Dân cư tòa T6 Times City bị cách ly đến khi nào?

UBND phường Vĩnh Tuy yêu cầu toàn bộ cư dân đang sống và làm việc tại tòa T6 KĐT Times City 458 Minh Khai thực hiện biện pháp tạm thời cách ly y tế tại nhà từ 01h ngày 29/01 đến khi có thông báo mới...

Theo đó, UBND phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chính thức thông báo về việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cách ly y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại tòa T6 Khu đô thị Times City.

{keywords}
Tòa nhà nơi bị cách lý.

Căn cứ kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 do Trung tâm y tế quận Hai Bà Trong cung cấp hồi 22h ngày 28/01/2021 thi 1 trường hợp sống tại P12A05 T6 là bà Lê Thị Mai Th (SN: 1967) có kết quả dương tính, cùng sống với bà Th có 3 người nhà là Vũ Thị Huyền Tr (SN: 1990, Vũ Mai A SN: 1996 và Bùi Vũ Minh C SN: 2014).

UBND phường Vĩnh Tuy cho biết, lịch trình qua khai báo ban đầu bà Th. như sau: Ngày 23/01, đến chơi nhà BN 1.553 ngồi nói chuyện và ăn hoa quả với bà Th là mẹ của BN 1.553 trong thời gian khoảng 1h đồng hồ. Sau đó di chuyển về 95 phố Hải Đông (phường Lê Thanh Nghị, Hải Dương) bằng xe riêng của gia đình.

Ngày 24/1, sáng đi chợ Hải Tân bằng xe riêng. Chiều ngày 25/1: Di chuyển cùng ông T về T6 12A05 Times City bằng xe riêng sau đó ông T quay về Hải Dương.

Ngày 26/1, sáng đưa cháu là Bùi Vũ C.A lớp 1A11 Vinschool đi học tại Vinschool T36, chiều đón cháu về và có mua thuốc tại nhà thuốc Đức Lan tại T7.

Ngày 27/01, sáng đưa cháu đi học lúc 7h, sau đó đi chợ cùng bác giúp việc ở củng tầng 12A T6 tại dọc ngõ 622 Minh Khai, mua hoa, táo, trầu cau (có đeo khẩu trang). 10h30 đến 12h, đi Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, không tiếp xúc với ai chỉ thanh toán rồi về, trong suốt quá trình có đeo khẩu trang. Đến 16h-16h30 đón cháu rồi về nhà.

{keywords}
Lối vào tòa nhà đang bị cơ quan chức năng phong tỏa.

Ngày 28/1, đi xét nghiệm tại Nhà hộ sinh B 141 Lò Đúc cùng con gái là F1 Vũ Thị Huyền Tr, trong suốt quá trình không tiếp xúc gần với ai và có đeo khẩu trang.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, BCĐ phòng chống dịch bệnh phường Vĩnh Tuy yêu cầu toàn bộ cư dân hiện đang sinh sống và làm việc tại tất cả các căn hộ thuộc tòa nhà T6 khu đô thị Times City 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy phải thực hiện biện pháp tạm thời cách ly y tế tại nhà.

Theo đó, toàn bộ cư dân T6 không ra khỏi nhà, thời gian thực hiện từ 01h ngày 29/1 đến khi có thông báo của BCĐ phòng chống dịch bệnh phường.

Đối với việc giúp cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết, BQL khu đô thị Vinhome Times City sẽ thông tin các số điện thoại để tiện liên hệ.

Cư dân thực hiện khai báo lịch trình di chuyển từ ngày 25/1/2021 đến nay (chuyển đến BQL tòa nhà để tổng hợp). Theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho người trong gia đình như đeo khẩu trang, vệ sinh sát khuẩn hàng ngày chỗ ăn ở... Nếu thấy có biểu hiện bệnh (sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở...) thì liên hệ ngay cho BQL tòa nhà và cơ quan chức năng.

UBND phường giao Trạm y tế phường, Công an phường, Ban Quản trị tòa nhà, Ban quản lý khu đô thị Times City phối hợp thực hiện đảm bảo việc cách ly toàn bộ tòa nhà.

Cấp ủy chi bộ địa bàn dân cư lãnh đạo cán bộ cơ sở, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các lực lượng chức năng khi triển khai nhiệm vụ, tuyên truyền vận động các cư dân trên địa bàn nghiêm túc thực hiện nội dung thông báo này.

Sông Yên

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !