Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình về nơi khó khăn giữa mùa dịch

Dù trời nắng hay mưa, những chuyến xe chở đầy nhu yếu phẩm của câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Kết Thiện Duyên vẫn đi về các xã để chia sẻ khó khăn với người dân.

Anh Nguyễn Công Huy (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) – thành viên CLB Kết Thiện Duyên chia sẻ, CLB được thành lập vào năm 2015, đến này đã có gần 20 thành viên. Tuy khác nhau về tuổi đời, nghề nghiệp, hoàn cảnh… nhưng tất cả cùng chung một tấm lòng mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh éo le, mảnh đời bất hạnh.

{keywords}
Các thành viên trong CLB đưa nhu yếu phẩm lên xe để chuẩn bị về các xã khó khăn (Ảnh: Sơn Tùng)

“Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, công việc làm ăn, kinh doanh của các thành viên trong CLB không ít thì nhiều cũng bị ảnh hưởng. Nhưng so với nhiều hoàn cảnh khó khăn ngoài kia, chúng tôi thấy mình vẫn còn may mắn. Chính lúc này đây, sự chung tay chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi nạn dịch là cần thiết hơn bao giờ hết…”, anh Huy trải lòng.

Trăn trở với suy nghĩ ấy, anh Huy cùng nhóm bạn của mình đã đóng góp kinh phí gây quỹ từ thiện, đồng thời kêu gọi thêm từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Những nhu yếu phẩm được hỗ trợ như: gạo, sữa, mỳ tôm…, các anh đưa lên xe tải chở về các xã gặp khó khăn. Ở những miền quê đó, các thành viên “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để trao tận tay suất quà cho người dân giữa mùa dịch dã.

{keywords}
Phần quà hỗ trợ được trao tận tay người dân (Ảnh: Sơn Tùng)
{keywords}
 

Vừa đón nhận 10 ký gạo, 1 thùng sữa, 1 thùng mỳ… được trao tặng, bà Nguyễn Thị Lợi (60 tuổi, trú thôn Dục Tịnh, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) cảm động cho biết, bà làm nghề nhặt ve chai, không chồng, không con. Từ ngày dịch bùng phát trở lại, bà không làm gì ra tiền. “Nay nhận được suất quà ủng hộ tôi cảm thấy rất vui, bữa cơm những ngày sắp tới đây sẽ được cải thiện rồi…”, bà Lợi bộc bạch.

Bà Lợi là hộ khó khăn ở xã Đại Hồng, hơn 5 năm trước, nơi ở của bà chỉ là mái tranh ghép tạm, xiêu vẹo. Khi mùa mưa bão về bà rất sợ vì ngôi nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Đang trong hoàn cảnh khốn khó, năm 2017, bà may mắn được chính CLB Kết Thiện Duyên xây tặng ngôi nhà kiên cố nên bây giờ cuộc sống đã dần ổn định.

Gia cảnh của bà Trần Thị Sự (64 tuổi, trú xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc) cũng khó khăn không kém. Bà Sự là hộ nghèo của xã Đại Sơn, đang sống cùng con gái và con trai bị bệnh động kinh. Bản thân bà do tuổi cao, chân lại thường đau nhức nên những năm trở lại đây không thể làm nông. “Nghe tin CLB về hỗ trợ bà con, tôi vui lắm, phần quà hỗ trợ sẽ giúp gia đình bớt lo toan chi phí cho gia đình trong những ngày tới đây…”, bà Sự chia sẻ.

Ông Lê Quang Hòa (Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Đại Sơn) cho hay, xã Đại Sơn là xã đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 với 173 hộ nghèo. Người dân ở đây chủ yếu làm nông, còn người trẻ thì ra các thành phố lớn như Đà Nẵng xin vào làm ở các khu công nghiệp. “Chính vì thế khi nhận những suất quà của CLB dành cho người dân địa phương, chúng tôi rất trân trọng. Thật sự cảm ơn các mạnh thường quân đã về cùng với chính quyền xã lo cho nhân dân giữa mùa dịch này…”, ông Hòa nói.

{keywords}

Các thành viên trong CLB đưa hàng hóa từ xe tải xuống điểm tập kết để phát cho người dân (Ảnh: Sơn Tùng)

Theo anh Nguyễn Công Huy, từ đầu tháng 8 đến nay, CLB Kết Thiện Duyên đã trao hàng trăm suất quà cho các khu cách ly, bệnh viện, chốt kiểm soát dịch và người dân ở 7/18 xã, thị trấn của huyện Đại Lộc, với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. “Hiện CLB đang tiếp tục kêu gọi thêm để hỗ trợ các xã còn lại. Đi nhiều mới thấy, còn nhiều mảnh đời bất hạnh, éo le lắm. Chính vì thế, các thành viên đang nỗ lực cố gắng để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh hơn nữa, nhất là trong mùa dịch Covid-19 này…”, anh Huy bày tỏ.

CLB Kết Thiện Duyên được thành lập từ năm 2015. Từ ấy đến nay, mỗi tháng 2 lần, CLB sẽ phát cháo, mỳ... miễn phí tại các bệnh viện. Ngoài ra, 5 năm qua, CLB đều hỗ trợ tiền hàng tháng cho nhiều cụ già neo đơn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, hay trao xe đạp, vật dụng học tập cho các em vùng xâu vùng xa. CLB cũng đã vận động xây dựng 3 ngôi nhà tình nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Đại Phong, Đại Hồng (huyện Đại Lộc). Đặc biệt, năm 2017, CLB đã trực tiếp đến huyện Nông Cống (Thanh Hóa) ủng hộ 1.000 suất quà cứu trợ (200 triệu đồng) cho người dân vùng lũ. Ghi nhận chia sẻ của CLB, UBND huyện Nông Cống đã có thư cảm ơn các thành viên và mạnh thường quân trong đoàn.

 Sơn Tùng

Trăm ông chủ nhà hàng bắt tay nấu ngàn suất cơm ngon gửi các khu cách ly mỗi ngày

Trăm ông chủ nhà hàng bắt tay nấu ngàn suất cơm ngon gửi các khu cách ly mỗi ngày

20 ngày “đỏ lửa”, nhóm thiện nguyện Đà Nẵng Kitchen đã cung ứng hàng chục nghìn suất ăn ngon miễn phí gửi đến y bác sỹ, các bệnh nhân và những hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !