Thị trường du lịch sắp phá băng, bước vào thời điểm vàng để bùng nổ

Người Việt đang có nhu cầu du lịch sau một thời gian dài bị cầm chân ở nhà. Trong khi ấy, thị trường đang xuất hiện liên tiếp những gói kích cầu chưa từng có. Du lịch nội địa đang đứng trước cơ hội vàng phá băng sau mùa Covid-19.

Phát biểu mở đầu trong Hội nghị Thời điểm vàng để khám phá vẻ đẹp Việt tổ chức tại Sầm Sơn, Thanh Hóa chiều 16/5, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB) đặt ra câu hỏi: “Tại sao ta cần đi du lịch thời điểm này?”. Theo ông, lý do lớn nhất là khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, rất nhiều người “cần làm tươi mát tâm hồn sau thời gian dài cách ly". 

{keywords}
Thị trường du lịch sắp phá băng, bước vào thời điểm vàng để bùng nổ

Điều đó phần nào được chứng thực trong một nghiên cứu trong thời gian gần đây của Google. Bà Emily Nguyễn, đại diện Google tại Việt Nam cho biết, trong 6 tuần gần đây, lượng tìm kiếm liên quan đến du lịch biển, đảo ở Việt Nam đã tăng gấp đôi thời gian trước đó.

Ông Trần Trọng Kiên cho rằng, các khảo sát của TAB cho thấy, nhiều người đang có suy nghĩ, đây là thời điểm du lịch tốt vì giá phải chăng. 

"Cùng một số tiền nhưng người dân sẽ có thêm các dịch vụ gia tăng để có cơ hội thưởng thức. Hiếm khi nào, mọi người có cơ hội khám phá Việt Nam mà không cần trả nhiều tiền như hiện tại", ông Kiên nói. Theo ông, đây cũng là dịp để người dùng tiếp cận các dịch vụ chất lượng cao mà trước đó thường chỉ áp dụng với khách nước ngoài. 

{keywords}
Thị trường du lịch sắp phá băng, bước vào thời điểm vàng để bùng nổ

Thực tế, từ cuối tháng 4, các hãng lữ hành, khách sạn đã rục rịch tung chiêu kích cầu với mức giảm giá trung bình khoảng 20-30%. Đáng chú ý nhất trong số này là ông lớn Vinpearl với chương trình kích cầu trực tuyến thu hút hơn 5 triệu lượt khách hàng quan tâm. Điểm thu hút là khách hàng sẽ được ưu đãi lên tới 50% cùng một loạt đặc quyền cho chuyến nghỉ dưỡng 5 sao - điều hiếm có trên thị trường.

{keywords}
Thị trường du lịch sắp phá băng, bước vào thời điểm vàng để bùng nổ

Mới đây nhất, Vinpearl lại tung thêm chương trình bom tấn chưa từng có với chương trình hoàn tiền 100% cho khách đặt phòng khách sạn nghỉ dưỡng. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả dưới hình thức tín dụng tại chỗ chi tiêu cho các dịch vụ trong thời gian lưu trú như gồm ẩm thực, spa, vui chơi giải trí, đánh golf…

Đặc biệt, du khách đặt phòng tại các quần thể Vinpearl Nha Trang, Phú Quốc và Đà Nẵng - Hội An từ 2 đêm trở lên theo giá niêm yết sẽ được miễn phí vé máy bay khứ hồi. 

Một phần quan trọng khác theo ông Trần Trọng Kiên là du lịch an toàn. Người dân thời điểm này có nhu cầu đi du lịch nhưng vấn đề quan trọng nhất mà nhiều người quan tâm vẫn là điểm đến an toàn. Nơi nào làm tốt điều này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. 

Những đại gia như Vinpearl cũng sớm nhận ra điều này. Xuyên suốt giai đoạn ảnh hưởng của Covid-19, Vinpearl và VinWonders luôn được đánh giá đi đầu trong công tác phòng chống dịch. Tại Vinpearl và VinWonders, hệ thống kiểm soát 3 lớp luôn ở chế độ hoạt động 24/24, đảm bảo điều kiện kiểm soát dịch bệnh ở mức cao nhất.

Sự chủ động của những doanh nghiệp được lãnh đạo ngành du lịch đánh giá cao. Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch  cho rằng,  đây chính là thời điểm vàng để phá băng. 

"Đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp, hãng hàng không, vận tải du lịch cùng hợp tác kích cầu để khôi phục du lịch nội địa, từng doanh nghiệp cần chung tay kích cầu du lịch", ông Khánh nói.

Du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19: Ưu tiên nội địa, chú trọng khách trẻ

Du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19: Ưu tiên nội địa, chú trọng khách trẻ

Ngày 12/5, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh đã chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp, dịch vụ, lữ hành trên địa bàn TP để bàn kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thời kỳ hậu Covid-19.

Linh Đoàn

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !