Hà Nội: Rắc hàng tấn vôi bột vào trăm tấn rác chất đống giữa phố

Sau 3 ngày người dân xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn, rác thải chất thành "núi" tại nhiều khu vực trung tâm thành phố Hà Nội gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ngày 16/7, tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), công nhân Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên đang thu gom, xử lý các điểm tập trung rác thải sinh hoạt tạm thời suốt mấy ngày qua.

{keywords}
"Núi rác thải" được tập kết trên khu đất trống bên đường Phạm Văn Bạch.

Theo quan sát, khu đất trống bên đường Phạm Văn Bạch (đoạn đối diện Viện Huyết học Truyền máu Trung ương), công nhân đang tiến hành phủ bạt lên những đống rác.

{keywords}
Công nhân vệ sinh môi trường phủ bạt, che chắn rác để ngăn mùi.

Trao đổi với PV, một người phụ trách công tác xử lý rác tại đây cho biết: "Mỗi ngày trên địa bàn quận Cầu Giấy có khoảng 300 tấn rác thải ra môi trường. Bãi rác khu vực Dịch Vọng (Cầu Giấy) hiện tại có khoảng 100 tấn rác và con số này vẫn có xu hướng tăng".

Ngoài việc lưu trữ và vận chuyển, công nhân môi trường tăng cường công tác phun hoá chất khử mùi, rắc vôi bột khử khuẩn.

"Mỗi ngày tôi rắc hơn 3 tấn vôi để khử trùng rác thải. Sau khi rắc vôi xong, chúng tôi tiến hành phủ bạt để hạn chế rác bay ra khỏi khu vực tập kết", ông Lại Văn Phúc - công nhân vệ sinh môi trường cho biết.

{keywords}
Ông Lại Văn Phúc rắc vôi bột lên bãi rác tạm.

Để giải quyết tình trạng rác thải ùn ứ quá nhiều trong khu vực nội thành,  UBND TP Hà Nội đã đồng ý phương án phân luồng rác tạm thời do Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng) đề xuất.

Theo đó, rác của khu vực quận Cầu Giấy sẽ phân luồng về ô chôn lấp thuộc Khu xử lý chất thải Xuân Sơn (Sơn Tây).

Trong thời gian thực hiện phân luồng, lưu trữ rác tạm thời, Ban Duy tu đề nghị UBND các quận huyện chỉ đạo các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn, lập kế hoạch lưu trữ và vận chuyển, tăng cường công tác phun hoá chất khử mùi và chủ động theo dõi, phối hợp, cập nhật liên tục diễn biến tại Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thiết bị, nhân lực để giải toả nhanh các điểm tập kết khi Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn hoạt động trở lại.

{keywords}
Rác của khu vực quận Cầu Giấy sẽ phân luồng về ô chôn lấp thuộc Khu xử lý chất thải Xuân Sơn.

Được biết, vào năm 2019, khi người dân hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cũng đã chặn không cho xe rác vào trong, Công ty CP môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên cũng đã thực hiện phương án tập kết tại Khu xử lý chất thải Xuân Sơn.

{keywords}
Rác thải bốc bùi hôi thối tập kết gần các khu chung cư.

 

{keywords}
Thời tiết nắng nóng khiến rác thải phân hủy nhanh, bốc mùi hôi thối.

 

{keywords}
Nếu tình trạng này diễn ra quá lâu sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường khu vực.

Tương tự như ở quận Cầu Giấy, vào sáng sớm ngày 16/7, tại quận Hà Đông cũng đã tiến hành tập kết rác tại khu vực đường Lê Trọng Tấn (phường Dương Nội). Rác chất thành đống ngay bên lề đường và được quây bạt ngăn mùi.

{keywords}
Bãi rác tạm trên đường Lê Trọng Tấn (phường Dương Nội, quận Hà Đông).

 

{keywords}
Rác chất thành đống tạo nên cảnh tượng kinh hoàng.

 

{keywords}
Nếu việc người dân chặn bãi rác Nam Sơn không được giải quyết sớm thì trong những ngày tới lượng rác sẽ tăng lên khủng khiếp.

Trước đó, từ tối 13/7, người dân hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) căng lều bạt ngăn xe rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn vì chậm chi trả đền bù giải phóng mặt bằng khiến rác thải tại các quận nội thành ùn ứ nghiêm trọng.

Anh Hùng

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !