Tội ác ở Quỷ Môn Quan và "cái chết trắng" của lương tâm con người (kỳ cuối)

Mãi về sau này, khi Thịnh “mắt ma” đứng trước vành móng ngựa để nhận bản án cao nhất cho tội ác của mình, y vẫn dửng dưng mà khai nhận, y chẳng hề quan tâm đến việc 1 người bị bỏ mặc cho đến chết đáng sợ thế nào...

Vụ cướp 200 cây vàng chấn động Bắc Giang và bí ẩn chiếc ô tô cháy trơ khung bên bờ sông Đáy (Kỳ 1)

Vụ cướp 200 cây vàng chấn động Bắc Giang và bí ẩn chiếc ô tô cháy trơ khung bên bờ sông Đáy (Kỳ 1)

Những năm đầu thế kỷ XX, cuộc truy lùng tên tướng cướp máu lạnh Thịnh "mắt ma" đã thực sự khiến công an các tỉnh Hà Nam, Bắc Giang và TP Hà Nội phải “căng não”.

Chiếc bao tải trong cống ngầm và mối liên hệ bí ẩn giữa 2 vụ án chấn động Bắc Giang - Hà Nam (kỳ 2)

Chiếc bao tải trong cống ngầm và mối liên hệ bí ẩn giữa 2 vụ án chấn động Bắc Giang - Hà Nam (kỳ 2)

Chiếc xe hơi bốc cháy giữa đồng không mông quạnh đã đặt ra câu hỏi lớn: Rốt cuộc thì người tài xế lái xe ở đâu? Vụ cướp hơn 200 cây vàng ở Bắc Giang và tên Thịnh 'mắt ma' có liên quan gì đến chiếc xe này.

Mặc dù Thịnh “mắt ma” đã rắn mặt đến mức không hé răng nửa lời về chuyện liên quan đến người tài xế taxi bị y cướp và đốt cháy xe. Thế nhưng, các điều tra viên đã nhanh chóng nắm bắt được tình hình an ninh xã hội đặc thù lúc bấy giờ và có quyết định chính xác khi ra quân tìm kiếm tất cả các đoạn đường cống từ Hà Nam đến Lạng Sơn. Cũng từ đó, xác của anh Thịnh - tài xế xe taxi đã mất tích trước đó cuối cùng cũng được tìm thấy.

Lúc này, Thịnh “mắt ma” dù có tỏ ra khó đối phó đến đâu cũng không thể “già mồm” không biết, hay đã thả tài xế đi như y đã khai trước đó. Nạn nhân được tìm thấy chính là nút thắt trọng yếu để đưa tội ác liên hoàn của tên cướp máu lạnh này ra ánh sáng công lý.

Tội ác ở quỷ môn quan

Khi nghe các thành viên trong Ban chuyên án nói về việc xác của anh Thịnh tài xế taxi đã được tìm thấy trong 1 đoạn cống ngầm, Thịnh “mắt ma” đã thay đổi hoàn toàn thái độ. Sự ngoan cố, lì lợm của y dường như ngay lập tức tiêu tan. Có lẽ, hơn ai hết, y hiểu rất rõ tình trạng thi thể của tài xế xe taxi lúc được tìm thấy đã quá đủ để hắn phải chịu hình phạt cao nhất trước pháp luật.

Quá trình đấu tranh với đối tượng diễn ra từ 3h-4h sáng đến 11h giờ trưa hôm sau, cuộc đấu trí giữa Ban chuyên án với tên tội phạm có thái độ bất hợp tác diễn ra đầy căng thẳng cuối cùng cũng đã có kết quả.

“Thịnh mắt ma” - Kỳ án chấn động đầu Thế kỷ XX: Tội ác ở Quỷ Môn Quan (kỳ cuối) - Ảnh 1.

Quá trình phạm tội của Thịnh “mắt ma” không phải vì túng quẫn mà làm liều, y đã cùng với Hiệp Sứt theo dõi và bàn bạc kế hoạch cụ thể từ rất lâu. Theo dõi tiệm vàng Ngọc Anh, y đã nắm khá rõ trong tay thời gian biểu cũng như thói quen buôn bán của chủ tiệm. Từ đó, y đã lập ra 1 kế hoạch tỉ mỉ và khá vẹn toàn.

Trong kế hoạch này của y, có chi tiết khiến người ta phải rùng mình vì sự manh động và thái độ coi thường mạng sống con người, coi thường pháp luật. Thịnh “mắt ma” ngay từ đầu đã xác định phải có sự chuẩn bị về vũ khí bởi lẽ nếu lỡ có bị phát hiện, y và đồng bọn luôn sẵn sàng trong trạng thái nổ súng với bất kỳ ai, kể cả đó là cơ quan chức năng hay người dân thường.

Vào khoảng tháng 10/2002, 2 tên tội phạm này đã cùng nhau ra Hà Nội để thuê xe taxi về thị xã Bắc Giang. Thịnh ăn mặc chỉnh tề, tay mang theo ca táp để vào vai 1 cán bộ viên chức về tỉnh dự họp. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài đó là cả 1 kế hoạch tội ác ghê rợn mà người tài xế taxi không thể ngờ được rằng mình chính là nạn nhân của những tên tội phạm máu lạnh.

Điều đáng nói, ngày 13/11/2002, cơ quan công an sau khi tìm được xác của anh Thịnh đã ngay lập tức tiến hành khám nghiệm tử thi tìm ra nguyên nhân cái chết. Thế nhưng, khác xa với tưởng tượng và nhiều giả thuyết của các thành viên trong Ban chuyên án, nạn nhân chết không phải do bất kỳ ngoại lực nào tác động. Nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân là do… chết ngạt. Đây thực sự là một cái chết kinh khủng, sẽ không ai muốn kết thúc cuộc sống của mình theo cái cách này cả.

Trước khi bắt taxi để thực hiện kế hoạch cướp tiệm vàng, cả 2 đã cùng nhau chuẩn bị bao tải, túi nilon, băng dính và thuốc ngủ.

Và khi chiếc xe vừa chạm Quỷ Quan Môn (đoạn dốc Sài Hồ sang Lạng Sơn), chúng bắt đầu hành động tội ác của mình. Chúng ép người tài xế taxi phải uống 1 liều lớn thuốc ngủ. Trong lúc anh Thịnh đang mê man, chúng thay đổi biển số xe, dán decal màu đen vào các cửa kính cũng như tháo gỡ máy tính tiền trên xe taxi. Kế đó, chúng dán băng dính vào miệng, dùng dây thừng trói quanh ngực và tay chân để tránh nạn nhân cử động. Cuối cùng, chúng chụp bao tải dứa lên đầu nạn nhân, buộc chặt và nhét ra sau cốp xe.

Xong xuôi, chúng quay xe về khu vực xóm Hạc (xã Dĩnh Kế, Bắc Giang). Đến nơi đã là khoảng 22h đêm, trời đổ mưa càng khiến đường phố thưa thớt bóng người. Thịnh “mắt ma” và Hiệp Sứt khiêng nạn nhân vẫn còn mê man do liều lớn thuốc ngủ ném xuống cống ngầm chảy qua QL 31.

Đau đớn thay. thời điểm đó, anh Thịnh vẫn còn sống, chỉ không thể phản kháng do tác dụng của thuốc ngủ.

“Thịnh mắt ma” - Kỳ án chấn động đầu Thế kỷ XX: Tội ác ở Quỷ Môn Quan (kỳ cuối) - Ảnh 2.

Đêm mưa gió lạnh lẽo cuối năm 2002, anh Thịnh đã bị ném xuống ống cống ngầm ở 1 địa phương xa nhà và bỏ mặc cho đến chết.

Mãi về sau này, khi Thịnh “mắt ma” đứng trước vành móng ngựa để nhận bản án cao nhất cho tội ác của mình, y vẫn dửng dưng mà khai nhận, y chẳng hề quan tâm đến việc 1 người bị bỏ mặc cho đến chết như vậy đáng sợ đến như thế nào.

Y lạnh lùng thực hiện kế hoạch phạm tội của mình và việc anh Thịnh vô tội phải nhận cái chết đến từ từ ở cống ngầm lạnh lẽo trong sự tuyệt vọng chỉ đơn thuần là 1 bước trong quá trình cướp tiệm vàng của y và đồng bọn mà thôi…

Cuối cùng, sau khi ném anh Thịnh xuống ống cống ngầm, chúng về đến thị xã Bắc Giang, thực hiện vụ cướp có vũ trang và lấy đi hơn 200 cây vàng. Cướp vàng trót lọt, y cùng đàn em nhanh chóng quay xe đến Hà Nam để đốt xe phi tang toàn bộ chứng cứ.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, toàn bộ quá trình đốt chiếc xe ô tô hắn tưởng chừng như khá chặt chẽ lại vô tình bị Thắng chứng kiến toàn bộ.

"Cái chết trắng" của lương tâm con người

Nguyễn Văn Thịnh được sinh ra trong 1 gia đình gia giáo, có công với cách mạng, điều kiện gia đình vốn chẳng thiếu thốn thứ gì. Y bước ra khỏi nề nếp gia đình, ùa mình vào xã hội rối ren với cái biệt danh Thịnh “mắt ma”, từ đó dung nạp vào mình đủ thứ xấu xa của giang hồ.

Thịnh liều mình cướp vàng để làm gì khi y vốn chẳng hề thiếu thốn chi?

“Thứ xấu xa” mà y học được chốn giang hồ chính là ma tuý. Y nghiện nặng từ những ngày đầu thứ chất cấm này mới bắt đầu đổ bộ vào đất nước ta. Vốn chẳng phải là 1 đứa con ngoan, từ ngày nghiện ma túy cùng đám đầu đường xó chợ, Thịnh lại càng trượt sâu hơn nữa.

Với những con nghiện thì tiền bao nhiêu cũng là không đủ. Số vàng Thịnh “mắt ma” và đồng bọn cướp được, chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn ngủi, y và đám đàn em tiêu xài hút hít gần hết, chỉ còn lại khoảng 30 cây.

“Thịnh mắt ma” - Kỳ án chấn động đầu Thế kỷ XX: Tội ác ở Quỷ Môn Quan (kỳ cuối) - Ảnh 3.

Số vàng này y mang gửi cho 1 cô bồ làm nghề “dịch vụ”. Sau đó, cơ quan chức năng đã tìm mọi biện pháp đề tìm ra cô gái “bán hương sắc” này nhưng cô nàng vẫn bặt vô âm tín cho đến tận ngày nay. Và dĩ nhiên, 30 cây vàng còn lại trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Anh ở Bắc Giang cũng vì thế mà đành chôn vùi vào dĩ vãng.

Trong quá trình điều tra vụ án, các thành viên trong Ban chuyên án cũng đã truy lùng được Tư Oánh - 1 kẻ buôn bán vũ khí trái phép ở Bắc Giang, cũng chính là kẻ đã cung cấp vũ khí cho Thịnh và đồng bọn.

Tư Oánh bị bắt và đang trong thời gian thụ lý bản án thì thật trùng hợp, 2 “cậu quý tử” của Tư Oánh cũng bị bắt do… tổ chức cướp taxi. 1 trong những điều tra viên vụ Thịnh “mắt ma” cũng chính là người tiếp nhận và điều tra vụ án này.

Sau cùng, cái kết cho tội ác của Thịnh “mắt ma” và Hiệp Sứt - hai kẻ chủ mưu trong vụ án năm đó là hai bản án tử hình mà TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt chúng về 4 tội: Giết người, cướp tài sản, hủy hoại tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !