Quảng Nam: Thịt, trứng, sữa cung cấp đủ, người dân yên lòng trong thôn cách ly

Cả khu dân cư phải phong tỏa do có 2 ca mắc Covid-19, người dân thôn Tích Phú (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc) yên tâm ở trong giới hạn cách ly do được hỗ trợ đầy đủ thực phẩm và kiểm soát phòng dịch.

{keywords}
Kể từ 0h ngày 7/8, một phần tổ 3, thôn Tích Phú (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc) bị phong tỏa, cách ly tạm thời 14 ngày do có nguy cơ lây nhiễm cao. Khu vực phong tỏa có khoảng 24 hộ dân.
{keywords}
Khu vực này có 2 ca mắc Covid-19 là bệnh nhân 672 và 469.
{keywords}
 Ngay khi ca bệnh 672 được ghi nhận, chính quyền huyện Đại Lộc và xã Đại Hiệp đã chỉ đạo lực lượng lập tổ chốt chặn, phong tỏa một phần tổ 3 thôn Tích Phú.
{keywords}
Người dân trong khu vực phong tỏa hạn chế ra ngoài nên đường khá vắng vẻ.
{keywords}
Người dân cũng hạn chế tiếp xúc, nhiều ngôi nhà “cửa đóng, then cài” hoặc lấy cành tre khô ngăn trước cổng.

 

{keywords}
 
{keywords}
Những nhu yếu phẩm hỗ trợ được tập kết tại nơi quy định. Lực lượng chức năng sẽ túc trực, đọc tên người được nhận. Trước khi nhận hàng hóa, người dân rửa tay sát khuẩn rồi tự tới lấy đồ mang về, đảm bảo người trước cách người sau 2m. 


Bà Nguyễn Thị Thanh, người dân tổ 3 thôn Tích Phú chia sẻ, từ lúc phong tỏa Tổ 3, những nhu yếu phẩm được chính quyền xã và các mạnh thường quân hỗ trợ rất nhiều. “Rau, củ, quả, thịt, cá, mỳ tôm, sữa... là những thực phẩm chính chúng tôi được hỗ trợ hàng ngày. Dù cách ly, phong tỏa nhưng bữa ăn của chúng tôi rất đầy đủ. Nếu thiếu và cần mua cái gì, người dân có thể đến tổ chốt chặn nhờ mua giúp. Mấy chú ấy rất nhiệt tình”, bà Thanh vui vẻ nói.

Cũng theo bà Thanh, khi mới nghe tin có người trong xóm mắc Covid-19, người dân không quá lo lắng. Bởi bệnh nhân 469 chủ yếu ở Bệnh viện Đà Nẵng chăm sóc chồng, ít về nhà. Còn bệnh nhân 672 (con của bệnh nhân 469) sáng đi làm, chiều mới về nên ít tiếp xúc.

{keywords}
Người dân trong thôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, ở nhà nhưng vẫn đeo khẩu trang cẩn thận.
{keywords}
 Ông Lê Hoàng Anh tranh thủ sửa lại tường rào của gia đình. Những công việc dở dang trong gia đình vẫn được tiếp tục thực hiện, ít bị xáo trộn. 

Trước khi có lệnh phong tỏa, gia đình ông Lê Hoàng Anh đã chuẩn bị trước các nhu yếu phẩm. Ông Anh cho biết khi thôn bị phong tỏa, gia đình ông cũng được chính quyền và mạnh thường quân quan tâm rất nhiều.

“Cuộc sống người dân trong vùng phong tỏa ổn định, dịch bệnh được kiểm soát tốt. Nơi này được phun hóa chất khử trùng thường xuyên, bà con được lấy mẫu xét nghiệm nên ai cũng yên tâm”, ông Lê Hoàng An lạc quan nói.

{keywords}
Lực lượng y tế làm xét nghiệm Covid-19 cho người dân trong khu vực phong tỏa sau khi có thông tin ca bệnh 672.

Theo Đại úy Trương Văn Thanh (Phó Trưởng Công an xã Đại Hiệp), ngay khi có quyết định phong tỏa, công an xã đã phối hợp với lực lượng dân quân chia ca, chốt chặn 24/24. “Khi người dân cần mua gì có thể viết giấy hoặc gọi điện thoại, anh em trong tổ sẽ đi mua giúp. Đồ dùng mua về sẽ được sát khuẩn cẩn thận rồi mới đưa lại cho bà con”, Đại úy Thanh thông tin.

Sơn Tùng

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19
Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !