Bắt giữ nhóm thanh niên "hack" tài khoản Facebook lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Sau khi lừa người dùng để chiếm đoạt tài khoản, mật khẩu Facebook, Trung cùng đồng bọn mạo danh chủ tài khoản, nhắn tin lừa đảo, mượn tiền những người thân quen với nạn nhân.

Ngày 10/9, thông tin từ Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Văn Trung (SN 1996), Lê Thiên Thạch (SN 2001), Hoàng Đình Thông (SN 1998, đều trú tại Triệu Tài, Triệu Phong, Quảng Trị) có hành vi lừa đảo chiếm đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. 

Các đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: CA)
Các đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: CA)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 2/9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1987, trú tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh) về việc mình bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, theo đơn trình bày của chị Phượng, ngày 22/8, chị nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook “NaTo Bắc” của em trai là Thái Văn Bắc (SN 1996) đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản với nội dung "nhà còn tiền không, chuyển tiền vào số tài khoản 19036073037013 tên chủ tài khoản Nguyễn Hoàng Nhật Minh" với số tiền 37 triệu đồng. Tin tưởng đó là tin nhắn của em trai nên chị Phượng đã chuyển tiền vào số tài khoản đã cho. Không dừng lại ở đó, sau khi được chị Phượng chuyển tiền, các đối tượng tiếp tục yêu cầu chị Phượng chuyển thêm tiền để mua man (tiền Nhật Bản) vào số tài khoản 1903605249010 tên chủ tài khoản Vũ Gia Thịnh số tiền 48 triệu đồng, các tài khoản trên đều là của ngân hàng Techcombank. 

Sau khi thực hiện các giao dịch trên, phát hiện tài khoản Facebook của em trai mình bị hack nên chị Phượng đã trình báo với cơ quan chức năng. Nhận được tin báo của nạn nhân, Công an thị xã Kỳ Anh đã xác lập chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng lợi dụng mạng xã hội để hoạt động phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Sau một thời gian ngắn điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 6/9, Công an thị xã Kỳ Anh phối hợp Công an huyện Triệu Phong, Quảng Trị làm rõ và triệu tập các đối tượng liên quan gồm: Hồ Văn Trung, Lê Thiên Thạch, Hoàng Đình Thông, đều trú tại Triệu Tài, Triệu Phong, Quảng Trị.

Mở rộng điều tra, các đối tượng khai nhận thêm, ngày 11/8, đối tượng Hồ Văn Trung đã sử dụng facebook “Xuân Phúc” nhắn tin với facebook của chị Lê Thị Hường (SN 2003, trú tại xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) với nội dung chuyển tiền vào số tài khoản 19033376444021, chủ tài khoản Huỳnh Quang Minh với số tiền 40 triệu đồng. Tổng số tiền các đối tượng chiếm đoạt được trong hai vụ án nói trên là 125 triệu đồng. 

Hiện đã khởi tố vụ án khởi tố bị can Hồ Văn Trung (SN 1996), Lê Thiên Thạch (SN 2001), Hoàng Đình Thông (SN 1998), đều trú tại Triệu Tài, Triệu Phong, Quảng Trị, về tội lừa đảo chiến đoạt tài sản, áp dụng biện pháp bắt bị can để tạm giam với thời gian 03 tháng phục vụ mở rộng điều tra.

Theo vov.vn

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !