Triển lãm tranh trên mặt hồ, trong rừng gây ấn tượng

Hơn 60 tác phẩm tranh vẽ, sắp đặt của gần 30 họa sĩ được trưng bày trên mặt hồ, trong rừng - hình thức triển lãm độc đáo chưa từng có ở Việt Nam.

{keywords}
Trong 2 ngày 19-20/3 tại hồ Đồng Ngư, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) diễn ra cuộc triển lãm nghệ thuật tranh vẽ, sắp đặt... độc đáo trên mặt hồ, ven rừng với chủ đề “Rừng Xòe 2”.
{keywords}
Hình thức triển lãm độc đáo lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.
{keywords}
Hơn 60 tác phẩm của gần 30 họa sĩ ở khắp mọi nơi được trưng bày trên mặt hồ, ven rừng. Đặt tranh ở bè nổi trên sông giúp người xem có cảm xúc khác so với khi xem tranh ở phòng triển lãm, studio...
{keywords}
Mỗi tác phẩm mang tâm huyết, đặc trưng sáng tác riêng của mỗi họa sĩ.
{keywords}
{keywords}
Nhiều trẻ nhỏ thích thú với các tác phẩm trưng bày tại đây.
{keywords}
Triển lãm tổ chức vào 2 ngày cuối tuần nên nhiều người tò mò đến xem tranh trong khung cảnh rộng rãi khoáng đạt, hòa mình với thiên nhiên.
{keywords}
Nhà sưu tập tranh Nguyễn Cường cho biết: Cuộc triển lãm tranh vẽ thực hiện trong rừng, trên mặt hồ chưa từng được tổ chức ở Việt Nam. Các tác phẩm trưng bày có chủ đề về môi trường, cuộc sống, biến đổi khí hậu và hòa bình thế giới. Mục đích của các nghệ sỹ mong muốn mọi người được thưởng lãm nghệ thuật ngay trong khung cảnh tự nhiên, thêm yêu cuộc sống bình dị, hòa bình.
{keywords}
Tác phẩm ứng biến sắp đặt từ những khối đá khiến người xem khá tò mò.
{keywords}
''Những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, trình diễn của các nghệ sỹ, nhà điêu khắc được trưng bày ở bìa rừng, dưới mặt hồ được tương tác để cho người xem thấy cần phải yêu thiên nhiên hơn, biết trân trọng giá trị của cuộc sống'', anh Nguyễn Cường chia sẻ thêm.
{keywords}
Với tác phẩm sắp đặt này, họa sỹ Bùi Hoàng Dương (Thanh Hóa) diễn giải: Tác phẩm sắp đặt nói về chủ đề ''chiến tranh'', giữa 2 tác giả có liên kết với nhau khi máy bay đánh bom xuống trái đất tạo thành hố bom, đánh bay mồ mả (tiểu) của người thân.
{keywords}
Tác phẩm sắp đặt gia đình chó được tạo hình bằng xốp, con đứng, con nằm trên mặt nước.
{keywords}
{keywords}
Triển lãm độc đáo, chưa từng có ở Việt Nam khiến nhiều người thấy lạ lẫm và khá thích thú.
{keywords}
Họa sỹ Nguyễn Đức Lâm (Thanh Hóa) chia sẻ: ''Người ta thường có câu ví von “Nghệ sỹ là nhật ký của thời đại” nên trong dự án triển lãm “Rừng Xòe 2” này, thông điệp mà chúng tôi muốn đưa ra là, hội họa không nên chỉ thưởng thức trong không gian phòng vẽ, nhà triển lãm, bảo tàng. Chúng tôi muốn đưa tác phẩm ra thiên nhiên để người xem có sự tương tác với nghệ thuật. Cả nghệ sỹ, tác phẩm và khán giả cùng hòa mình trong thiên nhiên''.
{keywords}
{keywords}
Biến đổi khí hậu tác động đến môi trường sống của con người và vạn vật... Thông qua cuộc triển lãm này, các họa sĩ muốn nhắn nhủ thông điệp: Con người hãy sống hòa nhập với thiên nhiên, cùng thiên nhiên sống hòa bình để con người được sống trong môi trường xanh, sạch, đẹp...

Trần Nghị

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !