77.000 công nhân ở Đà Nẵng vẫn đi làm khi dịch bệnh diễn biến phức tạp

Mặc dù các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh, giãn cách công nhân vào ca nhưng người lao động vẫn cảm thấy lo lắng.

Tại thành phố Đà Nẵng, 4 công nhân làm việc trong 4 doanh nghiệp ở các khu Công nghiệp đã mắc Covid-19. Hiện nay, gần 77.000 công nhân tiếp tục làm việc khi dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

77.000 cong nhan o da nang van di lam khi dich benh dien bien phuc tap hinh 1
Các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch bệnh.

4 doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp Đà Nẵng có công nhân mắc Covid-19 gồm: Công ty Mane-K ở Khu Công nghiệp Hòa Khánh quận Liên Chiểu, Công ty Sinaran ở Khu Công nghiệp An Đồn, Công ty Thủy sản miền Trung ở Khu công nghiệp Thọ Quang và Công ty Matrix ở Khu Công nghiệp Hòa Cầm.

Mặc dù các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh, giãn cách công nhân vào ca nhưng người lao động vẫn cảm thấy lo lắng.

 

Ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch công đoàn Khu Công nghệ cao Đà Nẵng cho biết, trong số 4 doanh nghiệp này, hiện chỉ có Công ty Matrix tiếp tục hoạt động vì công nhân bị mắc Covid-19 đang nghỉ làm, doanh nghiệp cũng đã khử trùng toàn bộ khu vực trong công ty; 3 công ty còn lại tạm thời dừng hoạt động trong 7 ngày để khử trùng nhà máy.

Hiện nay, nhiều ý kiến đề nghị cho toàn bộ người lao động ở các Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nghỉ làm việc để tự cách ly ở nhà 14 ngày.

77.000 cong nhan o da nang van di lam khi dich benh dien bien phuc tap hinh 2
Công nhân ngồi ăn mỗi người 1 bàn.

Ông Bùi Huy Vũ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster ở Khu Công nghiệp Hòa Cầm cho biết, từ 1 doanh nghiệp có gần 6.000 công nhân trước đây thì nay chỉ còn gần 1.000 người. Để đảm bảo phòng chống dịch, Công ty thực hiện kiểm tra thân nhiệt công nhân 2 lần/ngày, sát khuẩn tay mọi lúc khi tiếp xúc đồ vật.

Ông Bùi Huy Vũ cho biết: "Giãn cách nhà ăn bằng cách là ngồi cùng hướng và 1 bàn chỉ 1 người trên 2m. Khi lên yêu cầu mọi người rửa tay trước khi bước vào thì cũng giãn cách khi tập trung rửa tay. Lấy thức ăn cũng phải đeo khẩu trang và giãn cách 2m. Còn hiện tại trong sản xuất, nội bộ dây chuyền không thể gỡ ra được nhưng mình có 2 chuyền thì dời nguyên chuyền đó qua nhà xưởng khác".

Bà Đinh Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cho biết: Hiện nay, tại các Khu Công nghiệp có khoảng 77.000 công nhân đang làm việc.

"Tâm tư của người lao động hiện nay rất lo lắng. Bây giờ chỉ đạo công đoàn làm việc với chủ doanh nghiệp, nếu như người lao động vì lo sợ người ta xin nghỉ việc không lương thì sẵn sàng giải quyết để cho người lao động nghỉ việc tại nhà. Cái này là chỉ đạo công đoàn cơ sở thương lượng và đặt vấn đề với chủ doanh nghiệp. Còn những ai mà vẫn có thể đi làm thì tăng cường giãn cách. Cho nên bây giờ đang cố gắng thương lượng để chủ doanh nghiệp đảm bảo tiền lương cho người lao động".

Theo vov.vn

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19
Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !