Gia Lai: Bí thư huyện lên tiếng vụ Phó Chủ tịch huyện không có bằng cấp 3

Ban thường vụ huyện ủy Đăk Đoa (Gia Lai) đang chờ ý kiến chỉ đạo của tỉnh để xử lý trường hợp ông Hoàng Nhưn - Phó Chủ tịch huyện Đăk Đoa không có bằng cấp III.

Liên quan đến việc ông Hoàng Nhưn (SN 1968) không có bằng cấp III (THPT) nhưng vẫn được giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Đoa suốt 2 nhiệm kỳ,  PV Infonet đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hữu Thọ - Bí Thư Huyện ủy Đăk Đoa để có thêm những thông tin thiết thực.

{keywords}
Ông Hoàng Nhưn - Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Đoa.

Ông Thọ cho biết: “Trước đây, người ta chỉ quan tâm đến bằng chuyên môn, chứng chỉ và một số các tiêu chuẩn khác chứ ít quan tâm đến bằng cấp III. Ở Gia Lai, anh Nhưn và một số trường hợp vướng vào Quy định 825 ban hành ngày 04/12/2017 của Tỉnh ủy Gia Lai, quy định tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp. Theo đó, quy định này nêu rõ bắt buộc cán bộ công chức phải có bằng cấp III”.

Cũng theo ông Thọ, sau khi quy định 825 ban hành, Huyện ủy Đăk Đoa chỉ đạo cơ quan ban ngành trực thuộc để rà soát, đối chiếu các văn bằng, chứng chỉ của cán bộ công chức thuộc huyện quản lý. Qua đó, phát hiện nhiều trường hợp không có bằng cấp III, những cán bộ này đã được huyện Đăk Đoa sắp xếp vị trí việc làm phù hợp với quy định. Đối với những cán bộ không có bằng cấp III nhưng đến tuổi nghỉ hưu thì huyện cho nghỉ theo chế độ.

Tuy nhiên, đối với ông Hoàng Nhưn, đến cuối nhiệm kỳ công tác mới báo cáo, nghĩa là sau gần 3 năm kể từ khi văn bản 825 có hiệu lực. “Cách đây mấy ngày, ông Nhưn lên báo cáo về việc ông ấy không có bằng cấp III. Ban Thường vụ huyện ủy đã họp và thống nhất theo nội dung đơn đề nghị không tham gia Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đăk Đoa khóa XVII của ông Nhưn và đang chờ ý kiến chỉ đạo của tỉnh ủy Gia Lai”, ông Thọ trao đổi.

“Đúng ra tôi phải kỷ luật ông ấy vì không kịp thời khai báo. Tuy nhiên, xét về thời gian công tác đã trên 30 năm cống hiến cho huyện nên chỉ nhắc nhở và có thể sẽ sắp xếp về làm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của huyện”, ông Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thọ, ông Nhưn là người có nghị lực, có trách nhiệm trong công việc và tham gia công tác từ năm 1988. Vào thời điểm đó, một huyện miền núi như Đăk Đoa, để có được nguồn cán bộ là rất khó khăn, chưa nói đến người đồng bào dân tộc thiểu số. Giai đoạn đó, huyện đang tập trung cho công tác xóa mù chữ, người biết chữ dạy người không biết chữ. Cho nên, họ lấy số người có trình độ lớp 9 để gửi lên Trường Trung cấp sư phạm đào tạo cấp tốc, học theo chương trình 9+3.

Chia sẻ với PV, ông Hoàng Nhưn khẳng định: “Đúng là tôi không có bằng cấp III, có học cấp III nhưng thi 2 lần không đậu, sau đó mải đi dạy nên cũng không thi tiếp để lấy bằng, do hồi đó nghĩ cũng không quan trọng. Tôi học Trung cấp và Đại học, người ta cũng không quy định có bằng cấp III. Trước đây tôi xuất thân từ giáo viên, sau đó được huyện đưa lên làm cán bộ nguồn vì tôi là người đồng bào dân tộc thiểu số”.

Bá Tứ

Phó Chủ tịch huyện không có bằng cấp III, Sở Nội vụ 'không lưu hồ sơ, không nắm được'

Phó Chủ tịch huyện không có bằng cấp III, Sở Nội vụ 'không lưu hồ sơ, không nắm được'

Mặc dù không có bằng cấp III (THPT) nhưng ông Hoàng Nhưn (SN 1968) từ một thầy giáo làng (dạy cấp I, cấp II) đã được bổ nhiệm làm Trưởng phòng giáo dục và giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai) suốt 2 nhiệm kỳ.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !