Điều tra vụ nữ nhân viên quán karaoke rơi lầu ở Bình Dương

Có hay không chuyện cô gái bị ép tiếp khách trong quán karaoke ở Bình Dương đến mức phải liều chết bỏ trốn? Thông tin vụ việc vẫn đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngày 7/3, tại Bệnh viện Quân y 175, T.T.K (22 tuổi, quê An Giang) rất đau đớn khi phần cơ thể từ phía dưới rốn trở xuống bị liệt hoàn toàn. Cô được các bác sĩ cho hay nếu phẫu thuật thì tỉ lệ thành công chỉ 50/50 trong khi chi phí là hơn 100 triệu đồng - con số mà theo K., là gánh nặng rất lớn đối với gia đình.

Bị ép nên không còn lựa chọn?

Vào chiều tối 5/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin K. bị lừa bán vào một quán karaoke ở phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Theo đó, cô gái này khi vào đây thì bị ép ngồi với khách, uống bia... Không chịu được điều này, K. đã nhảy từ trên tầng cao của quán xuống và bị thương.

Trước sự việc trên, phóng viên đã trao đổi với thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó trưởng Công an TP Dĩ An. Ông cho biết thông tin trên mạng xã hội đăng tải không đúng bản chất sự việc. Qua xác minh, K. muốn tìm việc làm và được một người quen trên mạng chở đến quán karaoke I.Đ tại phường Dĩ An, TP Dĩ An xin vào làm nhân viên. Tại đây, K. được nhận vào làm với mức lương thỏa thuận và cô ứng trước số tiền 6 triệu đồng để trả công cho người giới thiệu.

Tuy nhiên, sau khi làm việc được 2 ngày, K. không muốn làm nữa và cũng không muốn trả số tiền 6 triệu đồng đã mượn. Đến khoảng 8 giờ sáng 5/3, K. trốn từ lối thoát hiểm và bị trượt chân ngã từ lầu 3 xuống đất, bị chấn thương cột sống và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Thượng tá Đàm Bảo Quân cho rằng K. không bị người của quán karaoke ép buộc làm việc, khống chế hay đe dọa gì về việc trả tiền.

Trong khi đó, khi nói chuyện với phóng viên, K. kể sau 3 ngày làm công việc rót bia cho khách, cô nghe có người nói sắp tới phải đi tiếp khách nên K. xin nghỉ nhưng người của quán nói nếu nghỉ thì phải trả tiền môi giới.

Tin nhắn được cho là giữa K. và người của quán thể hiện phía quán đòi K. trả lại tiền, K. nói không có tiền thì được nhắn lại "để anh kêu ai mua thận em bán nhé", vì sợ quá nên K. đồng ý tiếp tục làm. Sáng 5-3, nhân lúc mọi người đang ngủ, K. đã bỏ trốn. "Em đu dây máy lạnh xuống, khi tới lầu 3 thì không có dây để đu nữa. Lúc đó em nghĩ thôi cứ nhảy xuống, bị sao thì bị" - K. nói và cho biết thêm trước khi có ý định trốn, cô đã gọi điện cầu cứu anh Nguyễn Kim Giàu, trưởng nhóm thiện nguyện Thanh Giàu ở TP HCM.

Điều tra vụ nữ nhân viên quán karaoke rơi lầu - Ảnh 1.

Cô gái T.T.K hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 175.

Đã cầu cứu trước khi ngã lầu

Theo lời anh Nguyễn Kim Giàu, trước đó K. mắc Covid-19 mà nhóm của anh lại chuyên đi cung cấp ôxy miễn phí nên có giúp đỡ. Khi xảy ra chuyện chẳng lành, K. đã gọi điện cầu cứu anh.

Còn "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải (Bình Dương) xác nhận việc nhóm thiện nguyện của anh Giàu gọi điện nhờ đi giải cứu K. "Họ nói là đang trên đường xuống và nhờ tôi cùng phối hợp. Tuy nhiên, khi mới đi được nửa đường thì hay tin K. đã nhảy lầu" - anh Hải kể. Theo "hiệp sĩ" Hải, trường hợp của K. không phải là lần đầu tiên vì anh đã từng đi giải cứu rất nhiều vụ các cô gái bị "bán" vào tụ điểm nhạy cảm.

Trở lại câu chuyện của K., do hoàn cảnh quá khó khăn nên gia đình cô đang cầu cứu khắp nơi để có tiền phẫu thuật. Chị gái của K. cho biết việc K. đi làm ở quán karaoke gia đình không hay biết, chỉ đến khi xảy ra việc thì K. mới điện cho chị, lúc đó trong đầu chị chỉ suy nghĩ là không biết lấy tiền đâu để chữa trị cho em.

"Tôi đã gọi cầu cứu khắp nơi, từ nhóm thiện nguyện của anh Giàu cho đến "hiệp sĩ" Hải, mọi người ai cũng nói sẽ cố gắng giúp. Đối với gia đình chúng tôi, số tiền này lớn lắm, không biết xoay xở như thế nào, tôi chỉ mong phía quán karaoke phải có trách nhiệm bồi thường" - chị gái của K. nói. 

Công an tiếp tục điều tra

Ngày 7/3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương nói bước đầu thì kết quả xác minh của công an không thay đổi. Đối với việc người của quán nói nếu K. không làm việc thì bán thận để trả tiền chỉ là nói đùa. Việc K. bị thương là do tự ý bỏ trốn, không may bị ngã xuống đất. "Tuy nhiên, sau khi báo chí có nhiều thông tin khác nhau, công an tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ" - vị này nói.

Cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết vụ việc đang được làm rõ và sẽ thông tin đến báo chí khi có kết quả.

Theo nld.com.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !