Bảo vệ môi trường biển để thu hút khách du lịch đến Ninh Thuận

Tỉnh Ninh Thuận xác định, để đạt được chỉ tiêu đón 2,5 triệu lượt khách trong năm 2021 như ngành Du lịch đề ra còn nhiều việc phải làm ngay, trong đó bảo vệ môi trường biển là rất quan trọng.

Cách đây vài năm, khi hình ảnh một người nước ngoài nhặt rác ở khu vực vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, Ninh Hải) phát tán trên mạng xã hội được dư luận tán thưởng như một hiện tượng cá biệt. Hiện nay, hành động ý nghĩa ấy đã lan tỏa đến rất nhiều người. Cứ mỗi sáng sớm trong dòng người đi tắm biển, không hiếm gặp các cụ già, bạn trẻ cần mẫn nhặt từng bịch nilon do sóng biển đánh vào bờ. Hành động tự giác của họ xuất phát từ mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vì môi trường sống của cộng đồng.

{keywords}
Đoàn viên - Thanh niên tham gia thu gom rác thải tại bãi biển Bình Sơn. (Ảnh: Phan Bình/Báo Ninh Thuận điện tử)

Mới đây, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Dịch vụ Nam Thành Ninh Thuận triển khai mô hình tàu thu gom rác trên biển được cho là sáng kiến góp phần làm cho bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ thêm phần trong lành.

Công ty này cũng đã tiến hành dùng lưới ngăn rác từ ngoài khơi dạt vào bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ, tuy nhiên, việc làm này cũng chỉ giữ được môi trường nước biển trong sạch vài ngày, sau đó sóng biển đánh mạnh tiếp tục cuốn rác vào bờ.

Đi sâu tìm hiểu, nguồn rác từ ngoài khơi dạt vào bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ phát sinh từ thói quen xả rác sinh hoạt xuống biển của ngư dân làm nghề khai thác hải sản, nuôi trồng thủy sản ở khu vực này. Cùng với đó, một lượng rác sinh hoạt lớn của cư dân phường Đông Hải (TP Phan Rang - Tháp Chàm), thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải)... không thu gom kịp đã theo thủy triều trôi dạt đến bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ.

Do đó, muốn giải quyết tận gốc tình trạng ô nhiễm môi trường biển, bên cạnh đẩy mạnh công tác truyền truyền, chính quyền địa phương ở những nơi này phải xây dựng được đề án thu gom rác có tính khả thi, tổ chức thực hiện một cách quyết liệt, bằng những hành động thiết thực hơn.

PV

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !