Đà Nẵng dỡ bỏ phong tỏa bệnh viện thứ 2 và gần 3000 dân quanh khu vực

Đà Nẵng dỡ bỏ phong tỏa bệnh viện thứ 2 trong niềm phấn khởi của các y bác sĩ và sự chào đón của người dân trong khu vực.

Đúng 0h đêm 11/8, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng được dỡ bỏ lệnh phong tỏa, chính thức mở cửa trở lại sau 14 ngày bị cách ly. Cùng với mở cửa trở lại bệnh viện này, gần 3000 nhân khẩu trong khu vực gồm các đoạn tuyến phố Quang Trung, Nguyễn Thị Minh Khai, Hải Phòng cũng được dỡ bỏ phong tỏa.

da nang do bo phong toa benh vien thu 2 va gan 3000 dan quanh khu vuc hinh 1
Các bác sỹ Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng hát vang khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

Đúng 0h, cánh cửa bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng được kéo ra với niềm phấn khởi của các y bác sĩ và sự chào đón của người dân trong khu vực. Rất nhiều người dân trong khu vực thức để chào đón giờ phút được dỡ bỏ phong tỏa.

Ông Trần Bình, Bí thư Chi bộ 19, phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu bày tỏ, mọi người trong gia đình rất phấn khởi chờ đợi giây phút được giải tỏa.

da nang do bo phong toa benh vien thu 2 va gan 3000 dan quanh khu vuc hinh 2
Cậu bé hào hứng đợi đến giờ dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Mặc dù bày tỏ niềm vui sau 14 ngày phong tỏa, nội bất xuất ngoại bất nhập nhưng hầu hết người dân trong khu vực quanh 3 bệnh viện lớn ở Đà Nẵng đều khẳng định sẽ hạn chế đi lại và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bởi tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp.

Theo bác sĩ Đỗ Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, sau 14 ngày phong tỏa, đến nay gần 400 cán bộ, bác sỹ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tỉnh với virus SARS-CoV-2.   

Ngày hôm nay bệnh viện mở cửa, các bác sỹ rất vui mừng, nhưng chỉ là tạm thời, ngày mai tất cả mọi người tranh thủ về thăm nhà sau đó lại tiếp tục việc khám, chữa và điều trị cho bệnh nhân cấp cứu do chấn thương, bởi "mới chỉ thắng 1 cuộc chiến chứ chưa thắng toàn cuộc".

da nang do bo phong toa benh vien thu 2 va gan 3000 dan quanh khu vuc hinh 3
Các bác sĩ vui mừng khi cánh cổng được kéo ra dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

"Trong đợt này tất cả các xét nghiệm đều âm tính. Bệnh nhân hết điều trị sẽ về nhà tiếp tục theo dõi y tế tại địa phương. Tiếp theo sẽ là giai đoạn khó khăn nữa. Bệnh viện cũng đã có kế hoạch phân luồng sàng lọc bệnh nhân và áp dụng nhận bệnh ngoại trú tạm thời trong giai đoạn đầu tiên và một số bệnh cấp cứu về chấn thương. Tuy nhiên trong giai đoạn này chúng tôi chưa nhận bệnh nội trú để tiếp tục làm sạch khứ khuẩn bệnh viện" - bác sĩ Đỗ Văn Thành cho biết.

Trước đó, 0h ngày 28/8, sau khi có 1 bệnh nhân mắc Covid-19 vào điều trị, bệnh viện này bị phong tỏa cùng với 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế). Sau khi bị phong tỏa, hơn 400 bác sỹ, bệnh nhân và người nhà ở trong bệnh viện tiếp tục tự cách ly, chăm sóc sức khỏe.

da nang do bo phong toa benh vien thu 2 va gan 3000 dan quanh khu vuc hinh 4
Người dân xuống đường mừng hết phong tỏa.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng bị phong tỏa vì liên quan đến bệnh nhân 419 người Quảng Ngãi. Người này đi nuôi anh trai đang điều trị trong Bệnh viện, sau khi phát hiện dương tính thì toàn bộ bệnh viện được phong tỏa để kiểm soát.

Cùng với quyết định dỡ bỏ phong tỏa 2 bệnh viện C và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng, ngày 10/8, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có quyết định gia hạn thời gian phong tỏa thêm 14 ngày đối với bệnh viện Đà Nẵng kể từ ngày 11/8.

Theo vov.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !