Cận cảnh Đại lễ cầu an online tại chùa Phúc Khánh

20 giờ ngày 25/2 (tức 14 tháng Giêng âm lịch), chùa Phúc Khánh tổ chức Đại lễ cầu an theo hình thức trực tuyến.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, từ đầu năm, chùa Phúc Khách có Thông Bạch với nội dung: ''Thực hiện chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 3 tháng 2 năm 2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo tập trung đông người để tránh lây lan dịch bệnh, Tổ đình Phúc Khánh sẽ tổ chức Đại lễ cầu an theo hình thức trực tuyến vào hồi 20 giờ ngày 25/2/2021 (ngày 14 tháng Giêng năm Tân Sửu) trên trang Facebook: Học viện phật giáo Việt Nam tại Hà Nội''.

{keywords}

Chùa Phúc Khánh dán Thông Bạch về Đại lễ cầu an phía ngoài cánh cổng đóng kín.
{keywords}
Tối 14 tháng Giêng năm Tân Sửu, nhiều người dân vái vọng tại cổng chùa Phúc Khánh (quận Đống Đa, Hà Nội) nhưng được lực lượng công an phường thường xuyên nhắc nhở không tập trung đông.
{keywords}
 
{keywords}
Hàng năm, chùa Phúc Khánh luôn chật kín người đến lễ nhưng năm nay do buổi lễ được tiến hành trực tuyến nên bên trong chùa Phúc Khánh vắng vẻ.
{keywords}
Quá trình diễn ra buổi lễ trực tuyến, công tác kiểm dịch được chùa Phúc Khánh chuẩn bị đầy đủ.
{keywords}
 Phật tử tham gia buổi lễ được sắp xếp ngồi giãn cách.
{keywords}
Đại lễ bắt đầu lúc 20h ngày 14 tháng Giêng âm lịch (ngày 25/2/2021).
{keywords}
Bắt đầu buổi lễ, Thượng tọa Thích Thanh Quyết chia sẻ: ''Kính thưa quý vị xa gần của tổ đình Phúc Khánh đang theo dõi trên truyền hình trực tiếp. Kính thưa toàn thể quý vị, như chúng ta đều biết trên thế giới không dân tộc nào không có tín ngưỡng, tôn giáo… Đại lễ cầu an có nghĩa là chúng ta nhất tâm cầu nguyện quốc thái, dân an, dân tộc phúc cường, nhân sinh an lạc, dịch bệnh tiêu trừ, an sinh xã hội''.
{keywords}
''Kính thưa toàn thể quý vị, Đại lễ cầu an của tổ đình Phúc Khánh năm nay diễn ra trong tình hình vừa chống dịch, vừa thành tâm nên tổ chức trực tuyến. Nhân đây tôi khuyên phật tử cần thực hiện tốt những chỉ đạo của Nhà nước và Giáo hội trong tình hình phòng chống dịch bệnh. Có thế, chúng ta mới thực sự là người phật tử chân chính'', Thượng tọa nói.
{keywords}
''Còn mọi nghi thức, nghi lễ, nhà chùa luôn luôn chuẩn bị một cách đầy đủ, trang nghiêm và thành kính nhất. Khi nào hết dịch bệnh, chúng ta lại trở lại bình thường. Trước khi cử hành đại lễ, tôi xin chí tâm cầu nguyện quốc thái dân an, dịch bệnh tiêu trừ'', Thượng tọa Thích Thanh Quyết gửi lời đến đông đảo phật tử.
{keywords}
  Khung cảnh bên trong buổi đại lễ cầu an trực tuyến của chùa Phúc Khánh. Khóa lễ diễn ra trong vòng gần 2 giờ.

Theo kinhtedothi.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !