Tìm thấy 5 thi thể vụ lật thuyền trên sông Chảy ở Lào Cai

Đến sáng nay (17/8), cả 5 người mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Chảy ở Lào Cai đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy và trục vớt lên bờ.

Lào Cai: Hàng trăm người vẫn nỗ lực tìm kiếm 3 người mất tích trong vụ lật thuyền tại Bản Mế

Lào Cai: Hàng trăm người vẫn nỗ lực tìm kiếm 3 người mất tích trong vụ lật thuyền tại Bản Mế

Đến 16 giờ ngày 16/8, vụ lật thuyền đã làm 2 người chết. 3 người mất tích đang được tìm kiếm gồm bà Giàng Thị D (sinh năm 1979), cháu Ly Anh Q (sinh năm 2017), cháu Ly Thị Thanh T (sinh năm 2019), cùng trú tại thôn Cốc Rế.

Theo đó, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 17/8, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể bà Giàng Thị D, sinh năm 1978, cách vị trí lật thuyền khoảng 4 km.

Hơn một tiếng sau, lực lượng tìm kiếm tiếp tục phát hiện thi thể cháu Ly Thị T, sinh năm 2021, cách vị trí lật thuyền khoảng 6 km.

Hai thi thể được tìm thấy trước đó là: Cháu Lý Anh T, sinh năm 2021 và bà nội là Sùng Thị D, sinh năm 1969; cùng trú tại thôn Cốc Rế, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Tìm thấy 5 thi thể vụ lật thuyền trên sông Chảy - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy cả 4 thi thể nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Chảy.

Theo ông Hoàng Xuân Dương - Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai, suốt cả đêm qua đến giờ, có trên 200 người tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Phạm vi tìm kiếm cũng đã được mở rộng hơn do phán đoán dòng nước chảy xiết, có thể đã cuốn các nạn nhân đi xa hơn vị trí gặp nạn ban đầu.

Đến khoảng 9h15 ngày 17/8, thi thể nạn nhân cuối cùng là cháu Ly Anh Q, sinh năm 2018 đã được tìm thấy cách hiện trường vụ lật thuyền 7km.

Tìm thấy 5 thi thể vụ lật thuyền trên sông Chảy - Ảnh 3.

Chiếc thuyền sau khi bị lật bị trôi dạt giữa dòng nước.

Trước đó, khoảng 8h ngày 15/8, tại khu vực Sông Chảy đoạn qua thôn Cốc Rế, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai có 5 người dùng thuyền đi qua sông sang thăm người thân tại thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương.

Khi mới lên thuyền, chưa kịp nổ máy do nước chảy xiết, thuyền bị trôi vào vùng nước xoáy bị lật thuyền và mất tích. Thời điểm này khu vực thuyền bị lật rất vắng không có ai, chỉ có 1 cháu bé nhìn thấy chạy về thôn báo nhưng mọi người đều đi làm vắng.

Một giờ sau, chính quyền địa phương mới nhận được thông tin và huy động các lực lượng tìm kiếm cứu nạn nạn nhân.

Tìm thấy 5 thi thể vụ lật thuyền trên sông Chảy - Ảnh 4.

Do nước lớn, địa hình đồi núi dốc nên công tác tìm kiếm những ngày qua gặp nhiều khó khăn.

Được biết, cả 5 người gặp nạn trong vụ việc này đều có quan hệ họ hàng, chiếc thuyền được sử dụng là loại phương tiện gia dụng, không phải thuyền chở khách. Thời điểm gặp nạn, cả 5 người trên thuyền đều không mặc áo phao.

Chiều 16/8, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân các nạn nhân tử vong trong vụ TNGT đường thủy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai.

Tìm thấy 5 thi thể vụ lật thuyền trên sông Chảy - Ảnh 5.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích và hỏi thăm gia đình các nạn nhân.

Thay mặt Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân, ông Khuất Việt Hùng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân các nạn nhân, mong muốn các gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương giúp đỡ, tạo điều kiện giúp gia đình các nạn nhân có sinh kế bởi nhiều nạn nhân là trụ cột gia đình, điều kiện kinh tế rất khó khăn.

Tìm thấy 5 thi thể vụ lật thuyền trên sông Chảy - Ảnh 6.

Uỷ ban ATGT Quốc gia đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp tuyên truyền, cảnh báo để đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn, nhất là trong mùa mưa bão.

Nhằm chia sẻ những đau thương, mất mát với gia đình các nạn nhân, Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam hỗ trợ 2 triệu đồng/nạn nhân.

Ngay sau khi đi thăm hỏi gia đình các nạn nhân, ông Khuất Việt Hùng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, dùng mọi biện pháp cần thiết, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chảy.

Theo suckhoedoisong.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !