Bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng lĩnh 6 năm 8 tháng tù

Sáng 26/3, bác sĩ Lê Quang Huy Phương bị tuyên án 6 năm 8 tháng tù. Trước đó bác sĩ này bị truy tố về 3 tội danh "hiếp dâm", "cố ý gây thương tích" và "bắt giữ người trái pháp luật".

Bác sĩ Lê Quang Huy Phương (SN 1983, trú tại khu tập thể Đống Đa, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị truy tố 3 tội danh là "hiếp dâm", "cố ý gây thương tích" và "bắt giữ người trái pháp luật". Nạn nhân là chị Dương Huỳnh T.T. (SN 1996, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Huế).

Nhận thấy hành vi của Phương đánh đập, gây thương tích với chị T. là côn đồ; có ý định hiếp dâm chị T và ở mức độ chưa đạt; cố ý giữ chị T. lại không cho ra về, nên Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Huế đã tuyên phạt bị cáo Lê Quang Huy Phương 5 năm tù về tội "cố ý gây thương tích", 1 năm 6 tháng tù về tội "hiếp dâm", 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội "giữ người trái pháp luật".

Tổng hình phạt bị cáo Phương phải chấp hành là 6 năm 8 tháng tù kể từ ngày 25/9/2019.

Bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng lĩnh 6 năm 8 tháng tù - 1

Bị cáo Lê Quang Huy Phương.

Như đã thông tin, theo kết quả điều tra, khoảng 10h30 ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một người đồng nghiệp để yêu cầu chị Dương Huỳnh T.T. (SN 1996, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Huế) mang một liều thuốc làm đẹp đến khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Khi T. mang thuốc đến thì Phương mở phòng cho T. vào và chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm hiếp dâm, đánh đập T. gây nhiều thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Công an TP Huế đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành làm việc với chị T. và Phương. Chiều 25/9/2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành khám xét nơi ở và bắt tạm giam Phương.

Tại phiên tòa xét xử, bác sĩ Phương không nhận tội hiếp dâm, khẳng định không có ý định hiếp dâm. Cụ thể, bác sĩ Phương khai ngày 17/9/2019, sau khi giao ban ở đơn vị xong thì về phòng khám của gia đình. Tại đây, Phương có gặp 2 trường hợp đến xin việc. Trong đó, có một cô gái nói được T. cho biết Phương xin việc cho T. không mất tiền vì Phương có tình cảm với T. nên mới xin miễn phí.

Nghe nói vậy, Phương rất bức xúc, gọi đồng nghiệp để nhờ nói T. mang thuốc đẹp da tới quán cà phê Nhà để làm rõ thông tin bạn nữ đến xin việc nói. Khi tới quán cà phê Nhà, T. nhìn vào quán không thấy Phương nên đã lên phòng Phương ở tầng 2 (ngay phía trên quán cà phê).

Trên phòng của Phương, Phương có đánh T. do bức xúc vì bị nói xấu trước đó và bị T. đánh vào vùng bụng đang đeo nẹp do mới mổ viêm bao mỡ biến chứng. Phương khẳng định hành động đánh không nhằm quan hệ tình dục vì trước đó Phương đã "không làm gì T. khi T. ở trong nhà mình và không mặc đồ lót".

Đại diện VKS cho rằng bị cáo Phương không thừa nhận hành vi phạm tội. VKSND TP Huế vẫn giữ nguyên quan điểm ban đầu và đề nghị truy tố bị cáo Phương với 3 tội danh như trên là "Cố ý gây thương tích", "Hiếp dâm" và "Bắt giữ người trái pháp luật", đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo từ 8 năm 9 tháng đến 10 năm tù về 3 tội danh bị truy tố.

Huế: Nữ điều dưỡng bị bác sỹ đe dọa, đánh đập, giam giữ hơn 1h

Huế: Nữ điều dưỡng bị bác sỹ đe dọa, đánh đập, giam giữ hơn 1h

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế vừa có kết luận điều tra vụ án hình sự đối với Lê Quang Huy Phương về hành vi hiếp dâm, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật.

Theo dantri.com.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !