Phát hiện người bán bún ốc online mắc Covid-19, lập tức phong tỏa, xét nghiệm hơn 4.000 dân

Xác định một người phụ nữ bán bún ốc online nhiễm Covid-19, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã tiến hành cách ly y tế, cho khu dân cư 4.000 người ở phố An Dương (phường Yên Phụ), lấy gần 700 mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 2/9.

1 trường hợp nhiễm Covid-19 ở quận Tây Hồ (Hà Nội) được công bố sáng nay là bệnh nhân N.T.T.M (nữ, sinh năm 1990) trú tại ngõ 76 An Dương, phường Yên Phụ.

Bệnh nhân bán bún ốc online, ngày 28/8 xuất hiện sốt, ho, đau họng, ngày 1/9 khai báo với Trạm y tế được lấy mẫu xét nghiệm ho, sốt cộng đồng và có kết quả dương tính ngày 2/9.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, tối 2/9, phường Yên Phụ đã tạm lập hàng rào barie yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, xuyên đêm lấy hàng trăm mẫu xét nghiệm, sàng lọc những trường hợp liên quan.

{keywords}
Lực lượng chức năng tạm phong toả, chốt chặn ngách 32, ngõ 76 An Dương sau khi ghi nhận 1 ca dương tính.
{keywords}
Phường Yên Phụ đã tạm lập hàng rào barie yêu cầu người dân không ra khỏi nhà.

Sáng 3/9, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đã tới khu vực xuất hiện ca dương tính ở phường Yên Phụ để kiểm tra công tác phòng, chống dịch. Ông Khuyến yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát, đảm bảo an toàn cho người dân.

"Trong đêm qua, lực lượng y tế đã tiến hành xét nghiệm 692 mẫu trong vòng bán kính 50m xung quanh gia đình bệnh nhân. Công việc này thực hiện đến 5h sáng 3/9 mới xong. Sáng nay, lực lượng y tế tiếp tục lấy hơn 2.000 mẫu xét nghiệm tại khu dân cư số 13, 14 phường Yên Phụ. Trước mắt, có 4 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân là bố, mẹ và 2 con", ông Khuyến cho biết.

{keywords}
Trong sáng nay, nhiều người đã chuyển lương thực cho các hộ dân trong khu phong tỏa.
{keywords}
Trước khi đến gửi đồ, người nhà ghi đầy đủ tên, tuổi, số điện thoại, sau đó để lên bàn để lực lượng chức năng chuyển cho gia đình người nhận.

Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, tại ngách 32, phố An Dương có khoảng hơn 4.000 người, quận đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ.

“Dự kiến trong hôm nay sẽ lấy xong mẫu xét nghiệm cho tất cả hơn 4.000 người dân sinh sống tại đây. Trên tinh thần truy vết thần tốc, chúng tôi xác định kể cả phải làm đến đêm cũng phải lấy xong mẫu xét nghiệm những người liên quan trong hôm nay”, ông Khuyến thông tin.

{keywords}
Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong sáng 3/9.
{keywords}
Người dân được yêu cầu không rời khỏi khu vực cách ly.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !