Bi kịch gia đình, cha chết, con đi tù 9 năm vì uống rượu

Mỗi lần uống rượu, Trương Tấn Thọ (26 tuổi, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) và cha thường xảy ra cãi vã. Câu chuyện kéo dài nhiều năm dẫn đến vụ án mạng đau lòng.

Vốn bị động kinh từ nhỏ, thỉnh thoảng hay co giật chân tay, khi uống rượu vào, tính tình Thọ thường cộc cằn, hung hãn nên hàng xóm rất ít tiếp xúc.

Còn ông M. (cha của Thọ) cũng nghiện rượu, cứ say là la mắng người thân. Trong cuộc sống, những lúc ông M. và Thọ uống rượu về thường cãi nhau, người trong nhà không tự can ngăn được, phải nhờ công an can thiệp thì mọi chuyện mới dừng lại. Câu chuyện tiếp diễn nhiều năm, cuối cùng cũng xảy ra bi kịch.

{keywords}
 Bị cáo Thọ tại tòa.

Chiều 25/2, sau khi một mình uống nửa lít rượu, Thọ đi dạo chơi rồi về nhà ngủ lúc chập tối. Cùng lúc này, ông M. cũng về nhà trong tình trạng đã có hơi men. Về tới nhà, ông M. tiếp tục xuống bếp uống rượu. Vừa uống, ông M. vừa nói Thọ: “Không chịu đi làm, ăn bám, to con lớn xác mà không đi làm”.

Đang ở trong phòng, vợ ông M.nghe vậy chạy ra nói với chồng: “Thôi ngủ đi, đừng nói nữa, thằng Thọ dậy, nó nghe được lại mệt chuyện lắm”. Bỏ ngoài tai lời khuyên, ông M. vẫn nói đi nói lại nhiều lần nên người vợ vào phòng ngủ với con gái.

Đang nằm trên giường, Thọ nghe thấy cha mình nói vậy nên cũng đi ra. Hai cha con lời qua tiếng lại, không ai chịu ai, rồi dẫn tới xô xát, bất chấp sự khuyên can của người nhà.

Hết cách, trong đêm tối, vợ ông M. cùng con gái chạy đến công an phường trình báo, nhờ can thiệp.

Thấy vợ chạy đi, ông M. tiếp tục lớn tiếng với Thọ. Ông chửi Thọ "mất dạy", rồi đánh con trai. Trong cơn bực tức, Thọ dùng tay, chân tấn công bố đẻ làm ông M, bị đập đầu vào tường và nền nhà dẫn đến bất tỉnh.

Cùng lúc này, Công an phường cùng vợ con ông M. trở về. Thấy ông M. nằm bất động, mọi người vội gọi xe đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên ông M. không qua khỏi.

Giám định pháp y kết luận, ông M tử vong do chấn thương sọ não..

Quá trình điều tra vụ án, nhận thấy Thọ có dấu hiệu bị bệnh tâm thần nên Công an tỉnh Quảng Nam đã trưng cầu giám định đối với y. Kết luận chỉ ra rằng Thọ bị động kinh hỗn hợp, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Theo cáo trạng truy tố, Thọ phạm tội trong trường hợp bị kích động thần kinh do hành vi sai trái pháp luật của nạn nhân gây ra. Mặc dù biết rõ Thọ bị bệnh động kinh từ nhỏ, khả năng lao động bị hạn chế, tính tình cộc cằn, cáu gắt, nhưng sau khi uống rượu về ông M. đã la mắng làm cho Thọ bực tức, cãi lại.

Ngoài ra, ông M. đã xông vào đánh Thọ trước để dẫn đến vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng. Thọ không sử dụng hung khí, phạm tội mang tính bộc phát, do bực tức, hạn chế khả năng nhận thức và hành vi nên không thuộc trường hợp có “tính chất côn đồ”.

Ngày 17/9, tại TAND tỉnh Quảng Nam, Trương Tấn Thọ phải nhận bản án 9 năm tù vì hành vi đoạt mạng cha đẻ của mình.

Sơn Tùng

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !