Hà Nội: Huy động 10 sà lan 1.000 tấn chuyển vật liệu làm cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế chịu được động đất cấp 8. Liên danh nhà thầu đang huy động 500 công nhân làm việc 3 ca, 10 sà lan 1.000 tấn vận chuyển vật liệu trên sông, 3 trạm trộn bê tông... để đẩy nhanh tiến độ.

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công từ tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2023 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm ở phía hạ lưu, song song và có hình dáng tương tự cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn là 3,47 km. Điểm đầu dự án giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn và đường Cổ Linh (quận Long Biên).

{keywords}
Những ngày đầu tháng 8 đến nay, các đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trụ cầu giữa lòng sông. Theo cổng thông tin điện tử TP Hà Nội, tính đến ngày 5/7, dự án đã giải ngân được 37,5% kế hoạch vốn năm 2022.
{keywords}
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công xây dựng tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Cây cầu có thiết kế dài 3,5km, rộng 19,25 m, với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ). Điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên).
{keywords}
Nhà thầu triển khai đồng loạt 5 mũi thi công, gồm 5 gói thầu, trong đó gói thầu số 1 phần cầu chính vượt sông. Gói thầu 1 do Liên danh nhà thầu Vinaconex - Trung Chính thực hiện, đây là một trong những hạng mục phức tạp nhất của dự án, gồm xây dựng 7 trụ, 6 nhịp chính giữa sông.
{keywords}
Từ cuối tháng 7, đơn vị thi công tiến hành hợp long nhịp cuối cùng đoạn cầu dẫn từ ngã tư giao cắt đường Cổ Linh (Long Biên, Hà Nội) đến sát đê sông Hồng có chiều dài gần 2,2km.
{keywords}
Để đẩy nhanh tiến độ, liên danh nhà thầu đang huy động 500 công nhân làm việc 3 ca, 10 sà lan 1.000 tấn vận chuyển vật liệu trên sông, 3 trạm trộn bê tông cùng nhiều máy móc, thiết bị khác trên bờ để đồng bộ thi công trụ cầu.
{keywords}
Đến nay, các hạng mục đang đảm bảo tiến độ. Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 8.
{keywords}
Công nhân hoạt động hết công suất để hoàn thành theo tiến độ đề ra.
{keywords}
Các gói thầu từ số 2 đến số 5 thi công cầu cạn phía Long Biên, các nhà thầu đã hoàn thành thân trụ và đang hoàn thiện kết cấu phần trên cầu.
{keywords}
Được biết, cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế 53 nhịp thì có đến 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm liên tục bản rỗng đúc trên đà giáo.
{keywords}
Lối xuống phía bên Long Biên đang được hoàn thiện.
{keywords}
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những công trình trọng điểm cấp bách của TP Hà Nội. Khi cầu hoàn thành, khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc của Hà Nội.
{keywords}
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có chiều dài cũng như kích thước tương tự giai đoạn 1. 
{keywords}
Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ là cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô (40m), đảm bảo năng lực thông hành cho đường Vành đai 2 hoàn thiện cả đường dưới thấp và đường trên cao.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !