Cháy lớn ở gần cầu Đông Trù, nghi cháy hóa chất

Ngọn lửa ngùn ngụt với cột khói đen ngòm khổng lồ bốc lên ở khu vực gần cầu Đông Trù (Long Biên, Hà Nội) khiến người dân đi qua khu vực này bàng hoàng. Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực tiếp cận hiện trường.

Sáng 30/6, trong khung giờ cao điểm, người dân đi qua đường gần cảng Đức Giang (gần chân cầu Đông Trù, thuộc địa bàn phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) bàng hoàng chứng kiến đám cháy lớn, ngọn lửa ngùn ngụt không biết đến khi nào mới được khống chế. 

Theo chia sẻ của một số người dân sinh sống gần khu vực, sáng sớm họ nghe thấy những tiếng nổ lớn; ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, nghi là xuất phát từ một xưởng hóa chất ở cảng Đức Giang. Theo quan sát, nhiều thùng phi bị lửa bốc lên, đến tận gần 9h vẫn còn có những tiếng nổ lớn kèm theo những ngọn lửa bùng lên giữa không trung.

{keywords}
Ngọn lửa liên tục bùng lên...
{keywords}
...kèm những tiếng nổ lớn.
{keywords}
Cột khói khổng lồ đen ngòm bốc lên, lan khắp khu vực rộng lớn.

Nhìn từ đê Long Biên cách đám cháy gần 1km vẫn thấy rõ cột khói đen ngòm.

Do đám cháy xảy ra đúng vào giờ cao điểm nên đường tắc, gây khó khăn cho lực lượng cứu hỏa khi di chuyển đến hiện trường. Ngọn lửa quá lớn nên lực lượng cứu hỏa rất khó tiếp cận.

Theo Phó chủ tịch UBND phường Thượng Thanh, khoảng 8 giờ sáng nay (30/6), người dân phát hiện vụ cháy tại kho xưởng thuộc tổ 19.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP Hà Nội cũng đã xác nhận thông tin vụ cháy và cho biết các lực lượng chức năng đang phối hợp nỗ lực dập lửa.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:

{keywords}
Ngọn lửa bùng lên kèm những tiếng nổ lớn.
{keywords}
Cột khói khổng lồ bao trùm cả khu vực cảng Đức Giang.
{keywords}
Người dân vô cùng tò mò nhưng không dám đến gần. Họ dừng xe quan sát từ xa. Thời điểm đám cháy bùng phát trùng với giờ đi làm.

Nhóm PV

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !