Gây gổ đánh nhau trước ngày rời khu cách ly tại Hà Tĩnh

Một clip xuất hiện trên mạng xã hội tối 10/6 ghi lại hình ảnh vụ ẩu đả được cho là tại sân khu cách ly tập trung ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh cho biết cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý.

{keywords}
Vừa nói, người đàn ông cởi trần vừa chỉ tay vào mặt lực lượng chức năng.

Sáng nay 11/6, lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận có xảy ra vụ xô xát giữa hai nhóm người đang cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Hiện lực lượng chức năng đang xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 20h tối 10/6/2020, trên Facebok Đ.Q.N xuất hiện đoạn video clip ghi lại khung cảnh nhốn nháo, được cho là quay tại sân khu cách ly tập trung của tỉnh tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Trong đoạn video xuất hiện hình ảnh nhiều người đàn ông cởi trần, nói giọng miền Bắc. Với thái độ bức xúc, họ cho rằng bị 2 người đàn ông lạ mặt đánh: “Các anh dẫn 2 người kia đến, trong khi đó người của tôi bị đánh. Các anh dẫn đến cơ mà”.

Ngay lúc đó, trên loa công cộng vang lên mệnh lệnh: “Đề nghị lực lượng an ninh về phòng tiếp nhận. Đề nghị phòng 202 lên phòng ở của mình. Sau khi đón bà con từ Thái Lan và Lào về xong, chúng tôi sẽ lên giải quyết”.

Loa chưa dứt lời, một người đàn ông nói giọng Bắc cắt ngang văng tục, phản đối, nếu không gọi 2 người ra thì không lên. Một người khác chen vào: “Không chấp nhận giải quyết”.

Trước sự bức xúc của nhóm người này, lực lượng chức năng vẫn giữ thái độ thân thiện, hòa nhã: “Chúng tôi chưa có thông tin gì về hai người ấy cả, chúng tôi sẽ xác minh làm rõ sau”.

Được lực lượng Công an khuyên nhủ, cuối cùng nhóm người cởi trần cũng chịu lên phòng. Trên đường về, có một người nói giọng miền Bắc: “Anh ơi, anh ơi, cho em xin lỗi tí nha”.

PV đã liên hệ với ông Nguyễn Thế Anh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, cán bộ phụ trách khu cách ly Mitraco để tìm hiểu vụ việc nói trên.

Ông Nguyễn Thế Anh thông tin: “Tối hôm qua có một số người đem bia ở Lào về, giấu trong hành lý, tổ chức ăn uống ồn ào. Khi anh em lên kiểm tra thì thấy tụ tập đông người uống bia, không đeo khẩu trang nên nhắc nhở... Cho rằng những người ở phòng đối diện mách báo nên nhóm người Hà Nội, Tuyên Quang, Sơn La gây sự rồi đuổi đánh. Khi lực lượng chức năng có mặt để can ngăn thì họ ăn vạ, đổi lỗi cho công an, rồi quay video, chụp ảnh đăng facebook”, ông Anh nói thêm.

{keywords}
Thái độ của người đàn ông này rất hung hăng, nói năng văng tục.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, nhóm người này nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu Cầu Treo, đến nay là được 14 ngày. Họ thường xuyên đứng cạnh bờ rào, nhờ người mua đồ ăn, bia rượu vào uống nhưng bị lực lượng chức năng ngăn cấm nên đâm ra tức tối.

“Theo lịch thì hôm nay nhóm người này đã hết hạn cách ly, nhưng do xảy ra vi phạm trong khu cách ly nên lực lượng chức năng phải triệu tập để gọi hỏi, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Anh nói.

Được biết, khu cách ly tập trung Mitraco hiện còn hơn 300 người. Mỗi ngày bình quân tiếp nhận từ 20 đến 30 người, sắp tới sẽ có đợt 600 người trở về từ Lào và Campuchia.

Trần Hoàn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !