Đối tượng truy nã giả làm thầy tu lang thang đi bán hương suốt hơn 2 năm

Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa bắt, di lý một đối tượng từ tỉnh Khánh Hòa về trụ sở để điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan; sử dụng tài liệu giả của cơ quan”.

Đối tượng bị Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ là Trần Văn Biết, 44 tuổi, trú tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Biết bị bắt khi đang ''đội lốt'' nhà sư đi bán hương (nhang).

{keywords}
Biết tại công an

Trước đó, vào tháng 2/2020, Biết mua 2 chiếc xe máy bằng hình thức trả góp tại 2 công ty tài chính và bị giữ lại cà-vẹt.

Ngày 8/3/2020, Biết nói với Nguyễn Thị Lệ Xuân Thảo (44 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) tìm nơi làm cà-vẹt giả để mang đi thế chấp vay tiền hòng chiếm đoạt.

Lúc này, Thảo đang nợ tiền của nhiều người nên cũng nảy sinh ý định làm giả cà-vẹt chiếc xe máy riêng của mình để mang đi thế chấp, vay tiền trả nợ.

Thông qua mạng xã hội, Thảo liên hệ với 1 người nhận làm cà-vẹt giả với giá là 2,5 triệu đồng 1 cái.

Sau khi nhận được 3 cà-vẹt giả, Biết và Thảo lần lượt đưa 3 chiếc xe và giấy tờ giả tới một Công ty tài chính ở TP Buôn Ma Thuột làm thủ tục vay tiền trả góp. Tổng cộng, 2 đối tượng đã dùng 3 cà-vẹt giả vay của công ty này 92 triệu đồng.

Không những làm cho mình mà Thảo còn làm giả 1 biển số và cà-vẹt xe với tên chủ xe là Tạ Thị Ngọc Anh (55 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột).

Sau đó, đối tượng Ngọc Anh mang chiếc xe và cà-vẹt giả đến Công ty tài chính nói trên vay trả góp 17,5 triệu đồng.

Ngày 25/3/2020, Công an TP Buôn Ma Thuột đề nghị truy tố đối với Nguyễn Thị Lệ Xuân Thảo và Tạ Thị Ngọc Anh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả tài liệu của cơ quan; sử dụng tài liệu giả của cơ quan” và quyết định truy nã đối với Trần Văn Biết.

Về đối tượng Biết, để che giấu thân phận đang bị truy nã của mình, những năm qua, Biết đã đóng giả là nhà sư đi bán hương ở nhiều tỉnh như Sóc Trăng, Cà Mau, Tiền Giang, Phú Yên, Khánh Hoà và Thừa Thiên – Huế.

Đến ngày 4/8, Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ Biết khi đối tượng này đang ẩn náu tại xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa.

Lâm Đồng: Giả sư lừa người dân 'cúng vong giải hạn', chiếm đoạt 40 triệu đồng

Lâm Đồng: Giả sư lừa người dân 'cúng vong giải hạn', chiếm đoạt 40 triệu đồng

Sáng 16/7, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp với Công an phường 6 tiến hành dựng lại hiện trường vụ lừa đảo “cúng vong giải hạn” rồi chiếm đoạt 40 triệu đồng bằng thủ đoạn đánh tráo tiền thật thành tiền “âm phủ”.

Hải Dương

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !