẽ kiểm tra khai báo y tế của hành khách trước khi xếp hàng vào khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không khuyến khích hành khách khai báo y tế online trước khi ra làm thủ tục ở sân bay.

Hành khách cần tuân thủ hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không về việc xếp hàng, giữ trật tự, di chuyển theo luồng tuyến, lối đi đã được bố trí: Chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thông tin tờ khai y tế, thẻ lên máy bay và để toàn bộ hành lý, vật dụng cá nhân vào khay trước khi vào soi chiếu.

Trong trường hợp chuyến bay sắp đến giờ khởi hành, hành khách liên hệ ngay nhân viên hàng không tại khu vực chờ để được hỗ trợ.

Khách rầm rập đặt tour đi nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều khách sạn 'cháy' phòng

Khách rầm rập đặt tour đi nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều khách sạn 'cháy' phòng

Nửa tháng nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài 4 ngày, với ai nhanh tay đặt tour du lịch từ sớm thì nhiều lựa chọn, bây giờ mới đặt thì hầu hết khách sạn 4 sao ở Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn... đã “cháy” phòng.

Theo Người lao động

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !