Cầu gỗ đi bộ ‘siêu sang’ trên sông Hương chìm trong nước, đơn vị thi công nói 'ngâm 45 ngày không sao'

Do mưa lớn kéo dài, nước sông Hương dâng cao khiến cầu đi bộ “siêu sang” lát gỗ lim Nam Phi (ở TP Huế) bị ngập chìm trong biển nước, chỉ còn xuất hiện các thanh lan can nhô lên.

Mưa lớn ở Thừa Thiên Huế khiến mực nước trên sông Hương tại trạm Kim Long lúc 11h trưa ngày 8/10 là +1,58m trên báo động I là 0,58m. Cầu đi bộ lát gỗ lim Nam Phi “siêu sang” ở TP Huế đã bị ngâm trong nước, chỉ còn lại một phần lan can và bồn hoa trên cầu nhô lên.

Theo dự báo, từ nay đến ngày 10/10 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và vùng ven biển Thừa Thiên Huế có gió mạnh, triều cường gây khó khăn cho thoát lũ.

{keywords}
Cầu đi bộ lát gỗ lim Nam Phi trên sông Hương ngâm trong nước.

Trao đổi với PV, ông Văn Viết Thành - Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng thuỷ lợi Thừa Thiên - Huế (nhà thầu thi công cầu đi bộ lát gỗ lim Nam Phi trên sông Hương) cho biết, trong thiết kế cũng đã tính đến việc ngập nước bởi Thừa Thiên Huế thường xuyên có lũ lụt.

“Trong thuyết minh của bên thiết kế cầu lát gỗ lim Nam Phi trên sông Hương nếu bị nước ngâm lên 2m trong vòng 45 ngày không ảnh hưởng gì, bởi khi thiết kế đã tính toán rồi, thực ra thì cũng không có khi nào ngập đến 45 ngày cả”, ông Thành nói.

Những hình ảnh ghi nhận tại cầu đi bộ lát gỗ lim Nam Phi trên sông Hương (TP Huế):

{keywords}
Hình ảnh nước ngập nhìn trên cầu Phú Xuân (TP Huế).
{keywords}
Phần cầu đi bộ lất gỗ lim bị chìm nặng nhất ở phía cầu Dã Viên
{keywords}
Bồn hoa dọc theo lan can cầu bị ngập nước gần hết.
{keywords}
Một người dân tò mò xuống chụp ảnh làm kỷ niệm cầu bị ngâm nước.
{keywords}
Phần lan can cầu bị ngập gần 1 nửa.
{keywords}
Mực nước ngập lên rất cao ở phần lát gỗ lim.
{keywords}
Hình ảnh cầu đi bộ ngâm nước nhìn từ trong bờ ra.
{keywords}
Hình ảnh cầu đi bộ lát gỗ lim Nam Phi khi trời nắng đẹp.
Được biết, hạng mục cầu đi bộ có diện tích 2.443 m2 có kết cấu bê tông cốt thép, rộng 4m, sàn lát gỗ lim dài 400m, dày 5cm cùng hệ thống thoát nước sàn gỗ. Tổng kinh phí là 52 tỷ đồng, trong đó kinh phí gỗ lim là hơn 5,7 tỷ đồng nhưng từ khi triển khai vào đầu năm 2018 ở hạng mục “Cầu đi bộ lát gỗ lim” đã bị ý kiến trái chiều lo ngại về việc gỗ lim liệu có thật sự đảm bảo không khi ở địa phương thường xuyên phải chịu ảnh hưởng từ thiên nhiên như nắng nóng, mưa lũ…

 Hà Oai

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !