Xe buýt, taxi Hà Nội vắng khách trong ngày đầu hoạt động trở lại

Từ 5h30 sáng 14/10, những chiếc xe buýt tại BRT Kim Mã đã bắt đầu lăn bánh sau gần 3 tháng tạm dừng hoạt động. 6h sáng xe bắt đầu khởi hành để đi qua các trạm đón khách.

{keywords}
Theo Công điện số 21 của UBND thành phố Hà Nội, từ 6h00 ngày 14/10, xe buýt và taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn, đảm bảo các quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch.
{keywords}
Theo ghi nhận của phóng viên tại BRT Kim Mã, từ 5h30 sáng 14/10, những chiếc xe buýt đã bắt đầu lăn bánh sau gần 3 tháng tạm dừng hoạt động.
{keywords}
Lái xe và nhân viên thu vé là những người có mặt từ sớm. Số lượng xe tại bến cắt giảm 50%.
{keywords}
Để đảm bảo công tác phòng dịch, trên xe luôn có sẵn nước sát khuẩn tay dành cho khách, các biển báo chú ý và mã QR để người đi xe thực hiện theo đúng quy định Bộ Y tế.
{keywords}
Ngoài ra, tất cả nhân viên phục vụ trên xe đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.
{keywords}
Trước khi xe buýt khởi hành, lái xe ký giấy vào lệnh điều động, kiểm tra công tác an toàn, thiết bị trên xe...
{keywords}
6h sáng xe bắt đầu khởi hành để đi qua các trạm đón khách.
{keywords}
Mặc dù Hà Nội đã nới lỏng giãn cách, nhưng lượng người sử dụng xe buýt trong ngày đầu ít, bởi phần đa sinh viên vẫn ở quê học online. Tại một số trạm chờ vắng bóng người.
{keywords}
Sau thời gian nghỉ dịch, nay xe buýt được hoạt động trở lại, nhân viên xe cũng như hành khách đều vui mừng, phấn khởi.
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Chính, quận Cầu Giấy chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi sau gần 3 tháng thì nay được quay lại với loại hình phương tiện công cộng này. Tôi sử dụng phương tiện công cộng quen rồi. Xe buýt hoạt động trở lại, tôi thấy rất thuận tiện cho người đi làm”.
{keywords}
Anh Hoàng Quốc Bảo, lái xe tuyến BRT01 hồ hởi nói: “Sau thời gian nghỉ dịch khá dài, việc tạm dừng công việc ảnh hưởng rất lớn tới kinh tế gia đình. Mãi đêm muộn hôm qua chúng tôi nhận được thông tin sẽ được làm việc hôm nay nên anh em trong phòng rất phấn khởi. Cả đêm qua tôi không ngủ được nên dậy từ 3h sáng để chuẩn bị mọi thứ cho công việc hôm nay”.
{keywords}
Vào thời gian cao điểm sáng, nhiều bến đợi xe buýt vẫn vắng bóng hành khách.
{keywords}
Hành khách trên xe giờ cao điểm thưa thớt.
{keywords}
Những chiếc xe buýt nối đuôi nhau vào bến nhưng vẫn rất ít người lên xuống.
{keywords}
Tài xế vệ sinh thiết bị và phương tiện thường xuyên.
{keywords}
Nhân viên phụ xe hướng dẫn vị trí chỗ ngồi đảm bảo giãn cách cho khách đi xe.
{keywords}
Xe taxi cũng bắt đầu hoạt động trở lại trong sáng 14/10 tuy nhiên số lượng còn rất khiêm tốn.
{keywords}
Lác đác bóng taxi hoạt động trên đường dù đang giờ cao điểm sáng.
{keywords}
{keywords}
Người dân vui mừng khi có thể đón taxi để di chuyển, nhất là trong điều kiện mưa gió, ảnh hưởng của bão số 8 như hiện nay.

Theo vov.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !