Bắc Bộ mưa lớn, Hạ Long ngập nặng, Điện Biên sạt lở nghiêm trọng

Do mưa lớn, nhiều khu vực ở Quảng Ninh đã xảy ra ngập cục bộ, sạt lở đất; nhiều điểm ở Hạ Long ngập sâu. Xã Nậm Nhừ (huyện Nậm Pồ, Điện Biên) cũng đang bị ảnh hưởng hặng bởi mưa lớn, lũ quét.

Đêm hôm qua (17/8), ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông như (lượng mưa tính từ 19h ngày 16/8 đến 07h ngày 17/8): Móng Cái (Quảng Ninh) 133mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 186mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 150, Phù Liễn (Hải Phòng) 59mm…
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng xoáy thấp trên mực 5000m hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 19/8, ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 50-150mm/24h, riêng Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh có nơi trên 150mm/24h); các nơi khác ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trọng tâm của đợt mưa tập trung từ nay đến đêm 18/8.

Từ chiều ngày 20/8 đến ngày 23/8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa to đến rất to diện rộng.

Theo báo cáo sơ bộ của Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh, trong các ngày 15, 16 và sáng 17/8, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh có mưa lớn kéo dài; lượng mưa phổ biến 200-400mm, cục bộ có nơi trên 500mm. Do mưa lớn, nhiều khu vực trong tỉnh đã xảy ra ngập cục bộ, sạt lở đất điển hình như tại: TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, TX Quảng Yên, huyện Ba Chẽ…

Tình trạng ngập lụt được phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh ghi nhận qua hình ảnh tại TP Hạ Long trong sáng 17/8:

{keywords}
Khu vực phường Hà Phong mưa lớn cũng gây ngập lụt làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
{keywords}
Do mưa lớn kéo dài, một số khu vực tại phường Cao Thắng đã xảy ra ngập lụt cục bộ. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
{keywords}
Nhiều ngõ xóm cũng đã bị ngập trong nước. Nhiều ngõ xóm cũng đã bị ngập trong nước. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
{keywords}
Khu vực phường Hà Khánh nước ngập sâu vào nhà dân từ 30-40 cm. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
{keywords}
Khu 5 Bãi Muối, phường Cao Thắng nước ngập vào gây hỏng đồ đạc trong nhà. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
{keywords}
Một số hộ dân tại khu vực phường Hà Phong bị nước tràn vào nhà làm hư hỏng đồ đạc trong nhà. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
{keywords}
Khu vực tổ 11, khu 3, phường Hồng Hà, TP Hạ Long đã tiếp tục bị sạt lở, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới một số hộ dân. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Mưa lớn từ đêm 16 đến sáng ngày 17/8 cũng đã gây nhiều thiệt hại trên địa bàn xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Theo VOV, ông Vàng A Thính, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Nậm Nhừ (huyện Nậm Pồ) cho biết, mưa lớn trong nhiều giờ khiến mực nước các sông suối trên địa bàn lên rất cao.

Lũ quét đang xảy ra tại bản Nậm Nhừ 1, xã Nậm Nhừ khiến ít nhất 4 ngôi nhà đã bị cuốn trôi hoàn toàn; Trường Tiểu học Nậm Nhừ 1 có nguy cơ bị nước cuốn trôi.

Mưa lũ cũng đã khiến nhiều công trình kè bị hư hỏng, một số tuyến đường liên xã bị nước lũ phá hỏng gây chia cắt cục bộ.

Chính quyền xã Nậm Nhừ đang khẩn trương huy động toàn bộ lượng lượng hỗ trợ người dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn, đảm bảo tính mạng.

{keywords}
Mưa lớn trong nhiều giờ khiến mực nước các sông suối lên rất cao. (Ảnh: VOV)
{keywords}
 Trường Tiểu học Nậm Nhừ 1 có nguy cơ bị nước cuốn trôi. (Ảnh: VOV)
{keywords}
Nhiều công trình kè bị hư hỏng, một số tuyến đường liên xã bị nước lũ phá hỏng gây chia cắt cục bộ. (Ảnh: VOV)

PV (tổng hợp)

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !