Cán bộ phường đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa phòng dịch Covid-19

TP. Buôn Ma Thuột có 4 khu vực bị phong tỏa để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cả 4 khu vực này là nơi “nội bất xuất, ngoại bất nhập” nhưng bà con bên trong vẫn được cung cấp đầy đủ thực phẩm vì có người đi chợ giùm.

{keywords}
Chị Vân Anh đi siêu thị mua thực phẩm cho người dân trong khu phong tỏa.

Tính đến ngày 4/8, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 3 ca dương tính với Covid 19: BN448, BN601 và BN602. Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Đắk Lắk đã công bố cách ly toàn xã hội đối với TP. Buôn Ma Thuột kể từ ngày 3/8 đến hết ngày 16/8. Đồng thời, tỉnh Đắk Lắk cũng tiến hành phong tỏa 4 khu vực tại TP. Buôn Ma Thuột, nơi các bệnh nhân BN601 và BN602 đến, tiếp xúc với nhiều người.

Cả 4 khu vực dân cư bị phong tỏa đều được canh gác nghiêm ngặt 24/24, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Do đó, lực lượng chức năng đã tìm phương án phù hợp để tiếp tế lương thực thực phẩm, hỗ trợ bà con ở bên trong.

Theo ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, 4 khu vực bị phong tỏa có 153 hộ và 515 nhân khẩu. UBND TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo các xã, phường có khu vực dân cư bị phong tỏa có biện pháp phù hợp để hỗ trợ, giúp người dân bên trong đảm bảo đời sống sinh hoạt và các nhu yếu phẩm cần thiết.

{keywords}
Chuẩn bị rau sạch cho người dân.

Một lãnh đạo UBND phường Tân Lập cho biết, trên địa bàn phường có 2 khu dân cư với 116 hộ bị phong tỏa. Trong đó, hẻm 43/15 đường Ama Khê có 93 hộ với 372 nhân khẩu, hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ có 23 hộ với 75 nhân khẩu.

Theo lãnh đạo UBND phường Tân Lập, hằng ngày, bà con bên trong 2 khu phong tỏa muốn ăn gì, mua gì thì viết ra giấy, gửi cho lực lượng y tế tại chỗ. Sau đó, Chi hội phụ nữ và Chi đoàn thanh niên của phường sẽ cử người đi chợ, mua giúp bà con và gửi lại cho lực lượng y tế đem vào, giao cho từng nhà.

Còn chị Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch Chi hội phụ nữ phường Thắng Lợi cho biết, địa bàn phường có 17 hộ đang bị phong tỏa để phòng chống dịch tại đường Hoàng Diệu.

Để hỗ trợ bà con bên trong, chị Vân Anh đã phối hợp với lực lượng y tế, lấy thông tin, số điện thoại của từng hộ dân để kết bạn và lập nhóm tương tác trên mạng xã hội.

Theo đó, bà con muốn ăn gì, mua gì thì cứ nhắn lên nhóm, chị Vân Anh sẽ trực tiếp tổng hợp, đi chợ và về giao lại cho cán bộ y tế để đem vào cho các hộ bên trong.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trong khu vực phong tỏa trên đường Hoàng Diệu.

Chị Vân Anh cho biết: “Hiện khu vực đường Hoàng Diệu trở thành nơi nhạy cảm với dịch bệnh, khiến nhiều người lo sợ, không dám lại gần. Tuy nhiên, hơn lúc nào hết, bà con bên trong đang rất cần chúng tôi. Do đó, chúng tôi phải cố gắng, phải phát huy tinh thần tương thân tương ái, san sẻ cùng bà con trong thời điểm này. Khi đến giao thực phẩm, chúng tôi chỉ đứng bên ngoài khu vực cách ly và luôn tuân thủ các nguyên tắc để phòng chống dịch bệnh”.

Trao đổi qua điện thoại, một người dân trong khu phong tỏa tại đường Hoàng Diệu cho hay, những ngày qua, gia đình chị được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của lực lượng chức năng các cấp. Vì vậy, bà con trong khu phong tỏa cảm thấy được tình cảm, sự quan tâm của người dân bên ngoài, cùng nhau chấp hành tốt các quy tắc để phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài việc được quan tâm, chăm lo đến đời sống hằng ngày, người dân trong 4 khu vực phong tỏa cũng được chăm sóc, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

{keywords}
Chị Vân Anh giao thực phẩm cho lực lượng y tế đem vào trong khu phong tỏa.

Trước đó, để phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản, yêu cầu cách ly toàn bộ TP. Buôn Ma Thuột kể từ ngày 3-16/8. Đồng thời, thực hiện phong tỏa 4 khu vực tại TP. Buôn Ma Thuột gồm: đường Hoàng Diệu (đoạn từ ngã tư Hoàng Diệu - Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hoàng Diệu - Hai Bà Trưng), phường Thắng Lợi; Khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê; Khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ (cùng thuộc phường Tân Lập) và khu vực số nhà 101, Quốc lộ 14, thôn 5, xã Hòa Thuận.

Trần Nhân

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !