Hà Nội: Tàu Cát Linh - Hà Đông kín khách trong ngày cuối miễn phí vé

Hôm nay (20/11) là ngày cuối cùng tàu Cát Linh - Hà Đông miễn phí vé cho hành khách trải nghiệm sau 15 ngày chính thức vận hành, trùng vào ngày cuối tuần nên tàu đông kín khách ở mọi khung giờ.

{keywords}
Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đổ về ga Cát Linh tăng mạnh hơn so với những ngày trước. Một nhân viên tại ga cho biết, tuy lượng khách không đông bằng những ngày đầu nhưng đông hơn những ngày trong tuần trước đó.
{keywords}
''Có lẽ do hôm nay là ngày cuối cùng tàu điện phát hành vé miễn phí dẫn đến lượng khách tăng đột biến'',  nhân viên tại ga nói.
{keywords}
Anh Nguyễn Phương Nam (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, những ngày trước vì công việc bận nên không thử đi tàu được. Hôm nay là ngày nghỉ nên anh tranh thủ cho con đi chơi, trải nghiệm đi tàu. “Cháu rất háo hức, bản thân tôi cũng lần đầu đi tàu điện trên cao. Tôi đã cho cháu đi 3 lượt tàu trong hôm nay. Quãng đường toàn tuyến là 13km mà tàu đi khá nhanh nên nếu con thích tôi sẽ cho đi lần nữa”, anh Nam chia sẻ.
{keywords}
Thích thú khi lần đầu đi trên chuyến tàu điện, Hoàng Nhật Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) hào hứng nói: "Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều bộ ảnh đẹp trên tàu này. Hôm nay là ngày cuối được miễn phí vé, mình cùng các bạn cũng tranh thủ sắp xếp thời gian đi thử, chụp cho nhau những bức ảnh kỷ niệm".
{keywords}
Đa số mọi người di chuyển trên tàu đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang.
{keywords}
Nhiều người chọn không gian nhà ga, tàu điện làm địa điểm để chụp ảnh cưới, lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ.
{keywords}
Bắt đầu từ ngày mai (21/11), tàu Cát Linh – Hà Đông, chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền; đồng thời thay đổi thời gian chạy tàu so với hiện nay. Cụ thể, trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5h đến 23h, tần suất 10 phút/chuyến (hiện tại hoạt động 5h-22h, 15 phút/chuyến).
{keywords}
Có các loại vé tàu được bán: vé đi một lượt (8.000 - 15.000 đồng); vé ngày (30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn số lượt đi); vé tháng phổ thông (200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé); vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (vé tháng, mua theo tập thể từ 30 người trở lên); vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp (100.000 đồng/vé); vé miễn phí (trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo).
{keywords}
Trong ngày cuối vận hành miễn phí, tại lối ra tàu điện (ga Cát Linh) rất đông hành khách chờ lên tàu.
{keywords}
Tàu điện trên cao là địa điểm lý tưởng, thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh, đi chơi, hẹn hò.
{keywords}
Nhiều người lớn tuổi, các em nhỏ cũng hào hứng trải nghiệm tàu điện trên cao.
{keywords}
Nhiều người không có ghế ngồi, phải đứng trên tàu. 
{keywords}
Mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h, thời gian đi toàn tuyến (13,05km) hết hơn 23 phút.
{keywords}
Tại 12 nhà ga của tuyến đường sắt có kết nối với các tuyến xe buýt công cộng, trong đó ga đầu tuyến Yên Nghĩa kết nối với bến xe khách Yên Nghĩa, có các tuyến xe buýt, xe khách đi ngoại thành và các tỉnh.
{keywords}
Hành khách mua vé đi tàu tại các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trường hợp mua vé ưu tiên cần xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc giấy xác nhận của đơn vị quản lý (học sinh, sinh viên, người lao động tại khu công nghiệp); mua theo tập thể 30 người trở lên có xác nhận của thủ trưởng đơn vị.
{keywords}
Bãi để xe máy của người đi tàu dưới ga Cát Linh chật kín.
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Chạy 25 phút cả tuyến, rất êm, rung lắc không đáng kể

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Chạy 25 phút cả tuyến, rất êm, rung lắc không đáng kể

Chuyến tàu đầu tiên chính thức lăn bánh từ ga Cát Linh đi ga Hà Đông lúc sáng nay (6/11) với thời gian khoảng 25 phút cho quãng đường 13,5km. Nhiều người háo hức lên tàu và đánh giá tàu chạy rất êm, hầu như không rung lắc

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !