Cảnh hoang tàn sau vụ lốc xoáy làm 3 người chết, gần 20 người bị thương ở Vĩnh Phúc

Cơn lốc xoáy chiều tối 10/6 ở xã Trung Mỹ (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã cuốn cả những tấm mái tôn của nhà xưởng ra xa tới 2km. Chưa bao giờ người dân địa phương chứng kiến một cơn lốc kinh hoàng cuốn phăng mọi thứ như thế.

{keywords}
Cảnh hoang tàn sau cơn lốc xoáy ở Vĩnh Phúc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 10/6, trên địa bàn xã Trung Mỹ (huyện Bình Xuyên), xảy ra mưa lớn, trong cơn mưa bất ngờ xuất hiện lốc xoáy làm sập một nhà xưởng của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Kiều Thi Junma (kinh doanh gỗ) khiến 3 người tử vong và khoảng 20 người khác bị thương.

{keywords}
Ngổn ngang đống đổ nát.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bà Hoàng Thị Thúy Lan đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều phương tiện khẩn trương, tích cực triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân.

Đại tá Trần Văn Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Do nằm đúng luồng của cơn lốc xoáy trong chiều 10/6, khu nhà xưởng của Công ty TNHH một thành viên Kiều Thi Junma đã bị đổ sập. Lúc này trong khu nhà có hơn 100 công nhân đang làm việc. Khi sự việc diễn ra hầu hết công nhân đã thoát ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn số ít người gặp nạn”.

{keywords}
Cơn lốc mạnh đã thổi tung mái tôn khiến nhiều người đang làm việc trong xưởng và những người sống xung quanh vô cùng hoảng sợ.

Theo quan sát, cơn lốc xoáy đã cuốn mái tôn của nhà xưởng ra xa tầm 2km. Nhiều người dân trong xã chia sẻ, từ trước đến nay, trên địa bàn xã chưa bao giờ xảy ra vụ lốc xoáy lớn như lần này.

Ông Trương Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc)  cho biết chính quyền địa phương đang phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tỉnh Vĩnh Phúc khắc phục hậu quả vụ lốc xoáy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn.

“Bắt đầu mưa thì lốc xoáy lớn cũng xuất hiện, cơn lốc quá mạnh làm sập mái tôn của công ty khiến 3 người tử vong và 18 người bị thương. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc”, ông Đào cho nói.

Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ cho biết thêm, 21 nạn nhân gặp nạn đều là công nhân của công ty. Trong số 3 người chết, có 1 người dân trú tại xã Trung Mỹ.

Ngoài ra, lốc xoáy cũng khiến một số nhà dân xung quanh bị ảnh hưởng. Theo quan sát, trên địa bàn xã Trung Mỹ, có 3 nhà bị tốc mái.

{keywords}
Lốc xoáy làm một số nhà dân và hoa màu xung quanh bị ảnh hưởng nặng nề.

Chị Đào Thị Hương, công nhân trong nhà xưởng kể lại: “Cơn lốc xoáy diễn ra chỉ trong vài phút, cuốn phăng các tấm tôn của nhà xưởng bay hết lên trời. Chứng kiến cảnh ấy, tôi rất hoảng loạn và chỉ biết khóc! Lúc đó nghĩ chắc sẽ gặp chuyện xấu, đến lúc chạy được ra ngoài tôi mới dám nghĩ mình còn sống. Lúc ra tôi không dám quay lại nhìn lại hiện trường, mãi đến sáng nay mới ra đây, nhìn cảnh tượng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng”.

Nhà anh Dương Văn Bình ở gần Công ty Kiều Thi Junma cho biết nhà anh cũng bị tốc mái. “Về đến nhà tôi đã thấy tất cả khu nhà xưởng và nhà tôi tan hoang như thế này. Mái tôn của khu nhà xưởng bay kín cả cổng nhà tôi, trong nhà tan hoang không còn gì”.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ việc và khắc phục thiệt hại.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại xã Trung Mỹ sáng 11/6:

{keywords}
Rất nhiều người tò mờ đến tận cổng Công ty Kiều Thi để chứng kiến hiện trường sau vụ lốc xoáy kinh hoàng.
{keywords}
Những tấm mái tôn bị "xoáy" bay khắp nơi, xa tận 2km.
{keywords}
 
{keywords}
Cảnh hoang tàn tron gkhu vực nhà xưởng sau vụ lốc xoáy ở Vĩnh Phúc.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !